100-300k/buổi học làm hoa giấy

12/04/2018 - 09:55
Những bông hoa giấy ngày càng được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng, trang trí nội thất… Các khóa dạy làm hoa giấy cũng vì thế mà luôn thu hút sự quan tâm của những người thích làm đồ handmade.
Ưu điểm của những lớp học làm hoa giấy này là không kém chọn độ tuổi. Từ các bé tầm 5-6 tuổi, các bạn sinh viên, đến người lớn tuổi… đều có thể tham gia theo học.
2dv.jpg
Những bông hoa giấy ngày càng được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng, trang trí nội thất

Chị Mai Hương, hướng dẫn dạy làm hoa giấy tại Hà Nội, cho biết: Làm hoa giấy không khó nhưng đòi hỏi sự kiên trì, tỉ mỉ. Nhìn thoáng qua, cách làm 1 bông hoa giấy khá đơn giản, song bạn phải thực hiện khoảng 9 bước chính.

Đó là cắt cánh hoa, uốn cánh, lên bông, làm đài, bồi giấy, tỉa lá, tạo gân, cuốn thân, ghép hoa hoàn thiện và rất nhiều bước phụ như: tô màu, tạo lõi nhụy... Chính vì vậy, ẩn chứa trong mỗi bông hoa, ngoài giá trị về mặt thẩm mỹ, mang những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc còn là một tác phẩm gửi gắm cả tâm hồn và công sức của người làm ra nó.

Tùy theo thời gian và nhu cầu của người học, học viên có thể chọn những lớp dạy làm hoa giấy cơ bản, thời gian chỉ diễn ra từ 1 đến 2 buổi để học làm hoa trên các chất liệu giấy đơn giản như giấy nhún, giấy màu, giấy báo cũ…

Với những lớp học dài hơn, học viên sẽ được giáo viên cung cấp những kiến thức cơ bản về hoa giấy và cách làm một số loại hoa quen thuộc như hoa hồng, hoa cúc, hoa cẩm tú cầu, hoa lan, hoa thủy tiên, hoa sao, hoa đồng tiền… trên nhiều chất liệu giấy khác nhau, cách cắm hoa giấy và cách bảo quản để hoa giấy luôn bền đẹp. Thông thường, sau mỗi buổi học, học viên có thể tự làm loại hoa vừa được học để mang về tặng người thân.
1dv_anh-to.jpg
Ưu điểm của những lớp học làm hoa giấy này là không kém chọn độ tuổi. Từ các bé tầm 5-6 tuổi, các bạn sinh viên, đến người lớn tuổi… đều có thể tham gia theo học.

Những lớp học học làm hoa giấy thường được tổ chức vào cuối tuần và thu hút đông người tham gia những dịp lễ đặc biệt như 14/2, 8/3, 20/10. Học phí của 1 buổi học làm hoa giấy khá linh hoạt.

Bên cạnh những trung tâm tổ chức dạy làm hoa giấy miễn phí, bạn có thể lựa chọn học làm hoa giấy theo kiểu, với học phí từ 40.000 đồng đến 60.000 đồng/kiểu hoa, hay chọn cách trả học phí theo buổi, dao động từ 100.000 đến 300.000 đồng/buổi, tùy thuộc vào nội dung khóa học cơ bản hay nâng cao.

Tại một số nơi, chương trình học còn được thay đổi linh hoạt theo từng mùa hoa như mùa xuân dạy làm hoa ban; mùa hè dạy làm hoa sen, hoa phượng; mùa thu hướng dẫn làm hoa cúc; dịp Tết dạy làm hoa mai, hoa đào, hoa mận…

Ngoài sự hướng dẫn, thực hành các bước làm hoa giấy, các lớp học này còn giới thiệu kỹ thuật se cành thân cây nhỏ, kỹ thuật se cành thân cây lớn, kỹ thuật cắt tỉa hoa giấy, kỹ thuật dán đài, kỹ thuật phối màu cho các loại hoa.

Một số nguyên liệu giấy khá hiếm trên thị trường như giấy dó, giấy dớn, sắc phong… hay phương pháp kết hoa giấy lên các sản phẩm bằng tre, trúc, làm gối hoa, xe hoa, thuyền hoa… cũng được đưa vào nhiều lớp học làm hoa giấy nâng cao, để người học có thể làm hoa tăng thêm thu nhập sau khóa học.

Sau những khóa học này, nếu có một chút năng khiếu và đam mê với những tác phẩm hoa giấy, bạn hoàn toàn có thể tự tin sáng tạo ra những kiểu hoa mới của riêng mình. 

Địa chỉ cho bạn

- Tại Hà Nội: Hoa giấy nghệ thuật Ogus, Nhà 36B, ngõ 762 Bạch Đằng, Q.Hai Bà Trưng, ĐT: 024.62536834.

- Tại TPHCM: Nhà văn hóa Phụ nữ TPHCM, số 188-192-194 Lý Chính Thắng, phường 9, Q.3, ĐT: 028.39316447. Giá học phí: 540.000 đồng/khóa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm