15 năm sống với người anh em song sinh trong dạ dày

16/06/2016 - 19:40
Một thiếu niên người Malaysia vừa trải qua cuộc phẫu thuật để lấy bào thai song sinh của mình trong dạ dày. Được biết, bào thai có tóc, chân và cả bộ phận sinh dục.

Bạn đã bao giờ tưởng tượng ra một người lại có thể mang theo người anh em song sinh trong cơ thể của mình trong suốt 15 năm mà không hay biết gì? Có thể bạn nghĩ đây là điều không tưởng, thế nhưng điều tưởng như không tưởng này lại vừa xảy ra ngoài đời thực tại đất nước Malaysia.

thai-nhi-trong-thai-nhi-1.jpg
Zul Mohd Shahril Saidin, người sống với người anh em song sinh trong dạ dày suốt 15 năm mà không hay biết. 

Đó là trường hợp của chàng trai có tên Zul Mohd Shahril Saidin, một chàng thiếu niên người Malaysia. Anh chàng này vừa phải tiến hành một cuộc phẫu thuật để cắt bỏ thai nhi song sinh của mình trong dạ dày. Hiện tượng đặc biệt này trong y khoa được gọi là “thai trong thai”.

Trước khi cuộc phẫu thuật diễn ra, chàng thiếu niên này hoàn toàn không hay biết về sự tồn tại của ‘người anh em’ trong cơ thể mình. Saidin đã sống và phát triển hoàn toàn bình thường trong suốt 15 năm qua, cho đến một ngày 'người anh em’ của anh chàng khiến anh bị đau bụng. Những cơn đau bụng khó hiểu cứ thế kéo đến trong suốt 4 tháng trời. Sau đó, Saidin đã quyết định nhập viện Baling. Tại đây anh đã được các bác sỹ giới thiệu cho một chuyên gia tại bệnh viện Hamid Abdul Sultan ở Sungai Petani, Malaysia. Và người này đã phát hiện ra vấn đề bất thường của Saidin.

thai-nhi-trong-thai-nhi-2.jpg
 Thai nhi được xác định là có tóc, chân và cả bộ phận sinh dục.

Mẹ của Saidin nói rằng, thai nhi đó ban đầu được cho là một khối u "Được hình thành với các bộ phận như một em bé” và "Chỉ có mũi và miệng là không hoàn thiện”. Thậm chí, theo nhiều báo cáo, thai nhi này còn được  cho là đã phát triển chân, bàn tay và bộ phận sinh dục. Gia đình Saidin đã thực hiện nghi thức tang lễ cho thai nhi này.

Theo trang BBC, đây là trường hợp “Thai trong thai” đầu tiên được phát hiện tại Malaysia. Trên Thế giới, cứ 500.000 trường hợp mang thai song sinh mới có 1 trường hợp đặc biệt như thế này.

Theo, tiến sỹ S.Raman: “Trường hợp này giống như một cặp sinh đôi bị biến mất hoặc đôi khi nó còn được gọi là ký sinh. Tôi đã từng nhìn thấy những trường hợp thai nhi bị gắn với nhau ở bên ngoài, vì vậy nó hoàn toàn có khả năng xảy ra cả ở bên trong cũng như bên ngoài cơ thể".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm