2 con gái viết thư đề cử Giải thưởng Người cha của năm cho bố đẻ

13/11/2018 - 16:47
Cô bé Sachi cùng chị gái Kushi (người Australia) đã bí mật viết một lá thư đề cử bố cho Giải thưởng Người cha của năm 2018. Kết quả thật bất ngờ khi bố em là Sandeep Jadhav đã vượt qua hơn 1.000 ông bố khác được vinh danh là người chiến thắng.
Bố là siêu anh hùng
 
sandeep-jadhav-1.jpg
Ông Sandeep được vinh danh là Người Cha của Năm 2018 vì bức thư đề cử cảm động của hai cô con gái yêu

  

“Bố chúng tôi là siêu anh hùng, vẻ oai phong của bố không được tạo nên từ chiếc áo choàng bay phất phới. Bố bảo vệ đất nước thân yêu trong bộ quân phục giản dị và là người thầy dẫn dắt biết bao thế hệ học trò. Chúng tôi yêu bố rất nhiều bởi vì bố đã làm rất nhiều điều tốt đẹp cho cộng đồng. Chúng tôi càng tự hào hơn khi gặp những học trò của bố. Bố luôn dạy chúng tôi là hãy suy nghĩ vượt qua định kiến và nếu không thoát khỏi được những khuôn khổ đó thì cũng đừng để nó trói buộc bản thân mình. Bố khuyên chúng tôi hãy tiến về phía trước, đừng sợ vấp ngã. Hãy đặt cho mình những mục tiêu lớn hơn ngay cả khi có rất nhiều thử thách và hành trình chinh phục ước mơ không hề dễ dàng. Bố đã truyền cảm hứng cho chúng tôi mơ những giấc mơ lớn”.
 
Trên đây là một phần trong bức thư cảm động của cô bé Sachi (13 tuổi) người Australia. Sachi cùng chị gái Kushi (16 tuổi) đã tìm cách thể hiện tình yêu thương và lòng biết ơn vô hạn của mình đối với bố bằng cách bí mật viết một là thư đề cử bố cho Giải thưởng Người cha của năm 2018. Kết quả thật bất ngờ, khi bố của Sachi - ông Sandeep Jadhav (49 tuổi) đã vượt qua hơn 1.000 ông bố khác để được vinh danh là người chiến thắng.
 
sandeep-jadhav-2.jpg
Ông Sandeep luôn tận tụy với cộng đồng và là người cha có trách nhiệm với gia đình

  

Ông Sandeep Jadhav là người gốc Ấn, đến Melbourne (Australia) năm 1996. Hiện ông đang làm kỹ sư bảo trì hệ thống điện mặt đất cho Bộ Quốc phòng Australia. Dù là một quân nhân nhưng niềm đam mê của ông là toán và vật lý học. Ông thích chia sẻ kiến thức và giúp đỡ người khác. Vợ ông - bà Kiran cho biết: “Mỗi khi ông bà đi ra ngoài, thật khó lòng đi một mạch vì luôn có người đến trò chuyện và hỏi ông ấy một điều gì đó”.
 
Người cha tận tâm với hơn 200 đứa con tinh thần
 
Hơn 16 năm qua, mỗi tuần ông Sandeep dành ra 15 giờ để làm giáo viên tình nguyện. Đến nay, ông đã hướng dẫn cho hơn 200 sinh viên. Học trò của ông giờ đây có người đã là bác sĩ, kỹ sư, phi công… Hầu hết vẫn còn giữ liên lạc với ông. Vợ ông chia sẻ: “Anh ấy được yêu quý là bởi vì luôn đối xử với sinh viên giống như con của mình. Anh không chỉ đưa ra sự gúp đỡ mà còn xây dựng sự kết nối với họ. Sandeep giống như là người cha của tất cả những học trò từng đến với anh”.
 
sandeep-jadhav-3.jpg
Gia đình ông Sandeep và bà Sally Capp - Thị trưởng Melbourne (thứ 2 từ phải sang)

  

Dù đã xấp xỉ tuổi 50 nhưng trong ông vẫn tràn đầy nhiệt huyết như người mới 25 tuổi. Dù tham gia tích cực các hoạt động cộng đồng nhưng ông Sandeep vẫn là người cha hết mực quan tâm đến gia đình. Ông vẫn sắp xếp thời gian đưa đón con gái đến trường, cùng con đi chơi thể thao một tuần hai lần, giúp con làm bài tập về nhà, nấu bữa sáng cho cả gia đình và pha trà cho vợ.
 
Thái độ tận tụy của Sandeep với mọi người được kế thừa từ người cha yêu quý của ông, vốn là một công chức đã về hưu ở Ấn Độ. Ông Sandeep nói: “Cha của tôi thường nhắc nhở tôi rằng: “Đừng bao giờ hạ thấp nhân cách của mình vì bất cứ điều gì. Dù ông ấy rất thích đi du lịch nhưng ông luôn sắp xếp thời gian dành cho tôi. Tôi cũng luôn cố gắng làm điều đó với các cô con gái của mình. Bố con tôi có sự kết nối rất mật thiết. Ngay cả khi phải đi đâu đó, tôi cũng luôn tranh thủ để lại cho gái mình những tin nhắn động viên, khích lệ”.
 
Ông Barry Novy - Chủ tịch Hội đồng Ngày của Cha - nói: “Sandeep là một người cha và người thầy tuyệt vời. Ông ấy là tấm gương truyền cảm hứng cho những người trẻ, thế hệ tương lai của Australia”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm