2 học sinh tử vong do nhiễm virus lạ

22/02/2017 - 11:32
2 trong số 20 em học sinh bị nhiễm bệnh ở trường Tiểu học và THCS xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong (Nghệ An) đã tử vong do virus lạ. Hiện thầy trò 2 trường học này rất lo lắng.

Gia đình cháu Lô Văn Tuấn (8 tuổi) ở bản Chăm Pụt đang vô cùng hoang mang vì chỉ trong thời gian ngắn đã mất đi 2 người con trai. Mẹ của cháu Tuấn suốt thời gian qua đã mất ăn, mất ngủ vì đau buồn, lo lắng không hiểu chuyện gì xảy ra với gia đình. Cách đây, 2 ngày cháu Tuấn đã tử vong tại nhà khiến cả bản Chăm Pụt buồn rầu, tiếc thương.

Điều khiến bà con lo lắng là cháu Tuấn bình thường rất khỏe mạnh, nhưng chỉ sau thời gian ngắn mắc bệnh, cháu đã tử vong. Trước đó, anh trai của Tuấn là cháu Lô Văn Hiếu (12 tuổi) cũng tử vong mà chưa rõ nguyên nhân.

2 trong số 20 học sinh ở xã Hạnh Dịch đã tử vong do nhiễm virus lạ

Theo như chia sẻ của gia đình, cháu Hiếu nhập viện vào ngày 2/12/2016, với các triệu chứng phù tiểu, nước tiểu sẫm màu, bệnh nhân được chẩn đoán là suy thận cấp. Từ Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong, cháu Hiếu được chuyển thẳng tới Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Ngày 3/12/2016, bệnh trở nặng, bệnh nhân được gia đình xin về và tử vong ngày 10/12/2016 tại nhà. Cũng như người anh của mình, Tuấn có triệu chứng mắc bệnh tương tự. Tuấn đã được chuyển ra bệnh viện ở Hà Nội nhưng cháu cũng không qua khỏi.

Tổng hợp từ Trung tâm y tế dự phòng huyện Quế Phong xác nhận, trong số 20 ca bệnh, có 17 em là học sinh trường bán trú cấp 2, còn lại 3 em là học sinh tiểu học. Ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong, xác nhận, tình trạng các cháu học sinh ở trường Tiểu học và THCS xã Hạnh Dịch mắc một loại virus lạ là có thật. Hiện chính quyền địa phương đang tích cực phối hợp với ngành y tế để làm rõ nguyên nhân và cách phòng tránh cho người dân.

Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm