21 năm tù cho kẻ sát hại người tình, cướp tài sản

20/04/2016 - 00:00
Xảy ra cãi vã với người tình lớn hơn mình 10 tuổi, Thành đã dùng dao đâm chết nạn nhân rồi cướp đi 5 chiếc điện thoại và 1 chiếc xe máy
11.jpg
Bị cáo Thành tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh H.Yến.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP. HCM, bị cáo Huỳnh Tấn Thành (SN 1977) có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thúy Hương (SN 1967, ngụ TP.HCM). Chiều 19/6/2011, hai người vào một khách sạn tại quận 3 TP.HCM để nghỉ qua đêm. Tại đây, giữa Thành và chị Hương đã xảy ra cãi vã.

Đến 8 giờ sáng ngày hôm sau, Thành bất ngờ nảy sinh ý định giết người tình để cướp tài sản. Thành liền đi xuống quầy lễ tân, mượn một con dao Thái Lan nói để gọt trái cây. Sau đó, Thành quay trở lại phòng rồi dùng dao đâm vào liên tiếp nhiều nhát vào người rồi bóp cổ cho đến khi chị Hương tắt thở.

Thành lấy mền trùm lên người chị Hương, cướp 5 chiếc điện thoại cùng chiếc xe máy hiệu Attila của nạn nhân, bỏ trốn khỏi khách sạn rồi về nhà kể lại sự việc cho người nhà nghe.

Sau đó, gia đình đã đưa Thành đến công an để đầu thú.

Qua quá trình điều tra và kết quả giám đinh pháp y của cơ quan chức năng cho thấy, Thành bị rối loạn nhân cách dạng hoang tưởng trước và trong thời gian gây án nên phải tạm ngưng điều tra để đưa Thành đi điều trị bắt buộc.

Đến ngày 20/4/2016, TAND TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm bị cáo Huỳnh Tấn Thành. HĐXX nhận định, khi gây án thì Thành vẫn có đủ nhận thức về hành vi của mình nên bị cáo phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tội mình gây ra và đã tuyên phạt bị cáo Thành hình phạt là 21 năm tù về 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm