30 năm khắc khoải của người mẹ bị trao nhầm con

31/07/2017 - 11:52
Khi được bệnh viện trao cho đứa trẻ, người mẹ ấy khẳng định bị trao nhầm con nhưng các bác sĩ dọa sẽ đưa bà vào diện tâm thần nên bà buộc phải nhận nuôi đứa trẻ không phải con mình suốt 30 năm qua. Sự thật chỉ rõ ràng khi bà lần tìm lại quá khứ.
Năm 1987, bà Zoya Tuganova sinh con gái thứ 3 tại bệnh viện ở vùng Chelyabinsk Oblast (Nga). Lúc sinh ra, con bà có mái tóc vàng hoe, làn da trắng, đôi mắt xanh to tròn. Tuy nhiên, ngày hôm sau khi các bác sĩ mang trả lại con, bà nhận ra đó không phải con mình vì mặt bé gái hoàn toàn khác với mái tóc đen, đôi mắt đen. “Tôi đã la hét, đã chửi thề nhưng các bác sĩ khẳng định tôi đã nhầm và đe dọa sẽ kiểm tra tâm thần", bà Zoya kể lại.
zoya-tuganova-1.jpg
Bà Zoya Tuganova

Vừa hoảng sợ vừa tức giận nhưng bà phải chấp nhận vì nếu bị chẩn đoán có vấn đề về thần kinh, bà sẽ bị mất việc. Bà kể với chồng về những nghi ngờ khủng khiếp của mình rồi cả hai tự an ủi, đưa con về. Bà Zoya đã đã đặt tên cho cô bé là Katya, được nuôi nấng, yêu thương, chăm sóc hệt như là con ruột của mình.

katya-3.jpg
Katya khi bé và lúc lớn lên

Katya lớn lên trong sự quan tâm, thương yêu của gia đình bà Zoya nhưng sự thật Katya không giống ai trong gia đình cả. Katya đã được nuôi nấng trong điều kiện tốt nhất và đang làm việc tại công ty đường sắt. Cô có vấn đề sức khỏe từ nhỏ nhưng bà Zoya đã cho cô điều trị với các bác sĩ giỏi nhất.

zoya-tuganova-katya-1.jpg
Bà Zoya Tuganova và người con gái nuôi nhầm 30 năm Katya

Dù đã trải qua nhiều năm nhưng trong lòng bà Zoya vẫn chứa đầy hoài nghi về đứa con gái ruột của mình. Vì vậy, bà vẫn tiếp tục kiếm tìm để kiểm chứng cho lòng tin của bản thân. Bà cho hay bà vẫn luôn nghĩ rằng đang nuôi con người khác nhưng không điều tra vụ việc cho đến khi chồng qua đời. "Tôi đã xem một chương trình truyền hình nơi hai đứa trẻ bị trao nhầm và bắt đầu hét lên rằng trường hợp của mình có thể như vậy", bà cho hay.

Khi Katya tròn 30 tuổi, mong muốn tìm lại sự thật năm nào cứ thôi thúc bà Zoya. Bà lần tìm lại hồ sơ ngày hôm mình sinh con ở bệnh viện, có một phụ nữ khác tên Elvira Tuligenova cũng sinh con gái vào cùng một thời gian. Hai mẹ con bà Zoya đã tiến hành tìm hiểu chi tiết và cuối cùng đã tìm thấy Luciya, con gái của Elvira. Các xét nghiệm ADN cho thấy họ là mẹ con và thực sự có vụ trao nhầm con ở bệnh viện.
luciya-tuligenova-3.jpg
Sau 30 năm, bà Zoya đã tìm được con gái ruột của mình là Luciya.

Bà Zoya đau đớn khi biết rằng Luciya, đứa con ruột do bà sinh ra bao năm qua sống trong nghèo khổ, cơ cực trong một gia đình bất hạnh. Khi Luciya bị trao nhầm vào một gia đình sản phụ tên Elvira Tuligenova, chồng bà Elvira đã khăng khăng cho rằng đó không phải con mình và nghi ngờ vợ ngoại tình. Ông chửi bới, đánh đập vợ tàn nhẫn. Thậm chí, trong cơn cuồng loạn, ông đã giết chết một người dân làng vì nghi ngờ vợ qua lại với người này. Ông ta sau đó phải đi tù. Bà Elvira tủi nhục vì điều tiếng, vì sự nghi ngờ của chồng nên uống rượu suốt ngày và qua đời trong cơn nghiện ngập.

luciya-tuligenova-5.jpg
Luciya và người mẹ nuôi mình từ nhỏ Elvira Tuligenova

Bố trong tù, mẹ qua đời, những đứa con của gia đình Elvira, trong đó có cả Luciya, buộc phải ăn xin kiếm sống hằng ngày. Sau này, Luciya phải vào sống trong trại trẻ mồ côi. Dù sinh ra khỏe mạnh nhưng cuộc sống khốn khó khiến cô gày guộc, xanh xao và hay đau ốm. Khi lớn lên, Luciya đã kết hôn và có 3 người con. Tuy nhiên, cuộc sống cũng khá bấp bênh khi cả hai vợ chồng Luciya đều chưa có công việc ổn định.

luciya-tuligenova-2.jpg
Bà Zoya cùng gia đình con gái ruột Luciya

Giờ đây, bà Zoya cùng Katya và Luciya đang lên kế hoạch sẽ kiện bệnh viện đã gây nên sự việc nhầm con đầy tai hại này. “Các y bác sĩ phải chịu trách nhiệm với sự nhầm lẫn này. Tôi cho rằng đây là một hành vi phạm pháp”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm