4 bệnh nhân nữ nhập viện do nghi ngộ độc nước khe suối

11/04/2017 - 16:08
Cả 3 gia đình nhà ở gần nhau với 12 nhân khẩu sử dụng chung nguồn nước dẫn từ khe suối về. Ngày 10/4, 8 người trong số này đã nhập viện vì nghi ngộ độc nước khe suối.

21h tối 10/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã tiếp nhận 8 bệnh nhân trong 3 gia đình cùng trú tại thôn Pò Duốc, xã Vũ Loan, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn. Trong số này có 4 bệnh nhân nữ gồm: Triệu Thị Dấm (40 tuổi), Triệu Thị Bằng (29 tuổi), Triệu Thúy Nga (8 tuổi), Triệu Thị Thùy Linh (8 tuổi).

Các bác sĩ cho biết, cả 8 bệnh nhân được đưa vào viện với các triệu chứng đau đầu, đau rát họng, đau bụng, mệt mỏi. Sau khi thăm khám, xử lí thuốc, bệnh nhân dần ổn định, bệnh viện đã làm các thủ tục để chuyển các bệnh nhân xuống Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để theo dõi, chữa trị tiếp; đồng thời xác định chính xác nguyên nhân gây ngộ độc, vì Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn không có hóa chất để xét nghiệm chẩn đoán nguyên nhân có phải độc chất từ thuốc bảo vệ thực vật hay không.

 Do thiếu nguồn nước sạch, nhiều người dân miền núi phải chấp nhận dùng nước khe suối. Ảnh minh họa.

Bác sỹ Đinh Thị Đầm, Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, cho biết: "Bệnh nhân đến viện trong tình trạng đau đầu, đau rát họng và đau bụng. Họ nghi nguồn nước đó có hóa chất bảo vệ thực vật. Chúng tôi chuyển họ về Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai để có xét nghiệm chẩn đoán chắc chắn có phải nhiễm độc hay không. Triệu chứng họ vẫn thế chưa có gì thay đổi, chúng tôi đã xử trí ban đầu, điều trị triệu chứng đau rát họng thì dùng thuốc. Hiện Bệnh viện Bạch Mai đã xét nghiệm nhưng chưa có kết quả, khả năng phải lấy mẫu nước dưới khe suối đó để xét nghiệm".

Anh Triệu Văn Hoan, một trong số những bệnh nhân bị ngộ độc, cho biết, cả 3 gia đình nhà ở gần nhau với 12 nhân khẩu, sử dụng chung nguồn nước dẫn từ khe suối về. Từ trước đến nay, các gia đình vẫn dùng nguồn nước này để sinh hoạt, uống, nấu ăn, tắm giặt.

 Nước khe suối nhiễm độc thuốc bảo vệ thực vật là mối hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe người dân. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên sau khi sử dụng nguồn nước từ hơn 2 tuần nay, mọi người cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, nóng cổ, khô họng, khó thở, ăn ngủ kém. Khi có biểu hiện như vậy, các thành viên trong gia đình đã vào điều trị tại Bệnh viện huyện Na Rì nhưng không thuyên giảm nên được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn để thăm khám tiếp. Có 4 người bị nhẹ hơn nên không phải đi viện

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm