4 yếu tố phải cân nhắc khi chọn mua máy làm bánh mì

12/10/2016 - 20:00
Máy làm bánh mì có lẽ vẫn còn xa lạ với nhiều gia đình Việt Nam, nhưng ở các nước hiện đại, đây là một dụng cụ quan trọng trong nhà bếp.

Với chiếc máy làm bánh mì tự động, công việc của bạn chỉ là cân đo số lượng nguyên liệu, cho vào trong máy, đặt chế độ, và chỉ sau nửa giờ đến một tiếng, bạn đã có một chiếc bánh mì thơm lừng. So với bánh mì mua ngoài cửa hàng, bánh mì làm bằng máy có chất lượng tương đương, thậm chí còn ngon hơn nếu bạn nhuần nhuyễn cách vận hành máy. Thêm nữa, bạn và gia đình có khả năng thỏa sức sáng tạo các loại bánh mì mới để thay đổi khẩu vị. Tuy vậy, để chọn mua một chiếc máy làm bánh mì cũng không dễ dàng, bởi có khá nhiều mẫu mã trên thị trường

Chọn máy đắt hay rẻ

Một chiếc máy làm bánh mì tốt có thể có giá đến hơn 5 triệu đồng. Khi mới bắt đầu, hãy mua một chiếc có giá rẻ (tầm khoảng 2 triệu đồng), dù rằng máy đắt tiền sẽ có nhiều chức năng hấp dẫn hơn, như nướng nhiều loại bánh, hẹn giờ, chất liệu bền hơn, bánh sẽ được nướng đều hơn, nhưng một chiếc máy có giá rẻ hơn cũng có đủ các chức năng cơ bản như hẹn giờ, nhiều chế độ nướng bánh.

3.jpg
 Khi mới bắt đầu làm nên chọn loại máy đơn giản với các chức năng cơ bản như hẹn giờ, chế độ nướng bánh.

Kích cỡ bánh mì

Một số máy sẽ dùng thông số là thể tích (tính theo lít), một số sẽ dùng khối lượng của bánh mì thành phẩm. Nếu gia đình bạn có 4 người, thì hãy chọn máy có thể tích khoảng 1 lít, hoặc khối lượng bánh mì khoảng 700 gr đến 900 gr. Hãy nhớ rằng bánh mì tự làm sẽ không thể giữ chất lượng tươi ngon lâu như các bánh mì làm ngoài cửa hàng, vì vậy làm đến đâu ăn đến đó tốt nhất là trong 1 ngày.

4.jpg
 Chiếc máy có thể tích khoảng 1 lít phù hợp với những gia đình 3-4 người.

Chế độ nướng

Đa số các máy đều có chế độ nướng vỏ mềm hoặc giòn (hay còn gọi là vỏ trắng hay đen). Một số máy cao cấp còn cung cấp chức năng cho phép làm nhiều loại bánh mì khác nhau tùy vào các nguyên liệu và công thức. Các công thức nướng bánh này bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên các trang mạng, hoặc tất cả các máy đều đi kèm một quyển sách hướng dẫn và công thức để nướng bánh. Một số công thức bạn thường gặp như bánh mì Pháp, bánh mì không gluten, bánh mì ngọt. Một số mẫu máy cao cấp còn cung cấp nhiều chức năng hơn là làm bánh mì: mứt, bánh, vỏ pizza, v.v.

1.jpg
 Với chế độ nướng siêu tốc bạn sẽ có được chiếc bánh mì chỉ trong vòng 30-45 phút.

Đa số các máy đều có chức năng hẹn giờ, tuy nhiên chỉ có một số máy có chức năng nướng siêu tốc. Chức năng hẹn giờ thật sự rất hữu ích, bạn chỉ cần cho nguyên liệu vào máy từ đêm trước, hẹn giờ nướng vào buổi sáng hôm sau, và khi thức dậy, bạn đã có một chiếc bánh mì nóng hổi. Chức năng nướng siêu tốc cũng là một chức năng rất hữu ích, hãy nghĩ đến việc bạn quên không cho nguyên liệu vào máy buổi tối hôm trước, bạn chỉ cần dùng chức năng nướng siêu tốc là bạn đã có chiếc bánh mì trong 30-45 phút rồi. Tuy vậy, nướng siêu tốc sẽ không cho bánh mì chất lượng tốt như nướng thường.

Địa chỉ tham khảo

TP.HCM

-        Siêu thị điện máy Nguyễn Kim 63-65-67 Trần Hưng Đạo, Q.1.

-        MegaHome 117A Cộng Hòa, Tân Bình.

Hà Nội

-        Điện máy xanh số 186 phố Tây Sơn, TT Phùng, huyện Đan Phượng.

-        MediaMart 29F Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm