5 lý do thường trực khiến vùng kín ‘kêu’ đau

17/08/2016 - 12:44
Đôi khi những triệu chứng đau nhức là hậu quả của những ‘cuộc vui’ quá say mê, nhưng trong nhiều trường hợp, nó lại là dấu hiệu của những căn bệnh nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Bệnh Herpes - Mụn rộp sinh dục

Chẳng ai muốn tin rằng mình đã bị STI – Nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục, tuy nhiên trên thực tế thì điều này là không thể tránh khỏi. Một trong số những căn bệnh hoặc triệu chứng thường gặp nếu bạn lâm vào tình trạng này là vùng kín của bạn sẽ xuất hiện những cơn đau dữ dội kèm theo một vài vết sưng tấy hoặc mụn rộp. Nếu phát hiện thấy những triệu chứng này, hãy nhanh chóng đến khám phụ khoa tại các trung tâm hoặc bệnh viện uy tín để được tư vấn làm giảm dần tần suất xuất hiện mụn rộp hoặc quản lý cơn đau của bạn.

5-ly-do-khien-am-dao-keu-dau-1.jpg

Nhiễm trùng nấm men

Thông thường, căn bệnh này không khiến bạn cảm thấy quá đau đớn, tuy nhiên nó sẽ khiến âm đạo của bạn bị khô và ngứa. Nguy cơ mắc căn bệnh này là cực kỳ cao, gần như là cứ 4 người thì sẽ có 3 người mắc. Trên thực tế, bạn chắc chắn sẽ phải trải nghiệm căn bệnh này một lần trong đời. Trong khi bạn có thể điều trị căn bệnh này bằng thuốc thì cách tốt nhất vẫn là đến gặp trực tiếp các bác sỹ.

Khô âm đạo

Có thể bạn nghĩ rằng đây là vấn đề chỉ gặp ở phụ nữ sau mãn kinh. Nhưng nếu bạn nghĩ vậy thì rất tiếc là bạn đã nhầm. Nhiều phụ nữ trẻ cũng lâm vào tình trạng tương tự vì lạm dụng thuốc tránh thai có lượng estrogen thấp. Tình trạng này sẽ khiến cho chuyện ấy trở nên khá khó chịu, thậm chí là đau đớn. Bởi vì estrogen có công dụng như một loại kem dưỡng ẩm. Việc sử dụng thuốc tránh thai có lượng estrogen thấp sẽ làm giảm độ ẩm của âm đạo. Cách duy nhất để điều trị căn bệnh này là cung cấp thêm estrogen cho cơ thể ngay khi cần thiết.

5-ly-do-khien-am-dao-keu-dau.jpg

Lạc nội mạc tử cung hoặc viêm vùng chậu

Nếu bạn có cảm giác đau khi quan hệ hoặc trong kỳ kinh, thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung hoặc viêm vùng chậu. Với cả 2 căn bệnh này thì bệnh nhân đều sẽ nói rằng mình cảm thấy đau ở vùng kín. Nhưng khi đi khám thì họ chỉ thực sự cảm thấy đau khi bác sỹ nhấn tay vào bụng dưới hoặc ấn mạnh vào vị trí buồng trứng của họ. Vì vậy để xác định chính xác và điều trị tận gốc căn bệnh này, bạn nên đến gặp bác sỹ và đi siêu âm ở các cơ sở y tế uy tín.

5-ly-do-khien-am-dao-keu-dau-2.jpg

Hội chứng Vulvodynia – Đau âm đạo mãn tính

Khoảng 9% phụ nữ trên Thế giới mắc phải căn bệnh quái ác này. Cơn đau từ căn bệnh này được người bệnh mô tả là cảm giác khó chịu mỗi khi quan hệ và thậm chí là ngay cả khi họ dùng băng vệ sinh. Đối với căn bệnh lạ lùng này, bác sỹ thường kê các loại thuốc thoa tại chỗ mà thường được sử dụng cho các chứng đau cơ xơ (Tình trạng đau mãn tính trong cơ, dây chằng hoặc gân).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm