5.500 phụ nữ Đồng Tháp sẽ diễu hành áo dài sen tại Lễ hội Sen lần thứ 2

Đ.Hưng
25/04/2024 - 12:22
5.500 phụ nữ Đồng Tháp sẽ diễu hành áo dài sen tại Lễ hội Sen lần thứ 2

Đồng Tháp đã chọn sen là hình ảnh đặc trưng và quyết tâm tạo dựng thương hiệu “Đồng Tháp - Đất Sen hồng” - Ảnh minh họa

Trong khuổn khổ Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024 sẽ có hoạt động diễu hành áo dài sen với sự tham gia của 5.500 phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

Ngày 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp đã thông tin về Lễ hội Sen lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề Rạng ngời sắc sen.

Theo đó, tiếp nối thành công của Lễ hội Sen lần thứ 1 năm 2022 thu hút hơn 100.000 lượt khách, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ hội Sen lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề Rạng ngời sắc sen, sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19/5 tại quảng trường Văn Miếu (TP Cao Lãnh).

Lễ hội lần này gồm nhiều hoạt động nổi bật như chương trình lễ khai mạc với chủ đề Rạng ngời sắc sen; hội thảo quốc tế về sen; hội thảo nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng sen tỉnh Đồng Tháp; công bố lô hàng sen đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản; không gian trưng bày sen quốc tế; dòng sông sen; hội thi ẩm thực các món ăn chế biến từ sen; phố ẩm thực sen; triển lãm ảnh nghệ thuật, tranh và gốm Nam Bộ chủ đề Sen Đồng Tháp.

Bên cạnh đó, còn có các hoạt động hấp dẫn khác như thực hiện Bản đồ Việt Nam từ sen, không gian sen có 66.000 chậu sen với hơn 57 giống sen. Đặc biệt, sẽ có hoạt động diễu hành áo dài sen với sự tham gia của 5.500 phụ nữ trên địa bàn.

Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội còn có chương trình hội chợ quy tụ 250 gian hàng của các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước; không gian trưng bày chuỗi ngành hàng sen, giới thiệu sản phẩm OCOP từ sen và trên 120 sản phẩm từ sen.

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết, thông qua Lễ hội Sen lần này, tỉnh Đồng Tháp mong muốn giới thiệu về văn hóa, du lịch địa phương, quảng bá tiềm năng vốn có để đẩy mạnh các hoạt động kinh tế từ sen, liên kết phát triển du lịch gắn với kinh tế nông nghiệp. Bên cạnh đó, mở ra nhiều cơ hội kết nối, giao lưu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, những người làm kinh tế sen, đưa ngành hàng sen phát triển xứng tầm vị thế, tiềm năng vốn có.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm