7 thói quen dễ dẫn đến ly hôn

19/01/2018 - 12:49
Nếu bạn hy sinh thời gian chỉ để làm tốt công việc, thỏa mãn khả năng kiếm tiền hay nhu cầu về quyền lực thì chắc chắn mối quan hệ gia đình của bạn sẽ không còn gắn kết nữa...
Dành nhiều thời gian cho công việc hơn gia đình

Một nhân viên công sở thường dành 40 giờ/tuần để làm việc, song chúng ta đều biết một số công việc đòi hỏi nhiều hơn thế. Bạn có thể làm đủ để trang trải các nhu cầu tài chính của mình, song những gì về nhu cầu cảm xúc của bạn thì sao?

Các mối quan hệ trong gia đình với vợ/chồng, con cái đòi hỏi có thời gian để chia sẻ bên nhau chứ không phải chỉ là tiền. Ảnh minh họa

Các mối quan hệ trong gia đình với vợ/chồng, con cái đòi hỏi có thời gian để chia sẻ bên nhau chứ không phải chỉ là tiền. Nếu bạn hy sinh thời gian chỉ để làm tốt công việc, thỏa mãn khả năng kiếm tiền hay nhu cầu về quyền lực thì chắc chắn mối quan hệ gia đình của bạn sẽ không còn gắn kết nữa.

Hôn nhân thiếu sex

Dấu hiệu đầu tiên cảnh báo mối quan hệ hôn nhân đang trên đà lỏng lẻo chính là một cặp vợ chồng thiếu ân ái. Vì công việc đã hút hết sức lực và trước áp lực công việc, bạn không còn tâm trí cho việc gì khác. Lời đề nghị, nhu cầu “gần gũi” của bạn đời cũng bị bạn cự tuyệt một cách phũ phàng.

Mối quan hệ trong hôn nhân luôn có sự gắn bó kết hợp giữa tình cảm và sex. Nếu giữa hai vợ chồng mạnh khỏe mà quan hệ tình dục dưới 10 lần/năm thì bạn nên thấy đó là sự nguy hiểm.

Nếu giữa hai vợ chồng mạnh khỏe mà quan hệ tình dục dưới 10 lần/năm thì bạn nên thấy đó là sự nguy hiểm. Ảnh minh họa

Mang việc về nhà

Có câu: “Hãy đặt mọi công việc bên ngoài cánh cửa trước khi bước vào nhà”, song thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Hầu hết mọi người đều mang một phần công việc về nhà và đó thực sự là một vấn đề nghiêm trọng khi nó xảy ra thường xuyên. Khi vợ/chồng của bạn đã phải than phiền về điều này nghĩa là hôn nhân của bạn đang gặp nguy. 

Hãy điều chỉnh lại công việc, đừng để khi trở về nhà bạn vẫn vùi đầu vào máy tính. Công việc quan trọng nhưng gia đình còn quan trọng hơn, đừng đánh đổi giữa hai thứ đó.

Trút bực tức trong công việc lên bạn đời

Trong công việc, đôi khi bạn gặp những áp lực, thất vọng và bực bội nhưng nếu bạn về nhà trút chúng lên bạn đời thì đấy thực sự là sai lầm nối tiếp sai lầm. Vợ/chồng sẽ giúp bạn nguôi ngoai cảm giác tức tối. Nếu bạn về nhà mà hét vào mặt họ chỉ vì bạn bực chuyện ở công ty thì tình cảm vợ chồng chắc chắn sẽ rạn nứt.

Nếu bạn về nhà mà hét vào mặt họ chỉ vì bạn bực chuyện ở công ty thì tình cảm vợ chồng chắc chắn sẽ rạn nứt. Ảnh minh họa

Thân thiết với đồng nghiệp hơn vợ/chồng

Bạn và đồng nghiệp đang ở trong cùng lĩnh vực công việc, các bạn có những mối quan tâm tương tự, thường xuyên liên hệ để bàn đến các vấn đề về công việc, về dự án chung... 

Nếu bạn đang làm việc với người khác giới, có mối liên hệ thậm chí còn gần gũi với người đó hơn vợ/chồng của bạn, hãy dành một chút thời gian để đánh giá điều gì đang thực sự xảy ra. Đây có thể là một mối nguy hiểm thực sự. Có lẽ đã đến lúc cảnh giác với cảm xúc của mình và cần có ngay một kỳ nghỉ để kết nối nhiều hơn với vợ/chồng của bạn.

Bỏ qua những sự kiện lớn trong gia đình

Khi công việc của bạn can thiệp vào các mốc quan trọng, thậm chí là những ngày lễ như sinh nhật các thành viên trong gia đình, các sự kiện dành cho con cái thì các con sẽ cho rằng bạn không yêu thương chúng. Hãy thu xếp công việc để có thể đảm bảo có mặt chứng kiến những khoảnh khắc quý giá đó cùng các con của bạn.

Hãy thu xếp công việc để có thể đảm bảo có mặt chứng kiến những khoảnh khắc quý giá đó cùng các con của bạn. Ảnh minh họa

Quá ưu tiên công việc

Một số nhóm việc có thể được ưu tiên hơn trong vài thời điểm. Nhưng nếu tất cả mọi thứ liên quan đến công việc đều được bạn ưu tiên hơn bất kỳ khía cạnh nào khác của cuộc đời bạn là một vấn đề gây khó khăn cho hôn nhân của bạn. Gia đình bạn nên được ưu tiên số 1.

Nếu không được như vậy, nếu bạn khăng khăng công việc của bạn là tất cả, hôn nhân của bạn chắc chắn đang trên đà lao xuống vực thẳm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm