7 thức uống đơn giản tại nhà tốt cho thai kỳ

17/04/2018 - 22:18
Mẹ bầu nên tránh các loại nước ép đóng chai vì chúng chứa lượng đường cao, cùng hương liệu, chất tạo màu và có thể chứa chất bảo quản không tốt cho cơ thể. Thay vào đó, bà bầu nên dùng nước ép trái cây tươi theo mùa tại nhà để nhận được lợi ích tốt nhất từ những trái cây đó.
1. Nước chanh

Chanh rất giàu vitamin C. Chính vì thế nước chanh pha tại nhà giúp mẹ bầu có thể bổ sung nguồn vitamin C tự nhiên và an toàn một cách dễ dàng. Thêm nữa, nước chanh còn giúp mẹ bầu giảm cảm giác buồn nôn, khó chịu trong quá trình mang thai.

Để tăng sức đề kháng, mẹ bầu cũng nên sử dụng nước chanh. Uống một cốc nước chanh ấm mỗi ngày còn giúp mẹ bầu cải thiện tình trạng phù chân trong giai đoạn cuối thai kỳ. Và còn nhiều công dụng khác là lý do để mẹ bầu chọn nước chanh trong danh mục những thức uống của mình trong quá trình mang thai.
 
2. Nước dừa

Là loại thức uống tự nhiên không có hóa chất, rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Nó chứa chất điện phân cần thiết để giữ cho cơ thể đủ nước. Ngoài ra, nước dừa cũng chứa vitamin nhóm A, nhóm B và nhiều loại vitamin khác tốt cho mẹ bầu.

bauuongnuocdua.jpg
Nước dừa tốt cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi. Ảnh minh họa


Thêm nữa, nước dừa còn giúp mẹ bầu ngăn ngừa những triệu chứng táo bón, ợ hơi. Tuy nhiên, mẹ bầu cần chú ý không nên uống nước dừa trong 3 tháng đầu của thai kỳ, có thể làm tăng khó chịu khi ốm nghén.

3. Nước ép trái cây tươi
 
Là lựa chọn giải khát tuyệt vời trong thai kỳ của các mẹ bầu. Chúng giữ cho mẹ bầu tràn đầy năng lượng trong suốt cả ngày. Nước ép trái cây giàu vitamin C, kali và nhiều chất dinh dưỡng có lợi khác, giúp cơ thể thải độc, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể mẹ bầu.

Nước ép trái cây có tác dụng cân bằng chất lỏng và điện giải trong cơ thể của mẹ bầu. Nhưng mẹ bầu nên tránh các loại nước ép đóng chai vì chúng chứa lượng đường cao, hương liệu, chất tạo màu và có thể chứa chất bảo quản không có lợi cho cơ thể. Mẹ bầu nên dùng nước ép trái cây tươi theo mùa tại nhà để nhận được lợi ích tốt nhất từ những trái cây đó. Và khi sử dụng thì mẹ bầu nên uống nước ép nguyên chất mà không cần thêm đường hoặc muối.
 
4. Nước ép rau củ tươi

Rau củ chính là nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp mẹ bầu có được lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất lớn. Vì thế, nếu mẹ bầu muốn cơ thể đủ những dưỡng chất này thì có thể bổ sung bằng những ly nước ép rau củ tươi và thật sạch tại nhà. Nhất là với những mẹ bầu kén ăn hoặc lười ăn rau thì nước ép rau củ sẽ là một cách lựa chọn phù hợp.
 
5. Sữa

Không chỉ giải quyết cơn khát, sữa còn là nguồn cung cấp vitamin và canxi tốt cho mẹ bầu. Đó còn là một trong những nguồn dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của thai nhi.
 
6. Nước hạt chia

Là sự thay thế tuyệt vời giúp mẹ bầu tránh những đồ uống chứa caffeine. Hạt chia rất giàu acid béo Omega-3 nên có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, hạt chia còn chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp thay thế một số chất dinh dưỡng thiếu hụt trong thai kỳ.

Mẹ bầu chỉ cần dùng 1 hoặc 2 thìa hạt chia ngâm trong bình nước lọc và khuấy đều để tránh vón cục, ngâm trong 10 phút cho đến khi hạt chia nở ra. Thêm chanh tươi hoặc một chút đường vào và thưởng thức.
 
7. Sinh tố củ quả

Sẽ khiến việc thưởng thức trái cây và củ quả tươi, sạch của mẹ bầu trở nên thú vị, đặc biệt hơn. Các loại trái cây với củ quả tươi, sạch sẽ cung cấp chất dinh dưỡng và chất xơ rất cần thiết để giữ cho cơ thể mẹ bầu tốt trong thai kỳ. Mẹ bầu có thể thay đổi khẩu vị với nhiều loại sinh tố khác nhau như sinh tố cà chua và đu đủ, sinh tố bơ và chuối...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm