7 vi chất giúp quý ông tráng dương, sinh tinh

12/03/2017 - 18:00
Bên cạnh các chất dinh dưỡng cần thiết, nam giới cần bổ sung thêm 7 vi chất thiết yếu dưới đây để có tinh thần sảng khoái, cơ bắp và tăng cường khả năng “yêu”.
Choline: TS Steven Zeisel, Giám đốc Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng UNC (Mỹ), cho biết, choline đóng vai trò rất quan trọng trong việc sửa chữa ADN và hỗ trợ chức năng não, tốt cho đấng mày râu. Nếu cơ thể thiếu choline, có thể làm tăng nguy cơ tổn thương gan và thậm chí ung thư gan. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, người thường xuyên bổ sung choline có thể giảm 1/3 nguy cơ ung thư tuyến tụy so với người khác.

Nguồn choline tự nhiên gồm: Trứng, thịt, hải sản, chocolate, xương lợn, bông cải xanh, cần tây, ớt, tỏi, rau mùi, các loại hạt...
Hải sản, thức ăn bổ sung nhiều choline và các vi chất
Ma-giê: Ma-giê được ví như là “thức ăn” của não, giúp giảm đau đầu, chống chuột rút cơ bắp và cải thiện tâm trạng hiệu quả. Ma-giê cũng tham gia quá trình phòng ngừa bệnh tim mạch, điều chỉnh huyết áp, giúp tăng khả năng cương cứng của dương vật.

Nguồn ma-giê tự nhiên: Chủ yếu là các loại hạt như vừng, hạt điều, hạnh nhân, các loại đậu.

Nitrat: TS Gary Miller tại Đại học Wake Forest (Mỹ) cho biết, cơ thể sẽ tổng hợp, chuyển hóa nitrat thành oxit nitric tham gia quá trình tuần hoàn máu cung cấp oxy và gluco đến các cơ khi bạn tập thể dục, tăng cường thể lực.

Nguồn nitrat tự nhiên: Nam giới cần khoảng 3,5mg nitrat/kg trọng lượng/ngày. Nitrat có nhiều trong cần tây, củ cải và rau arugula.

Vitamine B12: Viatamine B12 là một thành phần quan trọng của não, làm nhiệm vụ chuyển tiếp thông tin. Thiếu vitamine B12 nhẹ có thể làm tăng tốc độ suy giảm nhận thức, quá trình lão hóa. Vitamine B12 cũng tham gia hình thành tế bào máu đỏ.
Các loại hạt là những nguồn bổ sung kẽm và các vi chất dồi dào
Nguồn vitamine B12 tự nhiên: Thịt và hải sản là những nguồn chính của vitamine B12. Đặc biệt, thịt bò và cá ngừ là nguồn dồi dào nhất.

Vitamine K: Vitamine K giúp tim bạn khỏe mạnh. Những người có lượng vitamine K thấp sẽ có nguy cơ về tim cao hơn 3 lần so với người bình thường.

Nguồn vitamine K tự nhiên: Có nhiều trong rau xanh như cải xoắn, rau bina, súp lơ, bắp cải, phomat và thịt. Một bát rau cải có thể cung cấp 113mg vitamine K, đáp ứng 94% nhu cầu hàng ngày của bạn.

Vitamine D: Theo nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Trung tâm Y tế, Đại học Boston (Mỹ), vitamine D có khả năng cải thiện tâm trạng và làm giảm nguy cơ bệnh tim, ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt (chỉ gặp ở nam giới), tiểu đường và bệnh Alzheimer.

Nguồn vitamine D tự nhiên: Chủ yếu có từ mặt trời, sữa, cá...

Kẽm: Kẽm là chất chống oxy hóa mạnh, có trong mọi tế bào, hỗ trợ làm lành vết thương và tiêu diệt virus xâm nhập. Đặc biệt, kẽm giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.

Nguồn kẽm tự nhiên: Hạt bí, hạt vừng, chocolate, rau chân vịt, nấm... Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy nặng lượng và ham muốn tình dục giảm, có thể bổ sung kẽm và đồng cùng lúc để kích thích tế bào thần kinh và khả năng sinh sản.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm