8 chiêu giúp bạn trở thành ông bố tuyệt vời

28/05/2016 - 07:00
Bố đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của con cái, có ảnh hưởng đến sự trưởng thành của con.
1. Cùng ăn với cả nhà

Những bữa ăn là một phần trong cuộc sống gia đình, bất kể là bữa ăn nào cũng giúp các thành viên trong nhà gần nhau hơn. Cho dù bận rộn bố cũng cần dành thời gian để cùng ngồi ăn với các con, cùng mẹ trao đổi các con đang làm gì và thích điều gì.

2. Cho con một tấm gương tốt

Con gái có thể thấy được cách người đàn ông đối xử và tôn trọng phụ nữ nhờ một người bố. Một người bố có thể chỉ cho con trai cách trở thành người đàn ông khiêm tốn, trung thực và có trách nhiệm.

3. Giúp con hình thành tình yêu với việc đọc

Tuy ti vi và các món đồ công nghệ chi phối cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng dành thời gian cùng con đọc sách, đọc sách cho con nghe có thể giúp trẻ tạm quên những đồ công nghệ đó và dần yêu thích việc đọc. Để con tiếp tục duy trì việc đọc trong suốt thời gian trưởng thành, bố hãy khuyến khích con đọc sách thường xuyên.

4. Lắng nghe

Khi con muốn nói điều gì đó, bố hãy gác lại công việc dang dở, bỏ điện thoại hay laptop qua một bên để lắng nghe con nói. Nhận được tín hiệu bố sẵn sàng lắng nghe mình, bé không chỉ cảm nhận được sự quan tâm mà còn học được phép lịch sự khi người khác muốn nói chuyện với mình.

5. Dành thời gian cùng con chơi những trò thú vị

Có thể đây không phải điều dễ dàng với ông bố bận rộn, nhưng nếu bố không thể dành cho con một chút ít thời gian bé sẽ cảm thấy mình bị bỏ mặc. Đôi lúc bố cần hy sinh một chút để không cảm thấy tiếc nuối khi con đã lớn, vì thời gian qua đi thì không thể lấy lại.

6. Thể hiện tình cảm với con

Để con biết rằng bé được yêu thương, được quan tâm, bố hãy ôm con khi cùng ngồi xem ti vi, hoặc hôn con trước khi đi ngủ... Chỉ bằng một số hành động nhỏ bé nhưng vẫn thể hiện được tình yêu của bố dành cho con, để bé biết được bé có ý nghĩa với bố mẹ.

7. Giữ lời

Nếu bố vẫn hứa cuối tuần sẽ đưa con đi chơi mà chưa thể thực hiện, bé sẽ thất vọng và nghi ngờ lời nói của bố sau này. Trẻ nhỏ rất dễ đặt niềm tin vào người lớn, vậy nên một khi đã hứa bố hãy giữ lời và thực hiện bằng được.

8. Sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào con cần

Ngay cả khi con đã trưởng thành và sống xa gia đình thì vẫn luôn cần những lời khuyên, tư vấn sáng suốt từ bố. Bố sẽ luôn là một phần không thể thiếu của các con khi lưu lại cho con ấn tượng: bố sẵn sàng làm mọi thứ vì con.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm