8 người chết trong vụ khủng bố lao xe tải tại New York

01/11/2017 - 08:17
Rạng sáng 1/11 (giờ Việt Nam), một đối tượng đã lao xe bán tải vào tuyến đường dành cho người đi xe đạp và đi bộ ở khu vực Hạ Manhattan (New York, Mỹ) làm 8 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương nặng.
Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cho hay những dấu hiệu ban đầu cho thấy đây dường như là một vụ tấn công khủng bố "hèn hạ".  Thông báo của Sở Cảnh sát New York cho hay vụ nổ súng đã xảy ra khi một xe bán tải lao nhanh vào làn đường dành cho xe đạp và người đi bộ ở khu vực Hạ Manhattan.
tan-cong-xe-o-new-york-41.jpg
Hiện trường vụ tấn công bằng xe bán tải

Các nhân chứng cho biết chiếc xe đã lao với tốc độ cao, đâm phải nhiều người đi bộ. Sau đó, hắn tiếp tục đâm vào một chiếc xe buýt chở học sinh gần trường trung học Stuyvesant, gây thương tích cho 2 người lớn và 2 trẻ em theo thông tin từ cảnh sát. Ngoài ra, khoảng 9 đến 10 tiếng súng nổ cũng đã vang lên ở hiện trường vụ việc. Khi tiếng súng nổ vang lên, mọi người tranh nhau tìm chỗ nấp, đường phố ngập xác người và những chiếc xe đạp dập nát.

tan-cong-xe-o-new-york-21.jpg
Xe cứu thương và cảnh sát được điều động

Khi lao ra khỏi xe, đối tượng này đã hô "Allahu Akbar", theo tiếng Arab có nghĩa là "Thượng đế Vĩ đại" và giơ 2 khẩu súng giả. Đối tượng này sau đó đã bị cảnh sát bắn và bắt giam. Chiếc xe mà đối tượng sử dụng được thuê ở New Jersey.

sayfullo-saipov-21.jpg
Đối tượng tình nghi là Sayfullo Saipov, một công dân Uzbekistan (29 tuổi)

Hiện nhà chức trách đang tiến hành điều tra theo hướng đây là một vụ tấn công khủng bố. Các kênh truyền hình Mỹ cho biết đối tượng tình nghi là Sayfullo Saipov, một công dân Uzbekistan (29 tuổi) sinh sống tại bang Florida. Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho rằng nghi phạm dường như hành động một mình. "Không có bằng chứng gợi ý về một âm mưu lớn hơn hay kế hoạch rộng hơn. Đây là hành động của một cá nhân nhằm làm người khác đau đớn, có thể gây chết người", ông nói.

tan-cong-xe-o-new-york-51.jpg
Những người bị thương được đưa đến bệnh viện

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích vụ tấn công xảy ra tại thành phố quê hương ông là một hành động điên rồ. Ông viết trên Twitter: "Ở thành phố New York, đã xảy ra một vụ tấn công do một tên bệnh hoạn tiến hành. Giới chức thực thi luật pháp phải theo dõi sát sao. Không chỉ ở nước Mỹ".

Ông Trump tuyên bố Mỹ sẽ không để những phần tử thành chiến của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng quay trở về hoặc xâm nhập vào Mỹ sau khi chúng bị đánh bại ở nước ngoài.
tan-cong-xe-o-new-york-7.jpg
Xe đạp bị đâm gãy nát còn vương vãi trên hiện trường

Đây là vụ khủng bố đẫm máu gây chết người đầu tiên tại New York kể từ vụ tấn công khủng bố bằng máy bay diễn ra 11/9/2001 do các phần tử khủng bố Al-Qaeda tiến hành nhằm vào Tòa Tháp đôi ở New York.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm