8 thói quen xấu người chồng" cần loại bỏ

17/01/2018 - 13:40
Không nên để những thói quen xấu của bạn ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc của vợ. Dưới đây là 6 điều mà bạn nên tránh.
Kiểm soát

Bạn không thể là người luôn luôn đúng. Vì thế hãy để vợ bạn tự đưa ra những quyết định của riêng mình. Bạn cũng nên ngừng việc kiểm tra nơi cô ấy đi, việc cô ấy làm, số tiền cô ấy vừa chi tiêu và nhiều thứ khác nữa. Luôn nhớ bạn và cô ấy là vợ chồng.

Bạn cũng nên ngừng việc kiểm tra nơi cô ấy đi, việc cô ấy làm, số tiền cô ấy vừa chi tiêu và nhiều thứ khác nữa. Ảnh minh họa

Hai người cùng chung “một đội” nên cần khuyến khích và hỗ trợ lẫn nhau. Quan trọng là để vợ bạn được sống là chính mình.

Thiếu tôn trọng

Cô ấy là vợ, là người đồng hành cùng bạn nên cô ấy xứng đáng với sự tôn trọng từ bạn.  Đặc biệt khi nói đến “chuyện ấy”, bạn cần có sự tôn trọng cơ thể của vợ mới có thể khiến cả hai cảm nhận được sự gắn kết và tin tưởng khi “thân mật”.

Không quan tâm

Bạn không nên viện lý do quá bận để bỏ qua sự quan tâm đến vợ. Một cuộc điện thoại, một tin nhắn cho vợ sẽ không mất quá nhiều thời gian của bạn và cô ấy có thể cảm nhận được sự quan tâm chồng dành cho mình. Vợ bạn xứng đáng nhận sự ưu tiên trong suy nghĩ của bạn, xứng đáng được ưu tiên hơn công việc, bạn bè của bạn.

Dùng ngôn từ thô lỗ

Không nên có thói quen chửi thề, nói những lời thô lỗ trước mặt vợ hoặc nói với vợ của mình. Nếu bạn không để ý những từ ngữ mình nói, nó rất dễ khiến vợ bạn khó chịu, tổn thương. Những ngôn từ tử tế, lịch thiệp hơn không chỉ khiến vợ bạn hài lòng mà những người xung quanh khi nghe bạn nói cũng sẽ đánh giá được bạn thông minh ra sao.

Không nên có thói quen chửi thề, nói những lời thô lỗ trước mặt vợ hoặc nói với vợ của mình.  Ảnh minh họa

Luôn so sánh

Vợ bạn không đáng phải nghe bạn so sánh cơ thể, dáng hình, cách quản lý tiền bạc, cách quan tâm, chăm sóc người thân… với “người cũ”. Điều này làm giảm đi lòng tự trọng của vợ bạn. Bạn nên có những nhận xét linh hoạt, tích cực về vợ mình. Càng nhấn mạnh những ưu điểm của vợ, cô ấy sẽ càng có động lực để phát huy chúng nhiều hơn.
 
Không chia sẻ

Bạn có thể là người đóng góp một nửa thu nhập cho gia đình hoặc hoàn toàn là trụ cột gia đình. Thế nhưng điều đó không có nghĩa bạn dễ dàng ngồi chơi xơi nước, nhàn nhã xem tivi trong khi vợ đang phải làm hết việc này tới việc khác. Bạn nên chia sẻ với cô ấy những công việc nhà.

Luôn nhớ rằng bạn và vợ là “đồng đội” của nhau. Vậy nên hãy cùng nhau chia sẻ mọi công việc, tạo ra và vun đắp cho những dự định, ước mơ chung.

Thường xuyên lớn tiếng

Việc quát nạt, hét vào mặt vợ là cách ứng xử sai, không hay của bạn. Bạn có thể học để kiểm soát tính khí nóng nảy không thích hợp của mình. Bạn nên học cách giữ bình tĩnh để vợ bạn có cảm giác an toàn trong tình yêu của bạn.

Nói dối

Nếu bạn nghĩ việc bạn nói dối vợ sẽ không bao giờ biết thì đó là sai lầm. Ngay cả khi cô ấy chưa phát hiện ra việc bạn lừa dối thì đó vẫn là hành động sai của bạn. Đừng dễ dàng vứt đi niềm tin mà cô ấy đã dành cho bạn.

Hãy luôn trung thực với những lời bạn nói với vợ vì cô ấy xứng đáng nhận được điều đó. Chỉ khi biết thay đổi những thói xấu của mình thì hôn nhân của bạn mới có thể hạnh phúc dài lâu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm