Ấn Độ: Hàng trăm phụ nữ ở một đạo tràng bị ép dùng ma túy, cưỡng bức

23/12/2017 - 14:02
Cảnh sát Ấn Độ vừa phát hiện khoảng 200 phụ nữ và trẻ em gái bị giam cầm trái phép tại đạo tràng Adhyatmik Vishwa Vidyalaya thuộc bang Delhi. Giới chức Ấn Độ cho rằng những nạn nhân bị ép dùng ma túy và xâm hại tình dục trong thời gian dài.
Bà Swati Maliwal -Chủ tịch Ủy ban vì phụ nữ bang Delhi cho biết, tình trạng bên trong tòa nhà 4 tầng dùng làm đạo tràng thật sự đáng sợ.
Bà Swati Maliwal -Chủ tịch Ủy ban vì phụ nữ bang Delhi cho biết, tình trạng bên trong tòa nhà 4 tầng dùng làm đạo tràng thật sự đáng sợ. "Nó giống như pháo đài. Khi bước vào, chúng tôi chỉ đi 4 bước là gặp một cửa kim loại và sau đó 5 bước nữa, chúng tôi gặp cánh cổng khổng lồ khác. Toàn bộ tòa nhà được xây dựng theo kiểu mê cung. Tòa nhà chứa đầy phòng giam kín và nhiều phụ nữ và trẻ em bị giam giữ tại đây trong điều kiện như súc vật. Những phụ nữ bên trong bị ép dùng ma túy…”, bà Maliwal xót xa nói.
Bà Maliwal lo ngại rằng còn nhiều cơ sở khác ở Ấn Độ cũng xâm hại tình dục đối với phụ nữ theo hình thức tương tự. Theo bà, hiện nhiều phụ nữ tại đạo tràng trên từ chối rời đi, trong khi cơ quan chức năng đang tìm cách đưa những trẻ em gái trở về nhà.
Bà Maliwal lo ngại rằng còn nhiều cơ sở khác ở Ấn Độ cũng xâm hại tình dục đối với phụ nữ theo hình thức tương tự. Theo bà, hiện nhiều phụ nữ tại đạo tràng trên từ chối rời đi, trong khi cơ quan chức năng đang tìm cách đưa những trẻ em gái trở về nhà.
Cảnh sát đã đưa một cô gái ra tòa làm nhân chứng. Cô nói mình bị hãm hiếp trong cơ sở này trước khi trốn thoát. Bà Maliwal cũng tìm thấy
Cảnh sát đã đưa một cô gái ra tòa làm nhân chứng. Cô nói mình bị hãm hiếp trong cơ sở này trước khi trốn thoát. Bà Maliwal cũng tìm thấy "hàng loạt thư khiêu dâm" được viết bởi những phụ nữ gửi tới lãnh đạo của trường học - Virender Dev Dixit. Ông tự nhận mình là thầy giáo tâm linh và đã bị triệu tập đến tòa án tối cao.
Người đứng đầu đạo tràng là ông Virender Dev Dixit bị cáo buộc tự xưng là
Người đứng đầu đạo tràng là ông Virender Dev Dixit bị cáo buộc tự xưng là "đạo sư" và bóp méo lời dạy của các tôn giáo tại Ấn Độ để mê hoặc tín đồ. Ông Virender đang bị thẩm vấn trước cáo buộc lạm dụng tình dục, giam giữ người bất hợp pháp và sử dụng ma túy trái phép. Đạo tràng này đã hoạt động 25 năm qua.
Toà án so sánh vụ việc này với trường hợp của Ram Rahim Singh,
Toà án so sánh vụ việc này với trường hợp của Ram Rahim Singh, "người đàn ông của Chúa” bị kết án hồi tháng 8 vì cưỡng hiếp hai tín đồ.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm