Anh chồng bất ngờ được thăng chức và cay đắng khi biết sự thật

21/08/2017 - 07:45
Cảm giác như vợ đang nhúng tay vào việc sắp xếp vị trí tốt cho mình trong công ty, anh Nghị đứng ngồi không yên…
Chẳng muốn “đi tắt”

Anh Nghị cho biết, anh là người thẳng tính và chăm chỉ trong công việc. Suốt 4 năm làm vị trí nhân viên bán hàng, anh chưa nghỉ phép ngày nào, doanh số bán luôn đạt mức rất khá. Vậy mà, có những nhân viên vào sau anh, năng lực và kinh nghiệm đều kém hơn nhưng đã có vị trí tốt, được sếp tăng lương đều đặn.

Anh Nghị đã quyết định ly thân vợ một thời gian để cả 2 nhìn nhận về mọi việc đã xảy ra  (Ảnh minh họa)


Về nhà nói chuyện với bà xã, anh Nghị thấy vợ phân tích rằng, chắc có lẽ họ giỏi trong việc nịnh nọt sếp và biết cách “luồn lách” để đạt được mục đích? Trong khi ấy, anh Nghị lại không muốn thực hiện điều này. Tính cách thẳng thắn, ít khéo léo trong lời ăn tiếng nói khiến việc thăng chức của anh Nghị gặp nhiều khó khăn. Giá như anh “mềm dẻo” hơn thì chắc có lẽ mọi việc sẽ khác.

Tuy nhiên, “giang san dễ đổi, bản tính khó dời”. Nói anh Nghị sống khác hơn với tính cách mình còn khó hơn lên trời. Thậm chí, có vài người đồng nghiệp thân đã bảo: “Thôi không cần phải thay đổi, chỉ cần bỏ qua mọi thứ đi, không cần nói câu gì nếu gặp những chuyện thấy khó chịu, cũng đã là thành công rồi”. Nghe đồng nghiệp phân tích có lý, anh Nghị cũng để tâm, nhưng mọi việc chưa thay đổi được là bao.
 
Sự khó chịu của anh Nghị tăng cao mỗi khi về nhà nghe vợ cứ nói hoài về việc mãi là “lính trơn” của chồng. Thắm - vợ anh -  so sánh rằng, bạn bè trang lứa của chị mỗi năm có điều kiện cùng gia đình đi du lịch vài lần, trong khi đó, nhà anh chị luôn ở trong tình thế làm ra bao nhiều xài hết bấy nhiêu, chả để dành đi được đâu xa.

Trong thâm tâm, anh Nghị rất thương vợ con về sự thiếu hụt vật chất nhưng chưa thể tìm ra được phương cách tốt hơn. Đặc biệt, vấn đề lên chức để tăng lương, tăng thu nhập đang là “bài toán nan giải” đối với cá nhân anh.

Vợ bước ra từ xe của sếp!

Anh Nghị lạc quan cho rằng, nếu cứ cố gắng hết sức mình trong công việc thì rồi các sếp sẽ đánh giá lại khả năng của anh. Từ đó, việc nắm vị trí Trưởng phòng bán hàng sẽ dễ dàng và khách quan hơn.

Ảnh minh họa


Vào một buổi chiều hè, anh Nghị nhận được thông báo: Ban Giám đốc muốn trao đổi với anh về lương thưởng và vị trí công việc. Anh vui mừng vô cùng. Hóa ra là các sếp đã quan tâm và để ý từ lâu, chứ không phải như dư luận đồn đoán.

Kinh tế của gia đình bắt đầu được cải thiện khiến anh Nghị hưng phấn lắm. Nhưng tới 1 ngày, có đồng nghiệp rỉ tai anh rằng, bà xã anh thường đi cùng với sếp của anh trên xe hơi, cả ngày thường và ngày nghỉ. 

Ban đầu, anh Nghị không quá nghi ngờ vì Thắm cũng thường tới công ty anh chơi với mọi người, tuy nhiên, khi tận mắt thấy bà xã mặc váy ngắn bước ra từ xe của sếp mình, thì anh rối bời. Anh quyết định nhờ thám tử tìm ra sự thật.

Chúng tôi được biết Thắm làm lễ tân cho 1 khách sạn 5 sao tại trung tâm Sài Gòn. Cô mảnh mai, nhanh nhẹn, xinh đẹp. Ngay ngày đầu tiên, tôi và thám tử Hoàng Anh đã bắt gặp Thắm lên chiếc xe ô tô đậu dưới tầng hầm sau giờ tan ca. Xe chạy tới 1 trung tâm thương mại gần đó. Người đàn ông đi cùng Thắm khá chiều chuộng cô, họ ăn tối và mua sắm tại quầy nước hoa rồi ra về.

Đến ngày thứ 2, cũng lịch trình ấy nhưng sau khi ăn tối thì 2 người đi bộ tới một khách sạn kế bên. Ở tại quầy lễ tân, trong vai một hướng dẫn viên du lịch cần hỏi giá phòng cho tour sắp tới, chúng tôi nghe được câu chuyện của cặp tình nhân này với lời lẽ ngọt ngào và âu yếm. Họ nắm tay nhau vào thang máy rất tình tứ, không một chút e dè, ngại ngùng.

Chúng tôi đã ghi được hình ảnh và những lời nói của Thắm với người đàn ông sang trọng kia. Khi coi hình và nghe băng ghi âm, anh Nghị nhận ngay ra đó chính là Phó tổng Giám đốc của mình. Một cuộc nói chuyện với bà xã được anh thực hiện ngay sau khi có được bằng chứng từ thám tử.

Anh Nghị điện thoại cho chúng tôi biết, Thắm đã thừa nhận mọi chuyện và còn khẳng định rằng, nếu như không có sự “hỗ trợ” của cô, thì chắc chắn, chức danh mà anh đang nắm giữ đã thuộc về người khác.

Anh Nghị rơi vào trạng thái trầm uất tột cùng. Chúng tôi đã phải hẹn anh đi cà phê để trò chuyện, mong anh có thể giải tỏa được tinh thần bằng biện pháp khả thi nhất.

Cuối cùng, anh Nghị cho biết, anh đã quyết định ly thân vợ một thời gian để cả 2 nhìn nhận về mọi việc đã xảy ra. Nếu không thể giải quyết rắc rối này thì ly hôn sẽ là lựa chọn của anh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm