Ánh Tuyết được chồng chiều "quá mức cho phép"

27/04/2017 - 09:12
16 năm bước vào hôn nhân nhưng vợ chồng NSƯT Phạm Lê Nam và ca sĩ Ánh Tuyết - cô em út trong nhóm nhạc “Con gái” - vẫn như những cặp đôi mới yêu.
“Trước sau gì em chẳng lấy anh”

Đó là tuyên bố hùng hồn của Phạm Lê Nam từ thuở chớm quen ca sĩ Ánh Tuyết. Nhưng thực ra, tuyên bố đó chỉ là… “chém gió”. Bởi lúc ấy hai người mới chỉ gọi là quen “sơ sơ”: Truyền hình Vì an ninh Tổ quốc, nơi chàng là quay phim, mời nàng ghi hình một chương trình ca nhạc, quay tại công viên Thủ Lệ (Hà Nội). Lúc giải lao, nàng ra hàng nước ngồi uống trà đá, có ông xem bói dạo đi qua, nàng tò mò xem thử. Chàng thấy vậy nói to: “Sao em phải xem bói, trước sau gì em chẳng lấy anh!”.
Ca sĩ Ánh Tuyết hài lòng với cuộc hôn nhân 16 năm
Chàng “chém” vậy thôi, chứ giữa hai người lúc đó chưa mảy may tình ý gì. Sau đó cũng có xin số điện thoại của nhau, nhưng… chẳng bao giờ gọi. Hơn 1 năm sau, họ tình cờ gặp lại khi nàng mở một shop thời trang ngay đối diện cơ quan chàng. Chàng ghé shop, cứ nghĩ nàng còn nhớ mình, nhưng hóa ra nàng đã quên sạch, đến tên cũng nhầm: “Anh là anh Vũ nhỉ”, khiến chàng chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán.

Nhưng lần này thì chàng không để cho nàng quên mình nữa. Lần “tình cờ tôi gặp lại em” ấy như một… tiếng sét đến muộn, khiến cả hai bùng cháy! “Trong buổi cà phê đầu tiên, ngồi đối diện nhau, tự nhiên tôi đã có cảm giác người đàn ông này là của mình. Không biết phải nói như thế nào, nhưng cảm giác là mình đã thân quen từ rất lâu, không phải mới năm trước mà từ đời nào. Ánh mắt, nụ cười, sự quyết đoán… khiến tôi thực sự “đổ” ngay lúc đó”, ca sĩ Ánh Tuyết chia sẻ.

Cũng bởi thế, cô ca sĩ bắt đầu có tên tuổi đã bỏ qua bao nhiêu “vệ tinh” quanh mình lúc ấy để yêu một anh chàng quay phim không đẹp trai, gia đình chẳng khá giả, công việc cũng chưa ổn, chưa được vào ngành chính thức. Qua cơn “sét đánh”, nàng càng “chết” chàng hơn bởi sự chân thành đến… buồn cười của chàng. Khi đến nhà nàng, lúc ấy vừa mới xây xong, chàng nói một câu: “Nhà anh không được đẹp như nhà em đâu”. Ngày đó, mỗi khi đưa đón nàng đi diễn, chàng xuất hiện trên một “con” xe đua rất hầm hố, đắt tiền. Sau này chàng thú nhận rằng, đó là xe chàng mượn sếp, còn chàng đang sở hữu một chiếc Vespa đã cũ.
Ca sĩ Ánh Tuyết (bìa trái) biểu diễn cùng 2 thành viên nhóm nhạc Con gái
Như nhiều cô gái trẻ khác, Ánh Tuyết thích chụp ảnh. Còn Phạm Lê Nam chụp ảnh rất đẹp. Lại thêm một điểm để hai người gặp nhau. Nhiều tấm ảnh của nàng do chàng chụp được đăng lên những tờ báo nổi tiếng dành cho giới trẻ ngày ấy khiến nàng cảm động…

Chưa hết, chàng là một con mọt sách đúng nghĩa, có bao nhiêu tiền là đổ vào sách, đọc ngấu nghiến bất cứ lúc nào có thể. Trong khi nàng ngoài đam mê ca hát còn rất yêu văn chương, thích viết lách, hay viết truyện ngắn, tản văn… Và rồi, chỉ một thời gian ngắn sau khi gặp lại nhau, vào năm 2001, nàng lên xe hoa, đúng như lời “chém gió” năm nào của chàng: “Trước sau gì em chẳng lấy anh!”.

Nhu cầu được… quản nhau

Hồi mới yêu, Lê Nam nói một câu khiến Ánh Tuyết cứ… rung rinh mãi: “Anh hứa là em đi đâu, anh cũng đưa em đi suốt cả cuộc đời”. Câu nói đó, cho đến hôm nay, 16 năm sau đám cưới, về cơ bản là anh vẫn đang thực hiện được. Lê Nam có tiếng trong bạn bè là "chiều vợ quá mức cho phép", thậm chí “cõng” thêm cái tội “quản” vợ chặt quá. Mỗi khi Ánh Tuyết đi diễn, hầu hết người đưa đi đón về chính là chồng.
Vợ chồng Lê Nam & Ánh Tuyết hạnh phúc bên nhau
Khi Ánh Tuyết và nhóm Con gái đi diễn tỉnh xa, anh cũng lái xe chở 3 chị em đi, nhiều lần còn nghỉ việc để “tháp tùng”. Đầu năm nay, nhóm nhạc Con gái làm live show đầu tiên trong đời với tên gọi Điều ngọt ngào, anh cũng chạy đôn đáo khắp nơi lo cho vợ cùng 2 người chị thân thiết để chương trình được diễn ra “ngọt” nhất.

Ngược lại, Ánh Tuyết cũng chiều chồng không kém. Chẳng hạn chị để anh được thoải mái với sở thích đọc sách, xem phim, chơi chim cảnh của mình. Ngày mới lấy nhau, cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng cứ đến tháng lĩnh lương là anh lại đem đi mua sách hết sạch và Ánh Tuyết phải nhường để không càu nhàu vì điều ấy.

Trước đây, Ánh Tuyết làm việc ở một nhà hát phải đi công tác liên miên, có những chuyến đi kéo dài 2-3 tháng trời. Anh không muốn vợ đi quá nhiều như thế. Cuối cùng, chị đồng ý lùi lại một bước, chuyển sang một đơn vị nghệ thuật khác, vừa có thể làm nghề mà không phải đi quá nhiều. “Thực lòng, cũng có lúc tôi cảm thấy bị hạn chế trong công việc. Nhưng nhìn lại, tôi thấy mình được nhiều hơn khi cân bằng giữa công việc và gia đình”, ca sĩ Ánh Tuyết bộc bạch.

Người ta thường nói, vợ chồng nghệ sĩ phải khó khăn lắm mới có thể giữ được mái ấm gia đình. Nhưng với ca sĩ Ánh Tuyết, chị thấy rằng điều đó cũng không phải là quá tầm tay, nếu mỗi người biết bớt cái tôi một chút. Một điều quan trọng nữa, là hai người luôn nhu cầu được… “giám sát” nhau. “Mỗi ngày, vợ chồng tôi gọi điện cho nhau không dưới 5 lần!”, ca sĩ Ánh Tuyết tiết lộ. Đến giờ ăn trưa ở cơ quan, nghe tiếng chuông điện thoại là đồng nghiệp lại trêu chị: “Chồng gọi đấy!”. Mà quả thực, phần lớn là điện thoại chồng gọi thật. Và chị cũng gọi điện cho chồng nhiều không kém. Đôi khi chỉ để hỏi anh ăn cơm chưa, em sắp về chưa, anh đang ở đâu, em đang làm gì…

Nhiều người kêu “quản nhau chặt thế thì ngột ngạt lắm”, nhưng Lê Nam - Ánh Tuyết thì không thấy vậy. Hai người tự nguyện được quản, thấy đó là sự chăm sóc nhau. Không chỉ vậy, hai người còn rất hay tham gia vào công việc của nhau. Anh đến nhà hát của vợ như là đến nhà mình, rất thân thiết, gần gũi với mọi người. Chị cũng thế, nhiều chuyến đi làm phim xa, anh lại kéo chị đi cùng… Trong năm 2017 này, hai vợ chồng họ cùng chung tâm nguyện, thực hiện dự án phim về những người lính Vị Xuyên, tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Mong “nắm tay nhau thật cht đến cuối đời

16 năm sống chung, Lê Nam & Ánh Tuyết vẫn luôn tay trong tay chẳng khác gì các cặp đôi mới yêu. Hai vợ chồng vẫn chở nhau đi dạo, đi chợ hoa bằng xe máy. Nếu lái ô tô, thỉnh thoảng anh lại với sang cầm tay vợ. Khi tiễn nhau đi xa, lại ôm nhau âu yếm tạm biệt không rời. “Ngày mai thế nào không ai nói trước được, nhưng cho đến hôm nay, tôi thấy hài lòng, hạnh phúc với cuộc sống của mình”, ca sĩ Ánh Tuyết tâm sự.

Ánh Tuyết chia sẻ, chị nhớ mãi một câu chuyện về hai cụ già, yêu nhau từ thời trẻ, đi đâu cũng có nhau, đến tuổi xế chiều vẫn cầm tay nhau mỗi khi ngủ dậy, cùng uống cà phê chuyện trò. Khi cụ ông qua đời, chỉ đúng 1 ngày sau, cụ bà cũng đi theo, con cháu họ lại đưa họ về chung một nhà. “Tôi nói đùa với chồng, ước mơ của em nhỏ nhoi lắm, là mong sao em với anh sau này cũng được như thế, tình cảm đến già và đừng đứa nào đi trước đứa nào quá lâu”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm