"Bà hoàng truyền thông" của Tổng thống Donald Trump

13/09/2017 - 11:35
Ngày 12/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bổ nhiệm cô Hope Hicks (28 tuổi) chính thức trở thành Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng. Cô là trợ lý chính trị làm việc lâu nhất cho ông Trump.
Cô Hicks là nhân vật thứ ba ngồi vào vị trí Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng trong vòng chưa đầy 8 tháng qua kể từ khi ông Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ. Cô là giám đốc truyền thông trẻ nhất trong lịch sử Nhà Trắng.
hope-hicks-1.jpg
Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng Hope Hicks

Cô Hicks giữ chức vụ này khi thay thế ông Anthony Scaramucci, người bị sa thải vào tháng 7 năm nay chưa đầy 2 tuần sau khi nhận việc. Cô được xem là nhân vật quyền lực thứ 4 sau Tổng thống và là một trong số 22 người được trả lương cao nhất tại Nhà Trắng với khoản tiền lên đến 179.700USD/năm.
Cô Hicks là người được ông Trump hết sức tin cậy. Ông còn đặt biệt danh cho cô là “Hopester” trong khi cô được quyền gọi thẳng tên của ông thay vì “ngài Tổng thống” như hầu hết các trợ lý khác của ông.
Hicks được đánh giá là không có nhiều kinh nghiệm chính trường nhưng lại có nền tảng tốt về marketing và quan hệ công chúng. Tổng thống Trump nhận định Hicks là người cuốn hút và tự nhiên, trong khi những người thân thiết với cô cho rằng cô là người trung thành và thân thiện. 

hope-hicks-4.jpg
Hope Hicks là trợ lý chính trị làm việc lâu nhất cho ông Trump

Cô Hicks là một nhân vật còn khá mới mẻ trong chính giới Mỹ. Cũng giống như vợ và con gái của ông Trump, cô từng là người mẫu có tiếng. Hồi năm 11 tuổi, cô và chị gái của mình tham gia vào một chiến dịch quảng bá của thương hiệu thời trang Ralph Lauren. Cô cũng là người mẫu đại diện cho thương hiệu xe hơi hàng đầu nước Mỹ là Ford.

Trước đó, hồi năm 2012, cô làm việc cho Hiltzik Strategies, một công ty chuyên về truyền thông đại diện cho chuỗi thương hiệu thời trang cao cấp của ái nữ Tổng thống Donald Trump là Ivanka. Hiltzik Strategies cũng đồng ý để cô Hicks làm đại diện hình ảnh cho thương hiệu bất động sản của tỷ phú Donald Trump.
hope-hicks-5.jpg
Luôn sát cánh bên tổng thống Trump

Chính sự hợp tác với Ivanka đã giúp Hicks cuối cùng được ông Trump chú ý. Từ một nhân viên PR, cô bỗng trở thành trợ thủ đắc lực của ông trùm quyền lực cả về kinh tế lẫn chính trị. Tháng 10/2014, đích thân ông Trump chọn Hicks vào làm trong bộ phận quan hệ công chúng công ty bất động sản của ông.

Cô Hicks bước chân vào chính trường vào đầu năm 2015 khi tháp tùng ông Trump trong một chuyến đi mà sau đó cô mới vỡ lẽ là phần mở đầu cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump. Cô Hicks từng phục vụ với tư cách Thư ký báo chí trong chiến dịch tranh cử của ông Trump và kể từ đó cô luôn giữ vai trò trợ lý của Tổng thống Trump.
 
hope-hicks-7.jpg
Cô Hope Hicks là người dung hòa với đồng nghiệp, giới báo chí

Trong suốt chiến dịch tranh cử, cô dành phần lớn thời gian trả lời hàng loạt yêu cầu dồn dập từ các báo, đài. Theo ước tính, mỗi ngày cô nhận được hơn 250 lời mời phỏng vấn ông Trump và phải quyết định chọn hay bỏ đơn vị nào. Cô được coi như cầu nối giữa ông trùm quyền lực và báo chí. Mọi phóng viên muốn nói chuyện với Trump đều phải thông qua Hope. Cô còn phụ trách ghi lại những suy nghĩ, mong muốn của ông chủ, sau đó gửi cho người phụ trách đăng lên trang Twitter.

Không giống như nhiều cấp dưới khác của ông Trump bị sa thải hoặc tuyên bố từ chức trong mấy tháng qua, cô Hicks ngày càng chứng tỏ là một nhân viên đáng tin cậy của ông. Ở thời điểm hiện tại, cô là trợ lý chính trị làm việc lâu nhất cho ông Trump. Theo tờ Politico, Hope Hicks hiện là một số ít những người tin cẩn thực sự của gia đình Trump, thường xuyên dùng bữa tối với gia đình Ivanka Trump và Jared Kushner. Cô cũng là một trong số ít người được đi cùng ông Trump tới cuộc gặp với Giáo hoàng Francis ở Vatican hồi tháng 5.
hope-hicks-2.jpg
Tạp chí Forbes đã vinh danh Hicks là một trong những nhân vật trẻ nổi bật dưới 30 tuổi

Đầu năm 2017, tạp chí Forbes đã vinh danh Hicks là một trong những nhân vật trẻ nổi bật dưới 30 tuổi. Không chỉ được Trump tín nghiệm, Hope cũng được lòng nhiều đồng nghiệp, nhà báo. Họ khẳng định cô là "chiến binh thân thiện và trung thành" của ông chủ Nhà Trắng, luôn đĩnh đạc giữa "một cuộc chiến phức tạp".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm