Bà mẹ cao tay khiến kẻ trộm tự mang xe đạp ăn cắp đến tận cửa

09/08/2018 - 20:22
Một bà mẹ dũng cảm người Anh đã dùng cách có 1 không 2 để khiến tên trộm ăn cắp chiếc xe đạp của con trai mình tự tay đưa vật về chủ cũ và bỏ đi trong sự bẽ mặt.

Chị Jemma Shaw (đến từ Cleethorpes, Đông Bắc hạt Lincolnshire, Vương quốc Anh) đã phát hiện ra chiếc xe đạp BMX vừa mất của con trai được rao bán trên một nhóm trao đổi và bán hàng của Facebook chỉ trong vòng 24 giờ sau khi bị đánh cắp.

 

ba-me-cao-tay-khien-trom-mang-xe-den-tan-cua.jpg

Chiếc xe đạp ăn cắp nhanh chóng được rao bán trên Facebook.

 

Chị cho biết, trước đó, ngày 5/8, khi con trai chị đang chơi trong sân chơi giải trí của địa phương cùng các bạn, có 2 người đàn ông lớn tuổi đã tiếp cận bé. Sau gần 1 giờ ngồi và trò chuyện, chúng đã lấy cắp chiếc xe đạp BMX của bé.

 

Khi biết sự việc, chị Jemma lập tức kêu gọi sự trợ giúp trên phương tiện truyền thông xã hội. Và chỉ trong vòng 24 giờ sau, chị đã phát hiện một trong những tên trộm đang rao bán chiếc xe đạp ăn cắp trên một nhóm Facebook.

 

Mong muốn lấy lại xe đạp cho con trai, chị Jemma đã hỏi mua chiếc xe đạp từ tên trộm với giá 100 đô la. Khỏi phải nói, tên trộm đã vui mừng đến thế nào khi nhanh chóng “vớ” được một vị khách sộp. Hắn thậm chí nhanh chóng mang ngay chiếc xe đạp đến nhà chị vào cuối ngày hôm đó. Nhưng điều mà tên trộm không ngờ đến là hắn đang mang vật về chủ cũ và chị Jemma đã quay lại toàn bộ cuộc trao đổi mua bán với hắn.

Trong video được chị Jemma ghi lại, chị hỏi tên trộm rằng hắn đã sở hữu chiếc xe đạp này bao lâu và mua nó ở đâu. Tên trộm khẳng định hắn đã “sở hữu nó nhiều năm nay” nhưng bối rối và lắp bắp khi không thể nói được đã mua nó ở đâu.


Sau đó, chị Jemma bình tĩnh nói với tên trộm rằng, hắn thực chất không hề sở hữu chiếc xe đạp mà đã đánh cắp nó chỉ một ngày trước từ chính con trai chị. Đến lúc này, tên trộm mới vỡ lẽ, chỉ đơn giản nói: “Ok” và bỏ chạy nhanh nhất có thể.

 

ba-me-cao-tay-khien-trom-mang-xe-den-tan-cua-1.jpg

Chị Jemma đã khiến tên trộm xe đạp của con trai phải mang xe trả tận nhà.

Qua sự việc trên, Jemma khích lệ mọi người “không nên sợ hãi” những kẻ trộm chuyên rình tập trẻ nhỏ bằng cách đe dọa và ăn cắp xe đạp của các con.

Jemma chia sẻ: “Tôi thực sự không thể tin vào mắt mình khi người đàn ông đó xuất hiện ở nhà tôi và lái chiếc xe đạp của con trai tôi.

Tôi hiểu những gì tôi làm có thể rất nguy hiểm nhưng tôi nuôi một chú chó lớn trong nhà, nó giúp tôi an toàn. Tôi chỉ muốn cho con trai thấy, con không cần phải sợ những người này, con hoàn toàn có thể chống lại họ mà không cần dùng bạo lực.

Thật là ghê tởm khi những người này lại tiếp cận một đứa trẻ đang chơi trong công viên với mục đích duy nhất chỉ là ăn cắp xe đạp. Tôi cần phải cho con trai thấy, con vừa có thể mạnh mẽ, vừa có thể nhẹ nhàng trong những tình huống này bởi vì bạo lực không bao giờ là giải pháp tối ưu.

Tôi hy vọng, tên trộm đó đã học được một bài học và sẽ không rình mò những đứa trẻ khác nữa. Dù sao, hắn ta cũng đã làm được một việc tốt khi sửa phanh trước khi bán chiếc xe đạp”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm