Bài 1: Nở rộ trào lưu chữa bệnh thuận tự nhiên

16/06/2018 - 11:36
Có bệnh, thay vì tới các cơ sở y tế để được thăm khám, xác định nguyên nhân, một số bệnh nhân đã áp dụng phương pháp chữa bệnh “thuận tự nhiên” để điều trị.
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội nở rộ trào lưu chữa bệnh thuận tự nhiên. Chữa biết hiệu quả như thế nào, nhưng đã có nhiều người thực hiện theo. Từ người bị viêm amidan, bị xương khớp cho đến ung thư,…đều tham gia. Thực chất của việc chữa bệnh thuận tự nhiên là uống “ngũ vị thanh”.
Chị N.T.M. (Hà Nội) cho biết, bị viêm Amidan. Nghe theo người quen chị đã đã uống ngũ vị thanh. Đợt đầu, lúc đang viêm amidan bên phải, chị uống vào 3 ngày thì hết sưng, hết hạch, hết đau. Thêm khoảng 1 tuần thì amidan bên trái sưng đau, không nói, không ăn nổi. Chị tiếp tục tục uống ngũ vị thanh thì các cơn đau giảm đi rồi hết đau. Chị cho rằng, do mình uống ngũ vị thanh nên đã khỏi.
Chị H.V. (Hà Nội) cũng chia sẻ: Mẹ em bị trào ngược dạ dày từ hơn 2 năm trước. Mỗi khi ăn vào thì chướng bụng. Mấy tháng trước, mẹ em bị chứng táo bón, đã uống một số thuốc nhưng không đỡ. Thế nhưng, chỉ uống ngũ vị thanh đến ngày thứ 3 thì tất cả các triệu chứng hết hẳn. Khoảng 1 tháng nay, mẹ em ăn ngon, ngủ tốt, tăng được 2 kg.
 
screenshot-1.jpg
Chia sẻ trên Fanpage chữa bệnh thuận tự nhiên

Chị H.V. cũng cho biết, mẹ một người bạn cũng bị viêm loét dạ dày kéo dài. Vì vậy, có khi đang làm việc, cơn đau kéo đến phải xin nghỉ về nhà nằm. Nhờ người quen giới thiệu, bác đã uống ngũ vị thanh và giờ đã ổn định sức khỏe, các cơn đau gần như không còn nữa.

Các chia sẻ trên đã nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người sau đó còn xin thông tin, hỏi thăm phương pháp chữa bệnh mới này.
Trên mạng xã hội Facbook, có hàng chục Fanfage, các nhóm chuyên về chữa bệnh thuận tự nhiên được lập ra để lôi kéo người bệnh và người thân của họ.
 
26733656_1010452052428683_1953007197134617637_n.jpg
Quan niệm bệnh tật là do mất cân bằng của cơ thế

 Nói về bệnh tật, admin một Fanpage chữa bệnh thuận tự nhiên cho biết, quan niệm cơ thể con người bị bệnh chỉ đơn giản là bị nhiễm các loại vi sinh vật, ký sinh trùng có hại hoặc các loại độc tố tồn đọng trong cơ thể gây mất cân bằng các chức năng của cơ thể hoặc gây ngộ độc tế bào. Do vậy, mọi căn bệnh chúng ta thường gặp như cảm cúm, tiểu đường, mỡ máu, viêm dạ dày, nhiễm khuẩn HP, ung thư, xơ gan, sỏi thận, thần kinh tọa….. tất cả những bệnh đó thực chất chỉ là biểu hiện của việc mất cân bằng chức năng của cơ thể.

Việc của chúng ta bây giờ là xác định đúng căn nguyên, đâu là bệnh do virus, đâu là bệnh do mất cân bằng các chức năng để lựa chọn phương pháp tiến hành cho phù hợp. Khi ta hiểu vấn đề, ung thư cũng chỉ như bệnh cúm thông thường. Khi không hiểu vấn đề cúm thông thường cũng trở thành nguy hiểm như ung thư hiện nay vậy. 

“Như vậy, chữa bệnh theo tự nhiên là dùng các loại thực phẩm hàng ngày bằng phương pháp tự nhiên theo quy luật sinh hóa của cơ thể để đào thải độc tố hoặc dùng các loại kháng sinh từ thực phẩm từ tự nhiên để diệt virus, vi khuẩn, nấm mốc, ký sinh trùng”, admin này kết luận.
PNVN sẽ tiếp tục thông tin về việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm