Bắt chủ cơ sở bơm ‘thuốc tươi lâu’ vào heo

24/03/2016 - 17:22
Khi công nhân tại một chủ trang trại ở Bình Dương đang dùng vòi bơm nước vào miệng hàng trăm con heo sau khi chích thuốc an thần thì bị cơ quan chức năng ập vào bắt giữ.
1.jpg
trang trại heo bị phát hiện bơm nước và thuốc an thần trước khi xuất bán

Tối ngày 23/3, Phòng CSĐT Tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp Chi cục Thú y Bình Dương, Công an thị xã Bến Cát tiến hành kiểm tra trại nuôi nhốt heo của ông Trần Quốc Thái (33 tuổi, quê Bến Tre) tại khu phố An Hòa.

Tại đây, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ được 44 vỏ chai thuốc nhãn hiệu Prozil fort đã sử dụng hết; 4 chai đang sử dụng cùng 1 bơm kim tiêm. Ông Thái thừa nhận bơm nước cho heo nhằm tăng trọng và tiêm thuốc an thần trên để cho thịt heo được tươi lâu, trước khi vận chuyển đến các lò mổ tại TP.HCM để tiêu thụ.

2.jpg
Các lọ thuốc an thần nhãn hiệu Prozil fort được cơ quan chức năng thu giữ. (Ảnh C.A).

Chủ cơ sở này còn thừa nhận, trong hơn 1 năm qua, trung bình mỗi ngày đã vận chuyển, tiêu thụ khoảng 300 con heo đã bị bơm thuốc an thần.

Đến sáng 24/3, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang củng cố, lập hồ sơ xử lý chủ một trại heo này theo quy định của pháp luật.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin cụ thể về sự nguy hiểm khi ăn phải thịt heo có "thuốc tươi lâu".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm