Bắt kẻ dùng xăng đốt nhà khiến 5 phụ nữ và trẻ nhỏ bị thương nhập viện

31/07/2019 - 17:08
Do mâu thuẫn tình cảm với chị T., đối tượng Công đã không kiềm chế được bản thân nên đã dùng can đựng 10 lít xăng châm lửa đốt nhà chị T. khiến 5 phụ nữ và trẻ nhỏ trong nhà phải nhập viện cấp cứu.
 
Ngày 31/7, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết đã bắt giữ đối tượng dùng xăng đốt một ngôi nhà ở phường Quán Bàu, TP Vinh khiến 5 người trong nhà bị thương vào trưa 30/7.
 
bi-s-cng-ti-c-quan-iu-tra.jpg
Bùi Sĩ Công tại cơ quan điều tra.
Theo đó, đối tượng dùng đùng xăng đốt nhà khiến khiến 5 phụ nữ và trẻ nhỏ bị thương phải nhập viện cấp cứu là Bùi Sĩ Công (SN 1983, trú xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An).
 
Tại cơ quan công an, Công khai nhận do mâu thuẫn tình cảm với chị T., đối tượng đã  mang theo 1 can đựng 10 lít xăng đến nhà chị T. và gây ra vụ việc.
 
Sau khi Công đổ can xăng châm lửa đốt, chị T. nằm trong phòng thấy khói tràn vào nên vội mở cửa, hô hoán mọi người dập lửa và đưa những người trong phòng chạy ra ngoài. Ngay sau đó, 5 người trong gia đình chị Trang (gồm 3 người lớn và 2 trẻ nhỏ) nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu. Riêng bé gái 6 tuổi được đưa đến Bệnh viện sản nhi Nghệ An. Về phần Công, trong lúc châm lửa cũng bị bỏng do lửa bén lên tay và mặt.
 
i-tng-cng-trc-khi-xng-v-sau-khi-xng-t-nh-ch-t-hnh-nh-trch-xut-t-camera.jpg
Đối tượng Công trước khi đổ xăng và sau khi đổ xăng đốt nhà chị T. (hình ảnh trích xuất từ camera).
Nhận được tin báo, Công an TP đến khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, dấu vết liên quan. Từ hình ảnh trích xuất camera an ninh trong nhà và những lời khai của những người liên quan, cơ quan điều tra đã xác định Công chính là nghi can trong vụ việc. 
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong sáng ngày 31/7, cơ quan chức năng đã bắt giữ Công khi đối tượng đang lẩn trốn tại một khách sạn trên địa bàn Tp Vinh.
 
Như PNVN đã thông tin, vào khoảng 11h30 ngày 30/7, người dân địa phương phát hiện khói đen bốc lên từ căn nhà hai tầng của chị Nguyễn Thị T (SN 1984) trên đường Bùi Dương Lịch, phường Quán Bàu, TP.Vinh (Nghệ An). 
 
Tại thời điểm vụ cháy xẩy ra, trong nhà chị Trang có 5 người, gồm 3 người lớn và 2 trẻ nhỏ. Ngay sau đó, 5 nạn nhân sau được đưa vào Bệnh viện 115 Nghệ An để cấp cứu trong tình trạng ngạt khói xăng gây suy hô hấp, tinh thần bị hoảng loạn, nguy hiểm đến tính mạng. Hiện các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, được chuyển về Khoa Hồi sức tích cực để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm