Bé gái 13 tuổi bị mù mắt do tiêm Filer tại spa tư nhân hiện thế nào?

03/11/2019 - 18:14
Sau khi được điều trị, thị lực bệnh nhân đã có cải thiện. Hiện thị lực mắt phải của bệnh nhân có thể đếm ngón tay cách 0,2m về phía thái dương.

Liên quan đến vụ việc bé gái 13 tuổi ở Yên Bái bị mù mắt khi tiêm Filer tại spa tư nhân, ngày 3/11, TS. Phạm Hồng Vân, Phó trưởng Khoa Tạo hình thẩm mỹ mắt và vùng mặt (BV Mắt TƯ) cho biết, sau khi được điều trị, thị lực bệnh nhân đã có cải thiện. Hiện thị lực mắt phải của bệnh nhân có thể đếm ngón tay cách 0,2m về phía thái dương. Vì vậy, cuối tuần qua, bệnh nhi đã được xuất viện. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn phải tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ.

Theo bác sĩ Vân, so với thời điểm nhập viện lần đầu cách đây gần 2 tuần, thị lực mắt phải của bệnh nhân có dấu cải thiện. Tuy nhiên, tiên lượng vẫn dè dặt nên BV tiếp tục theo dõi sát và điều trị tích cực.

 

Bác sĩ đang kiểm tra thị lực cho bệnh nhi

 Trước đó, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng mắt bên phải đã mất thị lực hoàn toàn, kèm theo hoại tử một số vùng da trên mặt như trán và hốc mũi. Gia đình cho biết, nghe theo lời giới thiệu của bạn bè, bệnh nhi đã đến spa quen biết để tiêm filler nâng mũi với giá 2 triệu đồng. Tuy nhiên, do không đủ tiền, bé gái định không tiêm nhưng cơ sở này nói có thể "trả góp". Khoảng 30 phút sau tiêm, nạn nhân có triệu chứng đau mắt bên phải, thị lực giảm dần, đau đầu nhiều và buồn nôn. Lúc này, bé gái mới nhờ người gọi gia đình đưa đến BV Mắt TƯ cấp cứu. 

Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa da liễu đã hội chẩn và quyết định xử lý ca bệnh này bằng cách tiêm thuốc giải chất filler, đồng thời cố gắng cứu vùng da hoại tử, bảo tồn vùng da lành xung quanh. 

Theo các bác sĩ, việc phục hồi thị lực mắt phải cho bệnh nhân rất khó nên các bác sĩ đã điều trị tích cực để giảm thiểu biến chứng cho bệnh nhân.

Sau khi khi nhận được thông tin, Sở Y tế Yên Bái đã xác minh spa đã thực hiện tiêm Filer cho bệnh nhi. Tuy nhiên, phía gia đình bé không hợp tác nên không cung cấp thông tin cụ thể.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm