Bé sơ sinh bị vứt bỏ trong sọt rác nhà vệ sinh nữ công cộng

16/11/2016 - 14:07
Vừa qua, sự việc một bé gái vừa sinh đã bị mẹ bỏ rơi trong sọt rác nhà vệ sinh gây rúng động thành phố Hải Thành (Trung Quốc). Bà ngoại của bé đã đến nhận trách nhiệm sau hai ngày xảy ra sự việc.
be-so-sinh-bi-bo-roi-3.jpg
 Bé gái sơ sinh được nuôi trong lồng kính, thở bằng máy 

Vào chiều ngày 13/11, nhân viên dọn vệ sinh của một khu mua sắm tại thị trấn Tây Liễu, thành phố Hải Thành (Trung Quốc) phát hiện một bé sơ sinh bị vứt bỏ trong sọt rác nhà vệ sinh nữ tầng 3. Nhìn thấy bé gái chỉ vừa mới sinh không lâu nằm trong đống giấy vệ sinh bẩn, nhân viên quét dọn ngay lập tức báo cảnh sát. Sau đó đã có nhiều người hảo tâm giúp bé có quần áo ấm mặc, đưa bé vào bệnh viện chăm sóc và tìm người nhà của em bé.

Tin tức bé sơ sinh bị vứt bỏ được phát hiện trong khu mua sắm ngay lập tức lan truyền rộng rãi, thu hút nhiều sự quan tâm của cư dân mạng về tình hình sự việc. Một ngày sau đó có rất nhiều người gửi quần áo, tã lót cùng các vật dụng dành cho trẻ sơ sinh đến bệnh viện, thăm hỏi tình hình của bé gái. Nhiều người thương xót số phận của bé gái bị bỏ rơi đã ngỏ ý nhận nuôi. Trước mắt, em bé cần được giữ lại bệnh viên Phụ nữ và Trẻ em của thành phố Yên Sơn để xử lý tình trạng sốt cao và phải dùng máy hô hấp để thở.

Chiều ngày 14/11, các bác sĩ cho biết em bé bị nhiễm trùng phổi, sốt rất cao, tăng áp động mạch phổi nặng, cần nuôi trong lồng kính và sử dụng máy để thở mới có thể kiểm soát nhịp tim và lượng oxy trong máu ổn định.

be-so-sinh-bi-bo-roi-1.jpg

Người phụ nữ 50 tuổi với khuôn mặt hốc hác cho biết, sau khi sự việc xảy ra cả gia đình bà đều chịu áp lực rất lớn, không biết có nên nhận trách nhiệm này hay không. Trong lòng bà và người thân đều dằn vặt và đấu tranh rất nhiều, cuối cùng cũng dũng cảm đứng ra chịu trách nhiệm thuộc về mình.Vào khoảng 15h30 ngày 15/11, phóng viên bắt gặp một người phụ nữ trung niên đến phòng của bé gái sơ sinh này trong bệnh viện, ký các thủ tục có liên quan và nhận mình là bà ngoại của em bé.

Khi gặp phóng viên, bà ngoại của em bé không nói gì nhiều. Theo một người biết tình hình sự việc kể lại, gia đình bà sống tại vùng quê của thị trấn Tây Liễu, kinh tế không tốt, con gái bà vẫn chưa được 20 tuổi. Về việc con gái mang thai, trước đây bà không hề hay biết, chỉ khi sự việc xảy ra và bắt đầu ầm ĩ bà mới biết chuyện.

Có lẽ sự việc xảy đến quá bất ngờ, trông bà dường như vẫn chưa thể tiếp nhận sự thực này, lúc ký các giấy tờ theo hướng dẫn của bác sĩ, tay bà run rẩy, người như rơi vào trạng thái bị thôi miên trở nên đờ đẫn. Tuy bà không muốn nói nhiều về sự việc, nhưng qua việc bà dũng cảm xuất hiện tại bệnh viện, ký các giấy tờ và thanh toán hóa đơn, có thể thấy rằng bà và gia đình đã sẵn sàng chịu trách nhiệm về việc cần phải làm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm