Bé trai 10 tháng ngủ trong thùng carton bị bỏ rơi trong lô cao su

23/07/2017 - 16:52
Bé trai 10 tháng ngủ trong thùng carton bị bỏ rơi trong lô cao su; Đá tảng đổ đè sập nhà, hai mẹ con bị thương nặng; Người đẹp xếp hàng chờ đại gia lựa để “mua vui” ở Sài Gòn..., là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày 23/7.

Bé trai 10 tháng ngủ trong thùng carton bị bỏ rơi trong lô cao su

Bà Lê Thị Tịnh (42 tuổi, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) đi cạo mủ trong lô cao su chiều hai hôm trước, phát hiện thùng giấy carton, bên trong có bé trai đang ngủ, cùng bình sữa, vài bộ quần áo...

Ngoài ra, có mảnh giấy ghi: "Cháu sinh tháng 10/2016, không có ba mẹ, sống với bà ngoại nhưng khó khăn quá, nhờ ông bà nuôi giùm".

photo-0-1500793550601.jpg
Bé trai đang được gia đình bà Tịnh chăm sóc. Ảnh: Văn Trăm.

 
Bé được xác định khỏe mạnh, với đặc điểm: cao 70 cm, nặng 8 kg. Bé mặc áo màu sọc đỏ trắng và quần dài màu vàng, chân đi vớ, trên cổ có quàng khăn sữa.

Bé đang được gia đình bà Tịnh chăm sóc. Chính quyền địa phương đã phát thông báo tìm cha mẹ cho bé. "Nếu không tìm được người thân cho bé, gia đình tôi xin nhận nuôi", bà Tịnh cho biết. (Nguồn: Vnexpress.net)

Sơn La: Đá tảng đổ đè sập nhà, hai mẹ con bị thương nặng

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 19/7 tại tổ 12, phường Quyết Thắng, TP Sơn La, tỉnh Sơn La. Nạn nhân là chị Trần Thị Thơm và cháu Nguyễn Hồng Phúc, 4 tuổi, con trai chị Thơm. 

Người dân ở gần nhà chị Thơm thông tin, lúc đó các gia đình đang chuẩn bị ăn tối thì nghe thấy tiếng đá rơi ầm ầm và tiếng la thất thanh từ phía nhà chị Thơm. 

20170723140544-sl3.jpg
Tảng đá to đè nát ngôi nhà của chị Thơm.

 
Mọi người ùa ra thì thấy ngôi nhà của gia đình chị Thơm đã sập hoàn toàn. Bà con hàng xóm cùng nhau bới đất đá để cứu người đồng thời thông báo cho chính quyền và đội cứu hộ của thành phố. 

Phải mất gần 20 phút, 2 nạn nhân mới được ra ngoài. Chị Thơm và con trai được đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa tỉnh trong tình trạng ngất xỉu hoàn toàn. 

Sau khi tiếp nhận, bộ phận cấp cứu ở phòng khám đã cho bệnh nhân thở ô xi, đặt đường truyền thuốc hồi sức, tim mạch, chống sốc và tìm nguồn máu. Ngay sau đó, cháu bé được chuyển lên phòng mổ. 

Tại phòng mổ, các bác sỹ tiếp tục thực hiện hồi sức tích cực và phẫu thuật, cắt lọc những phần dập nát, cắt phần chi (bên trái - PV) dưới đã bị dập nát, hoại tử, đứt toàn bộ mạch máu, không thể bảo tồn được của cháu bé. Chân bên phải của bé thì thụt hết phần cẳng chân, không thể ghép được.

Chị Thơm bị dập nát toàn bộ cẳng tay, bàn tay phải, vết thương phức tạp bàn tay bên trái, dập nát toàn bộ cơ cẳng chân, bàn chân trái... Các bác sỹ cũng đã tiến hành cắt lọc, cầm máu cho chị Thơm...

TP.HCM: Mất lái, tài xế đâm liên hoàn 9 xe máy, 4 ô tô cùng chiều

Tối 22/7, vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra gần giao lộ Hà Huy Giáp-Tô Ngọc Vân (phường Thạnh Lộc, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh) khiến 1 người chết, ít nhất 10 người bị thương.

tai_nan_lien_hoan_o_sg_5__tgxs.JPG
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)

 
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20 giờ cùng ngày, ôtô 7 chỗ mang biển số 61A-388.07 đi với tốc độ cao đến gần giao lộ Tô Ngọc Vân-Hà Huy Giáp thì bất ngờ mất lái đâm mạnh vào chín xe máy và bốn xe ôtô 7 chỗ chạy cùng chiều, làm nhiều người bị thương. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu, trong đó một nạn nhân đã tử vong. 

Cũng cùng thời điểm trên, trên đường Nguyễn Biểu (phường 1, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh), một chiếc ôtô bán tải (mang biển số Hà Nội) vừa nổ máy thì lao đi với tốc độ rất nhanh và đâm vào hai xe máy trên đường.

ttxvn_2307_tai_nan_tphcm.jpg

 
Chiếc xe lao đi với tốc định kinh hoàng về hướng cầu chữ Y, khi còn cách cầu chữ Y khoảng 100m, chiếc ôtô bán tải tiếp tục tông vào ba xe máy khác đang di chuyển trên đường.

Tai nạn khiến 5 người đi trên các xe máy bị thương nằm la liệt trên đường, trong đó có một em bé. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. (Nguồn: vietnamplus.vn)

Phát hiện thi thể một phụ nữ trôi sông ở Thanh Hóa

Ngày 23/7, thông tin từ UBND xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện xác một người phụ nữ trôi sông.

Theo đó, vào khoảng 9h ngày 22/7, người dân thôn Hiệp Lực, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) khi đi ra bãi bồi sông Chu thì phát hiện thi thể một người phụ nữ. Nạn nhân sau đó được xác định là Lê Kim D. (SN 1982) trú tại thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa).

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường để xác minh, điều tra nguyên nhân vụ việc. (Nguồn: vov.vn)

Người đẹp xếp hàng chờ đại gia lựa để “mua vui” ở Sài Gòn

Đêm 22/7, Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội TP.HCM bất ngờ kiểm tra một quán bar ở đường Hồ Xuân Hương, quận 3. Thấy lực lượng chức năng ập vào, khoảng 30 người đẹp đang xếp hàng chờ quý ông lựa chọn để "mua vui" bỏ chạy tán loạn.

g_1.jpg
Người đẹp bị bắt quả tang đang mua vui cho khách ở phòng karaoke không phép. Ảnh: Đoàn kiểm tra liên ngành cung cấp.

 
Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt tụ điểm ăn chơi này hoạt động karaoke không phép, nhiều loại rượu không rõ nguồn gốc, nhân viên phục vụ quá quy định tại các phòng...

Thành viên đoàn kiểm tra cho biết quán bar này ở ngoài nhìn vào không có gì đặc biệt nhưng bên trong được thiết kế cầu kỳ, hàng chục nữ tiếp viên xếp hàng làm trò cho khách vui vẻ.

q.jpg
Bên trong quán bar hoạt động quá giờ quy định. Ảnh: Đoàn liên ngành.

Rạng sáng 23/7, đoàn kiểm tra tiếp tục kiểm tra một quán bar khác trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1 và phát hiện tụ điểm này hoạt động quá giờ; không xin phép  biểu diễn nghệ thuật; nhiều kiện rượu không hóa đơn, chứng từ... (Nguồn: zing.vn).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm