'Bí kíp' chọn áo dài cho 2 bà sui trong lễ cưới

05/10/2019 - 11:12
Không chỉ chú trọng trang phục cho cô dâu và chú rể, việc chọn áo dài như thế nào cho hai bà sui gia cũng đặc biệt được quan tâm trong mùa cưới 2019-2020.

Gắn bó với ngành thời trang hơn ¼ thế kỷ, cũng từng thất bại, từng phá sản nhiều lần trước khi trở thành một nhà thiết kế được thế giới biết đến, nhưng cơ duyên đến với thời trang của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam khiến nhiều người bất ngờ, đó là từ áo dài dành cho phụ nữ trung niên.

 

Nói về điều này, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cho biết: “Nếu như những nhà thiết kế chỉ chú trọng đến áo dài dành cho những người đẹp tuổi xuân thì thì e rằng hơi bất công đối với các bà các mẹ. Tôi muốn làm những tà áo dài thật sang, thật đẹp, thật lộng lẫy dành cho các phụ huynh. Vào thập niên 90, tôi chứng kiến người cô của tôi vô tình bị “đụng hàng” chiếc áo dài trong ngày cưới con trai mình và cô đã rất bối rối. Tôi nghĩ, tại sao mình không dành những thiết kế đẹp nhất, nổi bật nhất cho những người phụ nữ đáng trân trọng trong dịp đặc biệt của các con”.

 

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và NSND Lan Hương 

Từ đó, NTK áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam đã và đang đem những kinh nghiệm, niềm yêu thích và cái gu thời trang của mình để làm đẹp tà áo cho những người phụ nữ trung niên trong các dịp đặc biệt. Mùa cưới 2019 - 2020 đang đến, xu hướng thời trang áo dài sui gia dành cho mẹ chồng, mẹ cô dâu cũng là một phần rất quan trọng để các cặp đôi có một lễ cưới hoàn hảo. NTK áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ những bí kíp để lựa chọn chiếc áo dài sang trọng dành cho sui gia nhân mùa cưới 2019 - 2020.

 

Để các mẹ thật đẹp, thật viên mãn và sang trọng hạnh phúc trong ngày của các con thì bộ áo dài luôn là lựa chọn số 1. Hãy chọn những gam màu và thiết kế trẻ trung khiến các mẹ trở nên lộng lẫy mà vẫn thoải mái, sang trọng mà tiện ích
 
Tiệc trà buổi tối trước ngày cưới các mẹ nên mặc bộ áo dài cách tân theo phong cách đầm dự tiệc để đồng điệu với khách đến chúc mừng, bởi mọi người đến dự tiệc trà đa số sẽ mặc đầm dự tiệc. Về màu sắc nên mặc những màu nổi bật hoặc màu tối nhưng có họa tiết hoa văn phụ kiện nổi bật. 

Ngày rước dâu chính tiệc là ngày quan trọng nhất. Để mẹ chồng và mẹ vợ vừa sang trọng vừa đồng điệu, vừa không bị những bận rộn lo toan ảnh hưởng đến phong thái ngày vui trước bao nhiêu quan khách, hãy chọn áo dài đôi cho hai mẹ đẹp hơn, đặc biệt hơn nhưng lại gần gũi với nhau hơn. 

 

Trong thiết kế áo dài sui gia, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đặc biệt lưu ý các đặc điểm: Màu sắc hợp với tuổi hai mẹ nhưng phải có tông màu tương sinh với mệnh của hai con; Kiểu dáng phải thần thái khi xuất hiện trên sân khấu nhưng phải thuận tiện khi đi lại tiếp khách; Kiểu cổ áo truyền thống nhưng không bó nghẹn cổ tránh lộ những khiếm khuyến thể hình của người lớn tuổi; Chiều dài phù hợp để thuận tiện đi lại; Chất liệu phải là sợi tự nhiên thoáng mát vào mùa hè giữ nhiệt vào mùa đông, mịn màng tránh gây sự khó chịu thô ráp; Hoa văn thêu đính phải từ những họa tiết cổ truyền nhưng sắp đặt tốt về phong thủy hợp với xu hướng thời trang thế giới và không gian hôn trường tiệc cưới.

Không chỉ vậy, NTK Đỗ Trịnh Hoài nam cũng chia sẻ những yếu tố khi kết hợp phụ kiện khi diện áo dài sui gia: Bộ phụ kiện gài tóc để hai mẹ trẻ đẹp và cao hơn; Một đôi dép xuồng đế xốp nhẹ không quá dốc sẽ giúp hai mẹ cao hơn mà không mỏi chân đi lại thoải mái; Một chiếc bóp cầm tay giúp hai mẹ để điện thoại hay đồ dùng cá nhân tiện lợi và sang hơn cách che bụng tinh tế khi chụp hình.

 

Áo dài cưới hỏi sui gia giúp các mẹ xuất hiện thật đẹp trong ngày trọng đại của hai gia đình 

NSND Lan Hương rạng rỡ trong tà áo dài dành cho mẹ do Đỗ Trịnh Hoài Nam thiết kế  

NSND Lan Hương và thiết kế áo dài với phần cổ được trang trí bằng một lớp ren màu da tôn thêm vẻ trẻ trung  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm