'Bí kíp' chống lão hóa da sớm ở phụ nữ

24/06/2019 - 20:58
Quá trình lão hóa của cơ thể, đặc biệt là lão hóa da, diễn ra từ khá sớm, ngay khi mới bước sang ngưỡng tuổi 20 - 25.
Thời gian qua, Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da,  Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, đã tiếp nhận nhiều trường hợp lão hóa da sớm. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này phần lớn đến do người bệnh không biết chăm sóc và bảo vệ da đúng cách.
 
Đơn cử như trường hợp chị  T.V (28 tuổi, chủ một quán cơm tại Long An). Dù phải thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và nhiệt nóng từ bếp lò nhưng chị V. lại không có thói quen chăm sóc da và sử dụng kem chống nắng. Điều này khiến làn da của chị như phụ nữ trên 35 tuổi với các dấu hiệu lão hóa như khô, nám, nhiều vết nhăn ở vùng trán và mắt.
 
Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán chị V. bị lão hóa da sớm do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao. Chị V. đã được thực hiện liệu trình trẻ hóa da, điều trị tăng sắc tố da, tư vấn sử dụng thuốc và chăm sóc da tại nhà. Sau 1 tháng điều trị, tình trạng da của chị được cải thiện rõ rệt, da sáng và căng hơn, giảm đỏ và giảm các gân máu dưới da, lỗ chân lông thu nhỏ lại.
 
 
bc-s-ang-iu-tr-lo-ha-da-cho-ngi-bnh.jpg
Điều trị lão hóa da cho người bệnh.

 

 
TS.BS Lê Thái Vân Thanh, Trưởng khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, cho biết, lão hóa da là do các sợi collagen và elastin trong da giảm dần, làm cho da giảm săn chắc và độ đàn hồi kém hơn. Sự sinh sản tế bào cũng chậm dần lại, gia tăng quá trình chết tế bào theo chương trình, gây lão hóa da tiến triển tích lũy theo thời gian.
 
Quá trình lão hoá xảy ra trong tất cả các lớp da. Những thay đổi trong các lớp này sẽ thể hiện lên bề mặt da. Khi cơ thể già đi, quá trình tăng sinh cũng như tái tạo tế bào chậm dần và sự sản sinh lipid suy giảm, khiến cho làn da bị thô ráp và sần sùi hơn.
 
Ngoài ra, từ độ tuổi 25 trở đi, mỗi năm làn da bị mất đi 1% lượng collagen. Độ đàn hồi của da suy giảm, các nếp nhăn, tình trạng chảy xệ, chùng nhão da, vấn đề về sắc tố da với các thương tổn sạm nám, đốm nâu xuất hiện.
 
Theo bác sĩ Vân Thanh, trước đây, quan niệm chống lão hóa chỉ dành cho phụ nữ ở tuổi trung niên, khi mà các dấu hiệu lão hoá đã được nhìn thấy rõ. Tuy nhiên, chính suy nghĩ như vậy dễ dẫn đến chậm trễ trong quá trình điều trị chống lão hoá.
 
 
chuyn-gia-khoa-da-liu-thm-m-da-bv-hyd-ang-thm-khm-cho-ngi-bnh-1.jpg
Chuyên gia Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da tư vấn cho người bệnh.

 

“Trên thực tế, quá trình lão hóa của cơ thể, đặc biệt là lão hoá da, diễn ra từ khá sớm, ngay khi bước sang ngưỡng tuổi 20 - 25. Việc nhận biết những nguyên nhân và có giải pháp ngăn ngừa lão hoá da từ sớm là cách tốt nhất để bảo vệ và duy trì vẻ đẹp cho làn da của mình", bác sĩ Vân Thanh nhấn mạnh.
 
Cũng theo bác sĩ Vân Thanh, làn da đẹp trước hết là làn da sáng khoẻ. Do đó, nền tảng của chống lão hoá da là cần bảo vệ da khỏi những tác động gây hại. Khi nghi ngờ bản thân có vấn đề về da thì điều quan trọng nhất là nên tìm đến cơ sở y tế có các chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa da liễu tận tâm, giỏi chuyên môn, thấu hiểu bệnh. Từ đó có thể được tư vấn, hỗ trợ và lập phác đồ điều trị “đặc hiệu” cho tất cả các vấn đề của da đang mắc phải. 

Ngày 24/6, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM chính thức đưa vào hoạt động Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, tại Cơ sở 1, số 215 Hồng Bàng (Q.5, TP.HCM). Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da được thành lập với sự kết hợp cả 2 lĩnh vực da liễu và thẩm mỹ da với mục đích khám chữa bệnh toàn diện và chăm sóc sắc đẹp chuyên sâu.

Dịp này, Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da tặng liệu trình phân tích da bằng máy VISIA Complexion Analysis và tư vấn điều trị, chăm sóc thích hợp nhất cho làn da cho 100 khách hàng đăng ký sớm nhất qua số điện thoại 028.3952 7117 (giờ hành chính).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm