'Bí kíp' tránh bị ‘móc tiền’ tại các hội chợ Xuân

21/01/2017 - 08:41
Đến hội chợ Xuân, chị em có thể tham quan, mua sắm được nhiều mặt hàng phục vụ Tết. Nhưng nếu mua sắm không 'tỉnh táo' thì bạn có thể sẽ lâm vào tình cảnh cháy túi mà vẫn chưa mua được món hàng cần thiết.

Tết đến cũng là dịp bà Hồng Minh (phố Ngọc Khánh, Hà Nội) cùng những bà bạn trong tổ hưu rủ nhau đi các hội chợ Xuân được tổ chức tại sân vận động Quần Ngựa, sân bóng Hoàng Cầu, cung Hữu nghị Việt Xô.

Với thâm niên hơn 30 năm tham quan, mua sắm ở các hội chợ, các bà đã đúc rút ra không ít kinh nghiệm để có thể mua được những món đồ hữu ích mà không bị mua đắt, mua hớ, mua phải hàng kém chất lượng, hay xiêu lòng xuất tiền trước những chiêu chào mời ngọt ngào tại các gian hàng… Theo bà Minh, chị em nhớ quán triệt “4 không” dưới đây, để đi hội chợ nào cũng “bách chiến, bách thắng”!

Không vội vàng mua bán

Hàng hóa tại các hội chợ khá đa dạng, có nhiều quầy cùng bán một mặt hàng, đặc biệt là các nhu yếu phẩm phục vụ Tết như bánh mứt kẹo, ô mai, thời trang… Không ít lần bà Minh lâm vào cảnh vừa bực, vừa tiếc tiền, khi vừa mua bánh ở gian hàng đầu hội chợ với giá 120.000 đồng/kg, đến cuối hội chợ, giá chỉ còn 100.000 đồng/kg, cũng loại bánh nhãn hiệu y hệt. Các mặt hàng khác như ô mai, mứt dừa, thịt bò khô hay quần áo… cũng tương tự như thế. Mỗi quầy hàng có một giá bán khác nhau, cùng một mặt hàng, có thể chênh nhau từ 5.000 đến 20.000 đồng. 

Nên dành thời gian lướt qua một vòng hội chợ, tham khảo giá mặt hàng cần mua và chọn nơi có giá bán hợp lý nhất. 

Không mua vì ngại

Các gian hàng tham gia hội chợ thường khá “xông xênh”, luôn chào mời khách dùng thử sản phẩm. Để chiều lòng khách, chủ gian hàng sẵn sàng bóc những gói được quảng cáo là đặc sản, đắt tiền nhất của mình để khách nếm thử. 

Nhiều người sau khi thử bánh, mứt, kẹo, vì ngại trước sự nhiệt tình của người bán hàng, đã móc tiền mua sản phẩm, dù món đó không phù hợp với gia đình.

Mua nhiều hưởng khuyến mãi lớn

Đó là lời quảng cáo có thể nghe được tại bất kì gian hàng nào trong hội chợ. Mua 3 tặng 1, mua 5 tặng 1, giá bán 1 món 25.000 đồng, mua 2 món chỉ còn 20.000 đồng/món… là chiêu các chủ gian hàng dùng để khuyến khích tâm lý muốn mua rẻ của nhiều người. Đã có lần, dù chỉ muốn mua một chiếc rổ vắt rau bằng nhựa, nhưng vì ham khuyến mãi, mua 2 chiếc rổ được tặng 1 hộp đựng thực phẩm, mà bà Minh vẫn trả tiền mua 2 món hàng.

  Trước khi mua hàng, bạn nên cân nhắc xem món đó có thực sự hữu ích với mình và gia đình không

Lưu ý kiểm tra chất lượng hàng hóa

Nếu có ý định mua hàng thời trang, giày dép… tại các hội chợ Xuân, bạn không nên bỏ qua lưu ý này. Bên cạnh các gian hàng có thương hiệu, cũng có nhiều gian hàng bán thập cẩm đủ mọi món như áo khoác, áo len, bộ đồ mặc nhà… với mức giá rẻ hơn các cửa hàng bên ngoài khá nhiều. Theo một số người mua hàng có kinh nghiệm, đây thường là hàng loại 2, loại 3, hay các mặt hàng đã lỗi mốt. Trước khi mua, nên kiểm tra kỹ chất vải, đường may, khóa hay các nút, cúc đính kèm… để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm