Biến gương soi thành tác phẩm nghệ thuật

25/01/2018 - 07:07
Thực tế, gương soi có thể làm được nhiều điều hơn là chỉ phản chiếu hình ảnh. Chúng cũng có thể trở thành một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng.

Hãy thử tìm một chiếc gương với kết cấu độc đáo hoặc phong cách đồ họa, làm mới nếu cần thiết với sơn và kết hợp với một chiếc tủ, bàn hoặc giường ngủ để tạo điểm nhấn bắt mắt cho bất kỳ căn phòng nào.

Cộng thêm chiều sâu, nhân thêm chiều rộng, tăng thêm ánh sáng cho ngôi nhà hiện hữu là những “tính năng cộng thêm” mang lại từ chiếc gương, rất cần được tận dụng trong việc trang trí nội thất. Hơn nữa, ngôi nhà sẽ sang trọng, đẹp đẽ hơn nhờ có những chiếc gương trang trí với nhiều kiểu dáng khác nhau.

5.jpg

3.jpg

Trong trang trí nội thất, gương soi có vô vàn kiểu dáng, kích thước và thiết kế khác nhau. Một lớp sơn màu trắng tươi tắn hoặc thậm chí một chút màu sắc rực rỡ trên chiếc gương kiểu truyền thống cũng có thể mang đến cái nhìn mới mẻ, hiện đại cho căn phòng của bạn.

Xác định chính xác nơi bố trí gương soi sẽ tạo ra những cảm nhận hoàn toàn khác biệt cho căn phòng. Gương có thể phản chiếu và phô trương cái đẹp và cả những tính năng chưa được đánh giá là đẹp trong phòng. Một tấm gương có thể biến đổi căn phòng nhỏ bé hoặc tối tăm bằng cách cung cấp ảo ảnh của cửa sổ bổ sung. Nó sẽ phản chiếu ánh sáng trở lại vào phòng và "nới rộng" không gian một cách trực quan. Bạn có thể sử dụng hơn 1 chiếc gương để tăng gấp đôi ảnh hưởng.

2.jpg

Hiệu quả từ chiếc gương

Những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn và thiếu ánh sáng rất cần một tấm gương lớn để giúp không gian trở nên thoáng đãng và có chiều sâu hơn. Tuy nhiên, chiếc gương với kích thước lớn sẽ trở nên đơn điệu nếu chỉ là một tấm gương vuông vắn, thiếu tính trang trí. Hãy tăng thêm phần duyên dáng cho chiếc gương lớn bằng việc trang trí khung viền hoặc đặt cạnh chiếc kệ, tủ thấp bài trí thêm chậu hoa, tượng để trông sinh động và hút mắt hơn. Đối với những ngôi nhà không bị hạn hẹp về không gian, một tấm gương lớn sẽ được thay thế bằng kiểu “tổ hợp” gương mang tính chất trang trí nhiều hơn là dùng để soi. Một vài kiểu dáng cách điệu của kiểu gương “tổ hợp” có hình dạng cánh quạt, các hình khối, hình lập thể…

4.jpg

6.jpg

 

Phá cách với khung viền

Khung viền của gương được trang trí rất đa dạng, trông giống một bức tranh cổ điển đem đến hình ảnh lạ mắt, cuốn hút. Gương cũng có thể kết hợp với đồ gốm sứ hay những tấm kính mài mờ, tạo cảm giác giản dị nhưng hiện đại.

Ngoài ra, gương đôi với đường viền cầu kỳ; hay gương tròn nối kết nhau như những “bông cửa” làm bức tường trống không còn nhàm chán. Đặc biệt, kiểu gương hình hoa mặt trời bằng chất liệu đồng vừa mạnh mẽ, vừa nhẹ nhàng từ kiểu dáng cánh hoa. Tương tự, chiếc gương có khung viền là tia sáng mặt trời được thiết kế với một tấm gương tròn chính giữa, những tia sáng nhỏ là các vòng tròn nhỏ tỏa từ trong ra ngoài, tạo nên một góc sáng cho căn phòng.

1.jpg

Gương soi là phụ kiện dành cho tường rất được yêu thích bởi vì chúng vừa phản chiếu ánh sáng, phản chiếu không gian lại làm phòng đẹp hơn. Không quan trọng phong cách nội thất của ngôi nhà là gì, một chiếc gương soi tuyệt vời có thể thêm kết cấu cho bức tường trống trải, xua tan sự nhàm chán.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm