Ca nương Kiều Anh nên duyên từ hiểu lầm ngớ ngẩn

10/03/2017 - 18:00
Kiều Anh và Văn Quỳnh có hình xăm đôi ở cổ tay. Đó là một dòng chữ tiếng Anh: “Almost hater” (Suýt thì ghét). Suýt thì ghét là bởi lúc mới quen, họ đã có những hiểu lầm ngớ ngẩn về nhau.

Cuộc nói chuyện gần 3 tiếng đồng hồ  

Kiều Anh nổi tiếng từ bé, khi là nghệ sĩ nhỏ tuổi nhất được nhạc sĩ Quốc Trung mời vào dự án World  Music của anh. 10 tuổi, Kiều Anh đã đem giọng ca trù hiếm có của mình đi trình diễn ở nhiều quốc gia.  Rồi thì cô càng được công chúng biết đến rộng rãi hơn nữa khi hát bài Ngồi tựa song đào trên sân khấu Vietnam’s Got Talent năm 2011, trở thành 1 trong top 4 người xuất sắc của cuộc thi truyền hình đình  đám này. Ấy thế mà lần đầu Văn Quỳnh gặp Kiều Anh, chàng trai này lại chẳng biết cô là ai. Đơn giản thôi, anh hiếm khi nghe nhạc Việt.

Sinh ra trong gia đình 7 đời làm nghệ thuật ở Hà Nội, Kiều Anh được ông nội, cô, bác và bố dạy dỗ từ tấm bé để trở thành một ca nương mẫu mực, tiếp nối sợi dây truyền thống của giáo phường ca trù Thái  Hà lừng danh. Một tiểu thư Hà Nội gốc được dạy dỗ như thế nào thì Kiều Anh cũng được dạy dỗ như  thế ấy. Không chỉ là nghề hát mà còn từ nữ công gia chánh, lối ăn nói ứng xử thường ngày. Đến mái tóc là thứ riêng tư nhất, Kiều Anh cũng buộc phải để tóc dài và đen theo yêu cầu của bố để mỗi khi đi hát ca trù có thể vấn trần bằng tóc thật mà không cần đeo vấn giả.  

 Lúc mới quen, do hiểu lầm họ suýt thì ghét nhau

Trong khi ấy, Văn Quỳnh sinh trưởng trong một gia đình nhà giáo có tiếng. Ông ngoại anh là GS Văn Như Cương, mẹ anh là nhà giáo Văn Thùy Dương - Hiệu phó trường Lương Thế Vinh. Gia đình nhà giáo có những phép tắc gia phong khắt khe nhưng đồng thời lại rất hiện đại, cởi mở, hội nhập. Quỳnh lại có nhiều năm du học nước ngoài nên phong cách sành điệu, trẻ trung, cộng thêm lợi thế ngoại hình. Sơ sơ  như thế đủ để hiểu, nếu nhìn bề ngoài, Kiều Anh và Văn Quỳnh là sự đối lập hoàn toàn. Kiều Anh giản dị bao nhiêu thì Văn Quỳnh nổi bật bấy nhiêu.

Gặp nhau lần đầu tiên theo nghĩa vụ ”tiếp khách” hộ một người bạn, Kiều Anh và Văn Quỳnh có cuộc nói chuyện gần 3 tiếng đồng hồ ở quán cà phê. Về nhà sau cuộc nói chuyện  ấy, cả hai không khỏi ngạc  nhiên về chính mình. Khi mà bỗng dưng có thể trò chuyện lâu tới thế với một người lần đầu gặp mặt.  Khi mà có những điều chưa bao giờ kể với ai tự nhiên lại kể với người kia. Tuy nhiên, Kiều Anh vẫn có  rất nhiều băn khoăn. Là vì trông Văn Quỳnh “có vẻ ăn chơi”. Mà bạn bè cũng bảo Văn Quỳnh “ăn chơi đấy”. Rồi thấy Quỳnh sau hôm gặp đầu tiên cứ liên tục nhắn tin gọi điện rủ đi chơi nên Kiều Anh nghĩ “tay này vớ vẩn, lăng nhăng”. “Sau này khi yêu nhau rồi mình mới biết hóa ra không phải thế. Đấy chỉ là bề ngoài của anh Quỳnh thôi”, Kiều Anh tâm sự về kỷ niệm “suýt thì ghét” ấy.

Lưu tên chồng là "fan cuồng"  

3 năm yêu nhau, Kiều Anh bảo cả 2 đã cãi nhau không biết bao nhiêu lần, định chia tay không biết bao  nhiêu lần vì cùng có cá tính mạnh quá. “Nhưng rồi mình nghĩ thà mình thay đổi bản thân còn hơn là mất người mà mình quá yêu, nên mình đã chọn cách thay đổi để hòa hợp với “đối phương”. Anh Quỳnh cũng làm như vậy”, Kiều Anh chia sẻ.

Văn Quỳnh - Kiều Anh trong ngày cưới 

Cả 2 cùng thay đổi nên lời cầu hôn lãng mạn đã được Văn Quỳnh nói ra trong một chuyến du lịch ở Hội An. Kiều Anh về nói chuyện với bố mẹ rằng “anh Quỳnh cầu hôn con rồi”. Bố mẹ cô bảo “thì cứ từ từ, mới cầu hôn thôi chứ đã cưới đâu”. Nhưng đúng 1 tuần sau, cả nhà Văn Quỳnh mang lễ sang thưa chuyện. Vậy là một đám cưới được diễn ra trong sự bất ngờ của chính người trong cuộc.

Nhiều người nghĩ rằng, nghệ sĩ như Kiều Anh làm dâu một gia đình nhà giáo nổi tiếng thì sẽ không tránh khỏi va chạm do khác biệt về văn hóa, gia phong. Song, thực tế lại trái ngược hoàn toàn. Gia đình Kiều Anh tuy là gia đình nghệ sĩ nhưng lại rất truyền thống theo đúng nếp người Hà Nội cổ. Còn gia đình Văn Quỳnh thì một mặt rất nền nếp, một mặt lại rất cởi mở. Cái Tết đầu tiên về làm dâu, Kiều Anh chỉ vất vả  đúng ngày 30, sang sáng mồng Một thì cả nhà kéo nhau đi du lịch hết 3 ngày Tết.

Văn Quỳnh bảo, về chuyện nấu ăn thì phải chấm vợ điểm 10. Mặc dù mẹ chồng là người rất giỏi nấu  nướng nhưng có không ít món bị con dâu ”trộm bí quyết”, nhất là món lẩu cua từng là “tuyệt chiêu gia truyền” của mẹ. Kiều Anh cũng tự tin vào khả năng bếp núc của mình. Cô dí dỏm: “Mẹ Dương chưa khen bao giờ nhưng mỗi lần mình nấu, mẹ đều ăn rất ngon lành nên mình tự cho đó là một lời khen”.

Sau 1 năm kết hôn, hỏi cả 2 có gì vỡ mộng về nhau không, Kiều Anh và Văn Quỳnh đều bất ngờ. Vì...  không vỡ cái mộng nào cả. “Thậm chí còn hòa hợp hơn, yêu thương nhau hơn, ít cãi vã hơn hẳn”, Kiều  Anh tiết lộ.

 Lúc rảnh rỗi hai vợ chồng thường thích đi xem phim

Điều tuyệt vời nhất là họ cảm thấy thực sự tự hào về nhau. Văn Quỳnh tủm tỉm: “Vợ mình vừa xinh này,  vừa tài năng này, vừa nổi tiếng này, thì ai mà chẳng tự hào”. Rồi anh nghiêm túc: “Thực ra thì điều mình tự hào nhất chính là Kiều Anh có tấm lòng rất tốt. Cô ấy lúc nào cũng quan tâm tới mọi người. Bạn bè  cũng xem là người thân. Mỗi khi có bạn ở trong Sài Gòn ra chơi, cô ấy lại thủ thỉ hay là mình cho bạn ngủ lại nhà mình, hay là mình đưa bạn đi ăn cái này cái kia, hay là mình đưa bạn ra sân bay. Cứ chu đáo như thế cho đến lúc bạn về”.

Còn Kiều Anh lại tự hào ở chồng vì: ”Anh ấy rất hiếu thảo và tình cảm. Hai mẹ con làm cùng một nơi nên không tránh khỏi khúc mắc trong công việc. Nhưng dù ở cơ quan có cãi vã gì, về đến nhà là anh Quỳnh dẹp hết sang một bên. Lại đi lấy nước mời mẹ uống, hỏi mẹ có mệt  không. Đi đâu anh Quỳnh cũng nhớ  gọi điện về cho mẹ, hỏi mẹ đã ăn cơm chưa. Rồi với ông bà, các em cũng đều như vậy cả. Sự hiếu thảo của anh ấy khiến mình vô cùng cảm động”.

Cuộc sống hằng ngày của Kiều Anh - Văn Quỳnh diễn ra bình dị như mọi cặp vợ chồng khác. Mỗi khi Kiều Anh có show thì Văn Quỳnh sẽ đích thân lái xe đưa vợ đi nếu như anh không bận việc, ngồi xem vợ diễn rồi lại chở vợ về. Anh có thói quen mở đĩa nhạc vợ hát trên xe và thi thoảng lại “sởn da ga” khi nghe  tiếng hát của vợ. Kiều Anh lưu tên chồng là “fan cuồng” chính vì lẽ ấy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm