Ca sĩ Hà Trần nhận mình và nhạc sĩ Trần Tiến là… giang hồ

02/10/2016 - 23:44
Trong đêm nhạc 'Hà Trần hát Trần Tiến', nữ ca sĩ gốc Hà Nội đã hát hết mình và cũng chia sẻ dốc ruột gan với những nhạc phẩm của người chú. Cô cũng không ngần ngại nhận mình và nhạc sĩ Trần Tiến có chút giang hồ khi thể hiện ca khúc 'Nhăng nhố'.
Hai nhân vật chính của đêm nhạc "Hà Trần hát Trần Tiến" 

Nhăng nhố là một nhạc phẩm của Trần Tiến mà Hà Trần rất hiếm khi biểu diễn. Nhưng trong đêm nhạc In the Spotlight – Hà Trần hát Trần Tiến vào tối 30/9 tại Hà Nội, nữ ca sĩ đã khiến người nghe phải ám ảnh khi hát ca khúc này.

Nhăng nhố kể chuyện của một cô gái bán hoa sống đời lang bạt trên sông Hương, chỉ luôn mong sao có được một cuộc sống bình thường như bao người khác. Ca sĩ Thu Hà cho biết, cô thấy cuộc sống của những nghệ sĩ như mình cũng rất lang bạt kỳ hồ. “Đặc biệt những người như tôi và chú Trần Tiến có chút gì đó giang hồ, lang thang và cuộc đời hơi… nhăng nhố.  Cũng chính vì thế, mà tôi rất muốn hát bài Nhăng nhố này”, Hà Trần nói.

Nhăng nhố là một trong những ca khúc đã góp phần làm nên sự thành công ngoài sức mong đợi của đêm nhạc Hà Trần hát Trần Tiến. Đây được đánh giá là một trong những đêm nhạc In the Spotlight hay nhất trong chuỗi chương trình này suốt 5 năm qua.

 Ca sĩ Hà Trần

Thành công của chương trình, đầu tiên phải kể đến “linh hồn” của đêm nhạc, ca sĩ Hà Trần. Hà Trần thực sự là người hát nhạc Trần Tiến hay nhất theo cách riêng mình. Cô hát mà như kể, như tâm sự, như tự sự... bằng tất cả trái tim, tình yêu và niềm tự hào, bằng tất cả những điều “khó diễn đạt” bởi sợi dây liên kết Trần Tiến – Hà Trần. Bởi thế, có những ca khúc dù đã trở thành “hit” với người khác, khi Hà Trần cất lên vẫn khiến khán giả ngất ngây!

Trong đêm nhạc, Hà Trần đã đưa người nghe vào thế giới âm nhạc của Trần Tiến từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác. Từ thiết tha, đằm thắm với Dòng sông mùa thu, Em vẫn như ngày xưa đến sâu lắng, rưng rưng với Mẹ tôi, Quê nhà rồi lại tưng bừng như “lên đồng” với Rock đồng hồ…

 Hà Trần mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc

Cùng với Hà Trần, nhạc sĩ Hồng Kiên đã khiến đêm nhạc trở nên thăng hoa và đẳng cấp. Những ca khúc vốn đã rất quen thuộc với nhiều người trở nên vô cùng mới mẻ với những bản phối khí tuyệt hay. Đến mức, khi chương trình mới diễn ra được khoảng 20 phút, lúc Hà Trần vừa hát xong Ngẫu hứng sông Hồng với một bản phối vô cùng mới lạ, thì nhạc sĩ Trần Tiến đã từ hàng ghế khán giả bước lên, lấy micro từ tay Hà Trần đế nói lời cảm ơn nhạc sĩ trẻ Hồng Kiên, dù theo kịch bản thì phần giữa chương trình ông mới xuất hiện. Nhạc sĩ Trần Tiến đã hết lời khen ngợi Hồng Kiên: “Những bản nhạc quen thuộc được Hồng Kiên phối khí lại khiến tôi ngồi dưới nổi hết gai ốc. Cảm ơn Hồng Kiên đã làm sang trọng nhạc của Trần Tiến”.

 Hà Trần và nhạc sĩ Hồng Kiên

Có thể nói, nếu như là “linh hồn” của đêm nhạc này thì Hồng Kiên lại chính là người làm nên chất liệu, giống như một đầu bếp tài ba để ca sĩ có thể thoả chí phiêu lãng và đầy phấn khích khi thể hiện các ca khúc trên sân khấu.

Sự kết hợp của Hồng Kiên với Hà Trần và các ca sĩ khách Tạ Quang Thắng, Ygaria đã làm nên một đêm nhạc quá tuyệt vời. Ca sĩ hát hay, ban nhạc chơi hay, không khí hấp dẫn đến mức kết bài, màn nhung khép lại, Hà Trần giơ tay vẫy mà không ai đứng dậy. Nhưng sự tuyệt vời chưa dừng lại ở đó. Còn hơn cả bất ngờ, khi khán giả kéo nhau ra về, thì họ gặp Trần Tiến cùng các nghệ sĩ “du ca” trên một sân khấu nhỏ ngoài sảnh cung Việt Xô được dựng “dã chiến” ngay trước khi kết thúc chương trình chính.

Trần Tiến cùng các nghệ sĩ ngẫu hứng trên "sân khấu dã chiến"

Tại “sân khấu dã chiến” này, Trần Tiến cùng các ca sĩ Tạ Quang Thắng, Ygaria, ca sĩ nhí Jayden Trịnh đã cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn ngẫu hứng. Khán giả vô cùng phấn khích vây quanh các nghệ sĩ, nghe họ hát, hòa nhịp với họ và để cho trái tim mình cháy cùng nhạc Trần Tiến. Đây thực sự là một cái kết bất ngờ và mới lạ, đậm chất Trần Tiến, mang lại cho khán giả sự háo hức và cảm xúc tràn đầy.

 Khán giả thích thú vây quanh sân khấu ngẫu hứng của Trần Tiến

Trước đó, khi đêm nhạc chưa bắt đầu, nhạc sĩ Trần Tiến cũng đã gây ấn tượng với công chúng bởi màn ra mắt và ký tặng cuốn sách đầu tay của ông: Ngẫu hứng Trần Tiến.

Trần Tiến ký tặng sách "Ngẫu hứng Trần Tiến" cho người hâm mộ 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm