Ca sinh 6 đầu tiên tại Ba Lan thành công ngoài mong đợi

21/05/2019 - 10:18
Một phụ nữ 29 tuổi người Ba Lan đã sinh 6 người con khỏe mạnh tại Bệnh viện Trường Đại học tổng hợp Kracow (Ba Lan), 1 phụ nữ Anh khởi nghiệp cung cấp chỗ ở cho khách du lịch kiếm được 250 tỷ đồng/năm và Pakistan bắt bác sĩ nhi Muzaffar Ghangharo vì nghi lây virus HIV cho hơn 500 bệnh nhân, trong đó có 437 trẻ em là những tin giới nổi bật ngày 21/5.
1, 6 đứa trẻ, bao gồm 4 bé gái và 2 bé trai, đã cất tiếng khóc chào đời trong ca mổ đẻ diễn ra ở tuần 29 của thai kỳ. Cháu lớn nhất nặng 1.350gr và cháu nhỏ nhất nặng 890gr. Số lượng thai nhi đã làm cả ê kíp bác sĩ phải ngạc nhiên bởi trước đó họ dự đoán chỉ có 5 đứa trẻ ra đời. Đây được coi là ca sinh 6 đầu tiên tại Ba Lan.
 
sinh-6-o-ba-lan-3.jpg
Ca sinh 6 ở Ba Lan

  

Phát ngôn viên bệnh viện Trường Đại học tổng hợp thành phố Kracow cho biết, ca mổ đẻ diễn ra thành công ngoài sự mong đợi của các bác sĩ sản khoa và sơ sinh của bệnh viện bởi tỷ lệ sinh 6 cực kỳ hiếm gặp trên thế giới: khoảng 1/4,7 tỷ ca mang thai. Sau sinh, sức khỏe người mẹ ở trong tình trạng ổn định. Cả 6 đứa trẻ đang nằm trong lồng ấp để theo dõi.
 
2, Từ căn phòng ngủ không dùng tới, sau 16 năm, cô Sally Fielding (tới từ Keswick, Cumbria, nước Anh) bắt đầu khởi nghiệp với một doanh nghiệp chuyên cung cấp chỗ ở cho khách du lịch. Những ngày khởi nghiệp đầu tiên, Sally tự tay làm mọi thứ từ trả lời điện thoại, email cho tới dọn dẹp nhà cửa và quảng cáo cho các căn nhà.
 
sally-fielding.jpg
Sally Fielding

 

Hiện cô có hơn 100 nhân viên dọn dẹp, nhân viên chụp ảnh và người viết nội dung riêng với 500 bất động sản cho thuê trên khắp hạt Cumbria. Cô kiếm được 8 triệu bảng (gần 250 tỷ đồng) mỗi năm. Lời khuyên của Sally cho những người bắt đầu khởi nghiệp là ‘hãy bắt đầu từ cái nhỏ rồi sau đó phát triển dần dần’.
 
3, Cơ quan chức năng Pakistan đã bắt bác sĩ nhi Muzaffar Ghangharo nhằm điều tra nghi vấn người này lây virus HIV cho hơn 500 bệnh nhân, trong đó có 437 trẻ em.
 
muzaffar-ghangharo.jpg
Bác sĩ nhi Muzaffar Ghangharo

  

Quan chức cảnh sát địa phương Sartaj Jhagirani cho hay, ông Ghangharo, người đang mắc bệnh AIDS, bị cáo buộc bởi ít nhất 10 gia đình rằng ông đã sử dụng chung kim tiêm xi lanh điều trị bệnh cho con họ. 4 đứa trẻ đã qua đời. Ông Ghangharo ra tòa ngày 21/5.
 
Theo Liên hợp quốc, với khoảng hơn 20.000 trường hợp nhiễm HIV mới chỉ thống kê riêng trong năm 2017, Pakistan hiện là quốc gia có tốc độ tăng trưởng người nhiễm HIV cao thứ 2 châu Á.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm