Các mẹ xếp hàng cho bé mồ côi bú chực

19/03/2016 - 16:24
Hơn 2 tuần qua, hàng chục bà mẹ trẻ vẫn tiếp tục từ Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên… đến nhà em bé 5 tháng tuổi để cho em bú, vì cả bố lẫn mẹ em vừa tử nạn trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng mới đây.
 3 cháu bé mồ côi chưa biết bố mẹ đã mất

Vừa cho bé Dung bú, chị Nguyễn Thị Nhung, đến từ Yên Phong, Bắc Giang vừa khóc, nói: “Thương con quá, mới tý tuổi đầu đã côi cút thế này. Tôi đang nuôi con nhỏ, tranh thủ chạy xuống đây thăm và cho cháu bú để cháu đỡ nhớ mẹ”. Còn chị Lê Thị Thùy Trang (xóm Dinh, xã Lạc Vệ) cho biết, con của chị cũng 5 tháng tuổi, nhà chị gần đây nên ngày nào chị cũng sang cho bé Dung bú nhờ.

Chỉ sau 2 ngày, biết tin cháu bé 5 tháng tuổi đột ngột mồ côi bố mẹ vì tai nạn, đang khóc ngằn ngặt vì thiếu hơi mẹ, khát sữa mẹ. Đến nay, nhiều cá nhân, tập thể cũng đã tới thăm hỏi, chăm sóc và hỗ trợ 3 cháu bé, vì trên bé Dung còn anh trai 3 tuổi và chị gái 7 tuổi.

 Cháu bé 5 tháng tuổi được bú trchực của một bà mẹ trẻ
 Nhiều tổ chức, cá nhân đến chăm sóc và chia buồn với 3 cháu nhỏ

Đã 2 tuần sau vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng khiến cả con trai và con dâu là anh Nguyễn Ngọc Phú (SN 1985) và chị Đặng Thị Lợi (SN 1987), ở thôn Hộ Vệ, xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh tử vong, bà Nguyễn Thị Minh (60 tuổi) vẫn như người thất thần. Ôm hai cháu nhỏ 5 tháng tuổi và 3 tuổi trong tay, bà Minh nói giọng khàn đặc: “Các con tôi hàng ngày đều đi lấy rau từ Hưng Yên về bán. Trưa hôm đó, như mọi ngày, tôi đặt cháu ngủ rồi đi nấu cơm. Nấu cơm xong, đợi mãi không thấy con về. Tầm 11h30 thì có người báo tin các cháu bị tai nạn…”. “Chúng nó chết thảm quá, con cái còn nhỏ dại thế này.

Thay mặt chính quyền địa phương và gia đình 3 cháu bé, ông Nguyễn Đình Phương, Phó chủ tịch phụ trách UBND huyện Tiên Du cho biết, Huyện ủy chỉ đạo sẽ miễn tất cả chi phí học tập cho 3 cháu bé. Sau vụ TNGT, gia đình các cháu thuộc diện hộ nghèo nên cũng được hưởng chính sách hộ nghèo, miễn phí BHYT. “Cùng với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, phía địa phương sẽ quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các cháu được chăm sóc, học hành nên người”, ông Phương cho hay./.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm