Căn phòng lãng mạn cho ngày Valentine

13/02/2018 - 07:09
Làm cách nào để có thể gây bất ngờ cho nửa kia trong ngày lễ tình nhân. Một vài gợi ý của designer Thùy Dung sẽ giúp bạn biến không gian sống quen thuộc của mình thành một thế giới lãng mạn để đón ngày lễ valentine thật ngọt ngào.

Màu sắc


Việc bố trí màu sắc còn tùy vào sở thích và giới hạn về tuổi tác, nhưng những màu thích hợp cho ngày này là hồng phấn, đỏ và tím nhạt. Cách phối màu cũng là một yếu tố quan trọng vừa làm cho căn phòng thêm lãng mạn vừa có thể chuyền tai được thông điệp bạn muốn gửi gắm.

Ánh sáng


Ánh sáng của căn phòng có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của những người trong cuộc. Vậy nên nếu khéo léo chọn được màu sắc ánh sáng lãng mạn, huyền ảo bạn sẽ khiến cho đếm Valentine trở nên đáng nhớ hơn. Trong ngày lễ tình nhân không nên chọn ánh sáng gắt hoặc ánh sáng quá tối đều không có lợi cho tâm trạng thay vào đó nên chọn ánh sáng mờ ảo sẽ mang đến cảm giác ấm cúng, lung linh huyền ảo, thích hợp nhất là ánh sáng nến. Ánh sáng nến có độ sáng thích hợp lại rất hợp với những khung cảnh lãng mạn dành cho những đôi tình nhân. Bạn cũng có thể chọn mua những cây nến có hương thơm để buổi lễ tình nhân thêm thi vị.

Đồ trang trí xinh xắn


Những món đồ trang trí ngọt ngào trên bàn ăn chắc chắn sẽ còn cộng điểm cho bạn nhiều hơn trong mắt "người ấy". Hãy dùng kẽm kim tuyến uốn thành hình trái tim, hay chữ LOVE gắn vào một thanh tre nhỏ để trang trí cho các món ăn hoặc cắm vào bình hoa thay thế cho hoa tươi thông thường. Chắc chắn người ấy sẽ rất ngạc nhiên và hạnh phúc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể vẽ hoặc in hình một chiếc môi xinh lên giấy bóng màu, thêm vào một số phụ kiện như cốm màu, sô cô la chip, kim tuyến lấp lánh, nhũ... và đính vào đầu ống hút là bạn có ngay một món “đạo cụ” độc đáo để chụp ảnh dễ thương. Bạn cũng có thể ghi lời chúc vào mặt sau, biến nó thành một tấm thiệp thú vị.

Nến


Nến luôn gợi lên cảm giác của sự thân mật. Dưới ánh nến, mọi sự mệt mỏi như bị tan biến đi. Những cảm giác như được tập trung hơn, và đây cũng là khởi nguồn của những sự âu yếm. Đặt những cây nến hồng vào các góc phòng, tắt hết đèn điện và bạn sẽ thấy được mình đang đắm mình vào một không gian lãng mạn hơn hẳn.

Hoa


Những bông hoa trên bàn luôn được sử dụng thay cho những lời nói yêu thương một cách hữu hiệu nhất.

Giường


Khỏi phải nói bạn cũng có thể biết được vai trò của những chiếc giường có ý nghĩa thế nào trong dịp này. Tơ lụa và satin là những chất liệu hoàn hảo cho chiếc giường của bạn. Nó sẽ cho bạn một sự thoải mái thư giãn trên giường, đem lại cảm giác ấm cúng và gợi cảm. Ngoài ra những nét trang trí của chiếc giường cũng là một yếu tố không kém phần quan trọng.

Gối


Những chiếc gối là một trong những phụ kiện trang trí không thể thiếu cho căn phòng trong ngày lễ tình nhân. Khi chọn gối cho phòng ngủ vào dịp này bạn nên chọn những chiếc gối có hình dáng mới lạ, ưu tiên những chiếc gối có hình trái tim hoặc những chiếc gối lớn có trang trí họa tiết trái tim hay những gam màu ấm cúng, những họa tiết hoa văn vui nhộn biểu tượng cho tình yêu. Trong số sắc màu, gam màu đỏ được ưa chuộng hơn cả vì nó là biểu tượng của sự đam mê và tình yêu nồng cháy, nó cũng có thể khiến cho không gian phòng ngủ của bạn “nóng bỏng” hơn.

Rèm

Một cánh rèm hơi đung đưa trong cơn gió thoảng nhẹ có thể đánh thức những xúc cảm tiềm ẩn trong người bạn. Hơn nữa, sự riêng tư cũng là một trong những yêu cầu tế nhị trong những dịp lễ như thế này.

Âm nhạc

Yếu tố chỉ mang tính chất bổ sung nhưng lại có tính quyết định cho một không gian yêu đương chính là âm nhạc. Những giai điệu ngọt ngào, một ca khúc mang nhiều kỷ niệm với cả hai người, việc chọn thể loại nhạc hợp gu của đối tác, ... sẽ là một phần quyết định sự thành công của một buổi tối lãng mạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm