Căn phòng sắc hoa oải hương

23/12/2017 - 07:07
Màu tím dịu dàng của hoa oải hương kết hợp với màu xanh yên bình của bầu trời sẽ tạo nên những không gian ngọt ngào cho căn nhà của bạn. Màu oải hương là màu tía nhạt, thường mang đến cảm giác quí phái, hoàng gia, pha lẫn chút huyền bí.

Dịp cuối năm là mùa lễ hội, mùa của những bữa tiệc vui giữa gia đình và bạn bè,  điểm pha một chút sắc tím cho không gian sống sẽ giúp cho việc tiếp đón khách quý đến nhà trang trọng và ấm cúng hơn.

Theo Interior designer Khánh Trâm, màu tím thích hợp nhất khi phối với các màu trung tính, nhẹ nhàng như trắng, xám nhạt, xanh pastel,và màu kem nhã nhặn, chỉ  nên phối với các màu mạnh khác như đỏ, xanh, vàng… nếu biết rõ cách cân chỉnh tỉ lệ giữa các màu.

10.jpg

9.jpg

Để tạo nên sự sang trọng và tao nhã cho phòng khách bạn có thể dán giấy dán tường và décor thảm màu nâu nhạt. Sắc tím của chụp đèn và ghế bành màu tím có khung màu bạc sáng sẽ khiến vẻ đẹp của căn phòng thêm hoàn hảo. Một căn phòng sẽ chìm ngập trong trạng thái buồn bã âm u nếu tất cả các bức tường đều sơn màu tím thẫm. Hãy tạo nên sức sống cho căn phòng tím lãng mạn này bằng cách sơn một bức tường màu xanh lá kết hợp với hoa tươi trong phòng, chiếc ghế sofa màu tím sẽ nổi bật trong căn phòng trang trí bằng những sắc màu trung tính gam trầm này. Hoặc một chiếc bành màu vàng sẽ như những tia nắng ấm áp vào phòng khi mùa đông đang đến.

8.jpg

888.jpg

Trong không gian sinh hoạt chung, giữa những vật dụng nội thất mang sắc xám, trắng và kem nhạt, chỉ cần một mảng tường nhỏ được nhấn với giấy dán tường, điểm thêm một vài cái gối sofa sắc tím  là có thể làm cho căn phòng sang trọng và tinh tế. Táo bạo hơn, bạn có thể bọc lại sofa với vải tím, kết hợp với một bức tranh chuyển màu cùng tông phía sau là có một góc tiếp khách thật hài hòa và đẹp mắt.

5.jpg

Ngoài ra,  cách đơn giản để đưa sắc hoa oải hương và trong không gian là trang trí một giỏ hoa này trong  góc nhỏ của gia đình, trên bệ cửa sổ hoặc mặt bàn ăn của bếp, không gian nhà bạn sẽ ngập tràn mùi hương thơm vô cùng dễ chịu của miền Địa Trung Hải, không những thế hoa oải hương còn có tác dụng đuổi côn trùng.

Nếu nhà có bé gái, hãy làm cho góc phòng của bé đáng yêu hơn với màu sơn nước tím nhạt cho khoảng tường nho nhỏ, may thêm vài vỏ gối trơn màu tím cùng vài chú bướm xinh xắn bằng giấy dán trên tường. Tất cả tạo thành một thế giới thật nhẹ nhàng dịu dàng cho trẻ thơ.

1.jpg

Khi sử dụng gam màu lãng mạn này, chỉ nên dùng cho những nội thất nhỏ hoặc những khoảng nhỏ nhấn nhá trong nhà để không gây cảm giác tối mắt, buồn ngủ. Nếu muốn sử dụng màu tím nhiều hơn, nên chọn màu tím nhạt hoa cà, màu tím nhạt lục bình chứ không nên chọn màu tím đậm như tím huế, tím sẫm...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm