Cậu bé ăn uống ‘thả phanh’ để cứu cha mắc bệnh

01/11/2016 - 15:52
Để có thể hiến tủy cho người cha mắc bệnh máu trắng, cậu bé 8 tuổi nỗ lực tăng 10 cân trong vòng một tháng.
Gia đình anh Tào Lỗi sống ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Anh đang là nhân viên của một công ty xây dựng, cuộc sống êm đẹp cùng người vợ và con trai 8 tuổi của anh bỗng bị đảo lộn khi anh phát hiện mình mắc bệnh máu trắng cấp tính vào đầu năm nay, chỉ có thể sống khoảng nửa năm nữa.
Phương pháp chữa trị hữu hiệu nhất đối với căn bệnh máu trắng là cấy ghép tủy. Ba tháng trôi qua anh vẫn chưa tìm được người phù hợp có thể hiến tủy để tiến hành phẫu thuật, hy vọng duy nhất được đặt lên cậu bé Tào Dận Bằng, con trai anh.
Bé Tào Dận Bằng không hề do dự trong việc hiến tủy cứu bố, tuy nhiên cân nặng của cậu bé vừa tròn 8 tuổi chưa đủ 45 kg, để có thể nhanh chóng tiến hành phẫu thuật, em và người thân trong gia đình buộc phải lên kế hoạch tăng cân.
Mục tiêu của Dận Bằng và gia đình là em phải đạt 45 kg - tiêu chuẩn cân nặng dành cho người hiến tủy, mà thời điểm đó em còn thiếu hơn 10 kg nữa nên cần cố gắng ăn uống rất nhiều, “ăn nhiều mới có nhiều máu, như vậy sẽ không uổng phí công sức”.
Ngoài việc đủ điều kiện cân nặng, đảm bảo thể chất khỏe mạnh cũng vô cùng quan trọng. Sau mỗi bữa tối, người nhà đều thay phiên nhau đưa bé Bằng đi bộ vận động khoảng 1 tiếng đồng hồ.
Giữa tháng 6 năm nay Dận Bằng đã bắt đầu trích máu dự trữ, đây là quá trình khá đau đớn đối với em. Mỗi tuần em cần trích ra 700 ml máu tươi, vừa trích máu tươi ra ngoài vừa phải truyền máu trữ lạnh vào cơ thể, thế nhưng trong 5 tiếng đồng hồ trên giường bệnh cậu bé 8 tuổi không kêu ca lấy một lời.
Cuộc phẫu thuật ghép tủy tiến hành vào ngày 6/7 đã thành công tốt đẹp. Trong thời gian theo dõi sau phẫu thuật, anh Tào Lỗi hồi phục sức khỏe rất tốt.
Sau khi xuất viện bé Tào Dận Bằng tiếp tục động viên bố dưỡng bệnh, em còn học nấu ăn để tự mình vào bếp. Em chia sẻ: “Cháu tin rằng cháu có thể chăm sóc tốt cho bố. Bố đã cho cháu một cuộc sống, cháu cũng cần mang lại cho bố một cuộc sống.”
Cậu bé 8 tuổi ở tỉnh Giang Tô nổi tiếng “ăn uống thả phanh” để hiến tủy cứu bố được bình chọn là một trong những em bé hiếu thuận nhất năm 2016 của Trung Quốc.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm