CEO Dropbox xây văn hóa doanh nghiệp như hình chiếc bánh mỉm cười

11/04/2017 - 14:22
Theo tạp chí Mỹ Forbes, nhà đồng sáng lập, Giám đốc điều hành Dropbox Drew Houston (34 tuổi) sở hữu khối tài sản trị giá 1,04 tỷ USD, trở thành một trong số những tỷ phú trẻ nhất thế giới.

Cái tên Dropbox từng gây sửng sốt trong thế giới công nghệ khi thách thức các đại gia lớn như Apple, Google...

Hiện tại, ứng dụng Dropbox là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến tốt nhất thế giới, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về kho dữ liệu, đang trên đà đạt mức doanh thu 300 triệu USD trong năm 2016 và trở thành một trong những công ty công nghệ thành công nhất.

Chỉ với 15.000 USD tiền vốn hỗ trợ ban đầu, Dropbox hiện được ước tính giá trị ở mức gần 10 tỷ USD chỉ sau gần 10 năm hoạt động. Theo ước tính của tạp chí Forbes (Mỹ), Drew Houston đang nắm giữ 15% cổ phần tại công ty này.

t-ph.jpg
Theo quan điểm của Houston, công ty nên là một nơi vui vẻ, ấm áp, tình cảm và mọi người có thể có được những mối quan hệ tuyệt vời từ đây 

Tăng trưởng của Dropbox rất ấn tượng. Kể từ khi bắt đầu hoạt động năm 2007, Dropbox đạt được số lượng người dùng là 100 triệu năm 2012, đến nay công ty này đã có thêm 300 triệu người dùng mới ở 200 đất nước khác nhau. Đây là tốc độ tăng trưởng chóng mặt mà chưa hãng công nghệ nào đạt được.

Dropbox còn ký thêm được nhiều hợp đồng với các khách hàng doanh nghiệp lớn như Under Armour, News Corp, Hyatt và Yahoo. Triết lý đơn giản “phù hợp với đại bộ phận người dùng” là hướng phát triển chính của Dropbox.

Drew Houston có quan điểm rằng, không nên nhồi nhét quá nhiều thứ, chỉ tập trung vào sản phẩm lõi là đồng bộ tự động hóa và dễ dàng chia sẻ. Theo anh, đây chính là điểm sáng giá nhất của Dropbox đối với các dịch vụ đồng bộ đám mây khác.

dropbox-cupcake.jpg
Hình ảnh chiếc bánh nướng đang mỉm cười 

Ngoài ra,có rất nhiều bí quyết dẫn đến sự thành công của Dropbox, trong đó Houston đã tiết lộ một bí quyết khá “kỳ quặc”, đó là hình vẽ một chiếc bánh nướng hạnh phúc. Vị tỷ phú trẻ tuổi này chia sẻ rằng, hình ảnh chiếc bánh nướng đang mỉm cười thể hiện cam kết của mình trong việc xây dựng, gìn giữ nét văn hóa vui vẻ trong công ty - thứ mà Houston tin rằng là công cụ thúc đẩy khả năng tăng trưởng vượt bậc của Dropbox, đồng thời lan tỏa tư tưởng thoải mái đến những nhân viên khác.

“Chúng tôi tin rằng, làm việc trong môi trường doanh nghiệp không có nghĩa mọi thứ đều trở nên cứng nhắc. Công ty nên là một nơi vui vẻ, ấm áp, tình cảm và mọi người có thể có được những mối quan hệ tuyệt vời từ đây”, Houston nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm