Cháu bé tử vong do bị chó nhà nuôi cắn

15/03/2017 - 17:00
Cháu Lý Văn Xuân (11 tuổi) ở bản Cang, xã Mường Chanh, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, vừa qua đời sau khi bị chó cắn. Được biết, con chó này còn cắn 6 người khác rồi bỏ chạy mất tích.

Gia đình cháu Xuân vừa lo tang lễ cho con trai xong. Ai trong gia đình cũng vô cùng buồn tủi. Theo chia sẻ của gia đình, cách đây gần 2 tháng (ngày 25/1), Xuân bị con chó của gia đình nuôi cắn vào tay trái. Vết cắn làm xước da chảy máu tay Xuân. 

Sau đó, con chó này cắn thêm 6 người khác ở bản Cang rồi bỏ chạy mất tích. Hai người trong số 7 người bị chó cắn đã đến cơ sở y tế để tiêm phòng bệnh dại.

Sau khi bị chó cắn, gia đình không đưa Xuân đến cơ sở y tế để tiêm phòng mà chỉ sử dụng thuốc lá sơ cứu, xử lý vết thương tại nhà. Ai cũng nghĩ, với vết thương sơ sài đó sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của Xuân. 

can.jpg
Gia đình nào có người bị chó cắn cần đến ngay cơ sở y tế để tiêm phòng dại.

Đến ngày 3/3, Xuân có biểu hiện đau đầu, mệt mỏi, khó thở nhẹ, người nhà tiếp tục đi lấy thuốc lá về điều trị vết thương chó cắn.

Chỉ đến khi sức khỏe của Xuân mỗi ngày một yếu đi, gia đình mới đưa Xuân đến bệnh viện. Sơn bị các triệu chứng: chán ăn, đau đầu dữ dội, khó thở, sốt cao, hay la hét, tăng tiết đờm dãi, mệt mỏi.

Các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát chẩn đoán, Xuân bị bệnh dại. Tuy nhiên, do bệnh nhân được đưa đến bệnh viện quá muộn, nên Xuân đã tử vong sau 1 ngày được đưa đến bệnh viện.

Tình trạng trẻ em bị cho cắn thường xuyên xảy ra, chuyên gia y tế cảnh báo, gia đình nào có người bị chó căn cần đến ngay cơ sở y tế để tiêm phòng dại, tránh tình trạng đáng tiếc có thể xảy ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm