Chọn bình đun nước nào cho gia đình

10/09/2016 - 14:43
Có cùng chức năng nấu sôi nước nhanh chóng nhưng bình siêu tốc và bình thủy điện có những đặc điểm khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình.

Bình siêu tốc hoạt động bằng điện, có thể đun nước và tự động ngắt khi nước đã sôi. Bình siêu tốc có khả năng đun sôi nước cực nhanh do có công suất lớn 1800 W - 2200 W, chỉ khoảng 5-7 phút cho 1 bình 1 lít, đúng với tên gọi "siêu tốc".

1.jpg
Bình siêu tốc nấu nước sôi chỉ khoảng 5-7 phút

Bình có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng vệ sinh, di chuyển, lại đa dạng về mẫu mã và hãng sản xuất nên rất được ưa chuộng. Tùy vào thương hiệu, thể tích bình nấu nước siêu tốc sẽ có nhiều giá khác nhau, từ 290.000 – trên 1 triệu đồng.

Đối với bình thủy điện, vừa có chức năng đun nóng, vừa có thể giữ nước ấm suốt thời gian dài, rất tiện lợi khi cần sử dụng nước nóng nhiều lần trong ngày. Bình thuỷ điện mất từ 15- 20 phút để đun sôi nước, lâu hơn nhiều so với ấm siêu tốc, nhưng nhờ có tính năng giữ ấm nước, bạn sẽ có nước nóng để sử dụng bất cứ lúc nào. Bình thủy điện có giá từ 790.000đ.

3.jpg
 Bình thủy điện vừa nấu nước vừa giữ ấm nước trong thời gian dài

Nếu chỉ cần nấu nước uống hàng ngày, thi thoảng nấu mì, pha trà, pha cà phê cần thời gian nấu nước nhanh, thì bình nấu nước siêu tốc sẽ là lựa chọn thích hợp.

Trong trường hợp gia đình bạn phải thường xuyên pha trà nước tiếp khách, hoặc nhà có em bé cần pha sữa thường xuyên, nhu cầu dùng nước nóng nhiều thì nên đầu tư một chiếc bình thủy điện có chức năng giữ ấm để tiết kiệm thời gian cũng như tiền điện để nấu nước.

Để sử dụng bình được lâu và đạt hiệu quat như mong muốn bạn cần vệ sinh bình thường xuyên nhằm đảm bảo nước sử dụng luôn sạch.

Đối với bình mới hoặc bình đã lâu không sử dụng, nếu có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột như đổ nước nóng vào khi bình đang nguội hoặc đổ nước lạnh vào khi bình đang nóng đều làm bình mất dần khả năng giữ nhiệt, thậm chí có thể bị nổ. Khi vệ sinh bình, bạn cần rửa sạch sẽ, dùng vải mềm lau bên trong bình để tránh làm trầy xước lớp men tráng, để khô rồi mới đổ nước nóng vào. Lưu ý ở lần đầu chỉ đổ từ từ, ít một rồi đậy nắp lại để hơi nóng toả ra bên trong một lát rồi mới đổ tiếp.

4.jpg
 Thường xuyên vệ sinh bình để đảm bảo nguồn nước luôn sạch sẽ

Không nên sử dụng bình thuỷ điện để đun các loại nước khác ngoài nước sôi, không nấu nước quá vạch quy định của bình. Một số người sử dụng do sợ bình tiêu tốn điện năng nên rút nguồn điện khỏi ổ cắm. Việc này không những không tiết kiệm điện mà còn tiêu tốn điện năng hơn bởi chế độ giữ nước nóng của bình chỉ tốn khoảng 30W – 35W trong khi để đun sôi lại từ nước nguội, bình phải hoạt động với công suất ban đầu là 700W.

Nhằm đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho chính mình, khách hàng nên chọn hàng chính hãng để sử dụng. Những bình thuỷ điện không rõ xuất xứ có chất lượng kém, nhanh hỏng, thời gian giữ nhiệt ngắn do chất liệu ruột bình không tốt, nắp đậy không kín hoàn toàn; quá trình sử dụng khi đun nóng có thể sinh ra các chất độc hại; ngoài ra, do gia công, thiết kế sản phẩm không đúng tiêu chuẩn rất dễ gây cháy nổ khi sử dụng.

Địa  chỉ tham khảo:

TPHCM:

  • 277B Cách Mạng Tháng 8, P12, Q.10
  • 101 Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, Q.7

Đà Nẵng:

  • 403 Tôn Đức Thắng, Phường Hòa Minh, Quận Liên Chiểu
  • 176-178 Nguyễn Văn Linh, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê

Hà Nội:

  • 112 Tô Hiệu, Hà Đông
  • 233 Ngô Gia Tự, Long Biên

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm