Chọn máy xay sinh tố hữu ích khi nhà có trẻ nhỏ

30/09/2016 - 09:00
Hiện nay trên thị trường có 3 loại máy xay sinh tố chính là máy xay sinh tố thường, máy xay ép đa năng và máy xay sinh tố cầm tay. Với những gia đình có trẻ nhỏ thì loại máy nào là hữu ích nhất?

Máy xay sinh tố thông thường: có cấu tạo đơn giản, gồm 1 thân máy, 1 cối xay (có thể có thêm 1 - 2 cối xay khô), thích hợp với các bé cần ăn đồ ăn xay nhuyễn (thức ăn nguội). Ngoài ra, nếu gia đình có nhu cầu nhiều về các món giải khát thì đây là lựa chọn thích hợp. Máy có giá trừ khoảng 350.000 – 2.900.000đ.

1.jpg
Máy xay sinh tố đơn chức năng thích hợp xay cháo nhuyễn cho bé ăn dặm.

Máy xay ép đa năng : gồm 1 thân máy nhưng kèm theo rất nhiều phụ kiện khác như nhiều lưỡi dao, nhiều loại cối để xay, ép, vắt… Máy dạng này phục vụ đa dạng cho nhu cầu gia đình từ ép nước hoa quả, vắt cam, xay sinh tố hay xay các loại hạt… và xay cả cháo nhuyễn (cháo nguội). Giá loại máy này từ 690.000 – 6.500.000đ.

4.jpg
 Máy đa năng phù cho việc xay cháo lẫn nước ép trái cây.

Máy xay cầm tay : có thiết kế rất đơn giản với chỉ một thân máy cầm tay có kèm nút điều khiển, 1 cán dao có gắn lưỡi dao, 1 cối xay dạng cốc đi kèm. Với loại máy này, bạn có thể xay thực phẩm ngay trong nồi, tô, cốc bất kỳ rất tiện dụng. Máy gọn nhẹ nên di chuyển thuận tiện và dùng ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên lại chỉ chủ yếu xay thực phẩm mềm và loãng nên thích hợp xay cháo cho các bé, chuẩn bị các món súp hay sinh tố… giá sẽ từ 250.000 – 3.750.000đ tùy nhãn hiệu, chức năng.

3.jpg
 Máy xay cầm tay tiện dụng có thể sử dụng linh hoạt bất kỳ đâu.

Ngoài ra, để chọn được chiếc máy phù hợp bạn cũng cần tìm hiểu thêm các yếu tố như:

Dung tích: Nếu chủ yếu sử dụng xay cháo, súp, đồ ăn dặm cho trẻ nhỏ thì nên chọn máy xay sinh tố dung tích nhỏ. Muốn kết hợp phục vụ nhu cầu khác của gia đình có thể chọn các máy xay sinh tố dung tích lớn hơn. Thông thường các cối dung tích 1 – 1.5 lít là sử dụng tốt cho cả 2 nhu cầu trên. Riêng máy xay cầm tay không cần quan tâm đến dung tích vì có thể sử dụng bất cứ vật đựng nào làm cối xay.

Công suất: Thức ăn cho trẻ thường là những thực phẩm mềm nên bạn có thể chọn máy xay sinh tố công suất nhỏ (Dưới 300 W) để tiết kiệm điện tiêu thụ mà vẫn sử dụng hiệu quả.

Chất liệu cối xay: Cối thủy tinh tuy khá nặng và khó bảo quản nhưng lại không trầy xước lại dễ vệ sinh, có thể xay được thực phẩm hơi nóng (nên hạn chế vì có thể làm hỏng ron cao su). Chất liệu nhựa cũng khá nhẹ, bền và an toàn nhưng phải đảm bảo chất lượng.

Lựa chọn cối xay sinh tố có thể sử dụng tốt cho cả nhà, nhất là khi gia đình có trẻ nhỏ, quan trọng là  không nên chọn theo tiêu chí giá rẻ mà nên nhắm tới chất lượng sử dụng để đảm bảo tính an toàn và độ bền cho sản phẩm. Các hương hiệu uy tín được thị trường ưa dùng như HappyCook, Philips, Panasonic, Supor... Khi mua đến các cửa hàng uy tín, các siêu thị, siêu thị điện máy… để mua sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng và chế độ bảo hành.

Địa chỉ tham khảo

TP.HCM:

  • 277B Cách Mạng Tháng 8, P12, Q.10.
  • 101 Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, Q.7.

Đà Nẵng:

  • 403 Tôn Đức Thắng, Phường Hòa Minh, Quận Liên Chiểu.
  • 176-178 Nguyễn Văn Linh, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê.

Hà Nội:

  • 112 Tô Hiệu, Hà Đông.
  • 233 Ngô Gia Tự, Long Biên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm