Chọn mua nồi cơm điện cơ hay nồi điện tử

06/10/2016 - 15:56
Với nhiều tính năng vượt trội nhưng mức giá khá cao, liệu nồi cơm điện tử có thể thay thế được nồi cơm điện cơ vốn đã quen thuộc trong nhiều gia đình Việt bấy lâu nay?

Nồi cơm điện cơ:

Nồi cơm điện cơ gồm nồi cơm điện nắp gài và nồi cơm điện nắp rời. Đây là loại nồi thông dụng với hai chức năng là nấu cơm và hâm nóng cơm. Nguyên lý hoạt động của nồi chính là dựa vào rờ - le tự động ngắt điện và chuyển sang chế độ hâm khi đạt đến nhiệt độ nhất định.

2.jpg
Nhiều người vẫn chọn mua nồi cơm điện cơ vì giá thành rẻ hơn nồi cơm điện tử

Ưu điểm của loại nồi này là giá thành phải chăng, thời gian nấu cơm nhanh và giữ nhiệt 2 - 3 tiếng khi không cắm điện. Gần đây, ngoài chức năng nấu cơm, nồi cơm điện cơ đã có thêm chức năng nấu cháo, súp, hấp chín hay có thể làm bánh bông lan khá tiện lợi.

Nhược điểm của nồi cơm điện cơ là chỉ có thể nấu cơm và hâm nóng cơm, không hẹn được giờ nấu và phải canh nước thủ công để có được nồi cơm vừa miệng. Giá trung bình từ 500.000 – 1.290.000đ. Sự chênh lệch giá tiền có thể từ chất liệu của lồng nồi, trong đó lồng nồi bằng nhôm tráng men có giá rẻ hơn cả. Giá cả khác nhau còn do mẫu mã sản phẩm hoặc sản phẩm nhập khẩu phải chịu thuế nên giá cao hơn. Tuy nhiên sản phẩm giá rẻ có thể gặp những vấn đề như: sôi trào ra ngoài khi nấu, lòng nồi nhanh bị trầy xước, cơm chín không đều…

Nồi cơm điện tử:

Nồi cơm điện tử là loại nồi cơm hiện đại được trang bị màn hình tinh thể lỏng, các vi mạch điện tử và được cài đặt những chế độ nấu tự động. Nồi cơm điện tử được điều khiển bởi các nút bấm trên bề mặt nồi.

1.jpg
 Nồi điện tử có nhiều chức năng đa dạng

Ưu điểm của nồi cơm điện tử là chức năng đa dạng, có thể hẹn giờ nấu cơm chín, cơm được nấu từ nồi cơm điện tử ngon hơn hẳn so với các loại nồi khác, giữ nhiệt từ 3 - 4 tiếng khi không cắm điện. 

Nhược điểm của nồi cơm điện tử là to và nặng hơn so với nồi cơm điện thông thường, đặc biệt thời gian nấu lâu hơn. Nồi cơm điện tử hiện có giá khá cao, từ trên 1 triệu – 4, 5 triệu đồng/chiếc. Gần đây trên thị trường xuất hiện những mẫu nồi điện tử nấu cơm theo cơ chế điện từ, cho cơm ngon và giữ dinh dưỡng trong gạo tốt nhất.

Nhìn chung, chọn mua loại nồi cơm điện nào còn tùy thuộc vào điều kiện, nhu cầu của từng gia đình. Nồi cơm điện cơ thích hợp với gia đình có thu nhập trung bình, nhu cầu nấu cơm đơn giản, nhanh gọn. Ngoài ra, với dung tích đa dạng từ 0.6 lít đến hơn 2 lít, nồi phù hợp cho cả những người độc thân lẫn những gia đình đông người. Nếu gia đình bạn có phần cầu kỳ trong ăn uống, hoặc có nhu cầu sử dụng đa mục đích, thì nồi cơm điện tử lại thích hợp hơn, dù giá không hề rẻ.

Địa chỉ tham khảo

TP.HCM:

-        Best Home 259 Tô Hiến Thành, P13, Q.10.

-        Điện máy xanh 542 CMT8, P11, Q.3.

Đà Nẵng:

-        Siêu thị điện máy 176 – 178 Nguyễn Văn Linh, P. Thạc Gián, Q.Thanh Khê.

-        Điện máy Chợ Lớn 559 Nguyễ Hữu Thọ, P Thanh Khê, Q.Cẩm Lệ.

Hà Nội:

-        MediaMart Mỹ Đình 18 Phạm Hùng, Cầu Giấy.

-        Siêu thị điện máy Pico 324 Tây Sơn, Đống Đa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm