Chồng bị coi thường sau khi hỗ trợ vợ thành sao

12/10/2017 - 20:10
"Cô ấy nói tôi là người chồng vô dụng, bất tài. Ngày nào cô ấy cũng chì chiết, kể lể về những người chồng đại gia của bạn trong nghề khiến tôi hết sức mệt mỏi".

Chị Thanh Tâm kính mến!

Tôi và vợ lấy nhau đã được 10 năm. Vợ tôi làm trong lĩnh vực nghệ thuật, cũng khá có tiếng tăm. Hai gia đình môn đăng hộ đối, tôi cũng có công việc ổn định, lương khá.

Tuy nhiên, kết hôn được một thời gian thì sự nghiệp của cô ấy bước vào giai đoạn phát triển bước ngoặt. Cô ấy bận rộn nhiều hơn, đi xa nhiều hơn nên không thể dành nhiều thời gian chăm lo gia đình, con cái. Do đó, cô ấy mong tôi tạm gác bớt phần công việc để hỗ trợ cho cô ấy: “Anh cũng biết cái nghề này của em tuổi đời không lâu mà. Anh chịu khó vài năm. Chỉ một vài năm thôi. Đây là ước mơ cả đời của em. Sau rồi em sẽ ngoan ngoãn ở nhà, làm bà nội trợ cho anh và con, anh nhé!”. Sau nhiều băn khoăn, suy nghĩ, cuối cùng tôi quyết định ủng hộ sự nghiệp của vợ.

Đúng như mong đợi, sự nghiệp của cô ấy có nhiều bước tiến lớn. Cô ấy trở nên nổi tiếng, có nhiều người hâm mộ. Trong khi đó, công việc của tôi có nhiều khó khăn, cơ hội lên cao ngày càng thu hẹp. Sau ngần ấy năm, tôi vẫn chỉ dừng lại ở vị trí nhân viên.

Tôi chỉ không ngờ, vợ tôi lại vì chuyện đó mà coi thường tôi. Cô ấy nói tôi là người chồng vô dụng, bất tài. Ngày nào cô ấy cũng chì chiết, kể lể về những người chồng đại gia của bạn trong nghề khiến tôi hết sức mệt mỏi. Tình yêu của tôi dành cho vợ cũng từ đó mà phai nhạt dần.

Ảnh minh họa


Giới làm nghệ thuật lớp sóng sau đè lớp sóng trước. Khi vợ tôi có tuổi, hào quang cũng dần trở thành quá khứ. Lúc này cô ấy mới bắt đầu nghĩ đến gia đình, mong tôi tình cảm, quan tâm, mong chúng tôi lại quay lại làm một đôi vợ chồng tình tứ như xưa. Có điều, cô ấy không hiểu là, sau tất cả những gì cô ấy đối xử với tôi, bây giờ điều níu giữ tôi ở lại chỉ còn là trách nhiệm. Tôi không hề có người phụ nữ nào khác nhưng cũng không còn cảm giác muốn gần gũi hay yêu thương vợ nữa.

Cô ấy khóc lóc, trách móc, giày vò tôi là người tệ bạc. Nhưng tôi không thể làm khác những cảm xúc thực sự trong lòng mình. Tôi nên làm gì bây giờ?

MẠNH HOÀNG (TPHCM)

Mạnh Hoàng thân mến!

Những mệt mỏi và bế tắc của cuộc hôn nhân 10 năm dường như đã khiến cảm xúc trong anh chai sạn đi nhiều. Tuy nhiên, Thanh Tâm không hề thấy anh có ý nghĩ từ bỏ cuộc hôn nhân này. Mặt khác, vợ anh, sau nhiều năm mải mê với sự nghiệp, giờ đã bắt đầu hướng về gia đình. Đây là những mặt tích cực có thể nhìn thấy rõ nhất trong mối quan hệ giữa hai người.

Nếu đã lựa chọn ở bên nhau, tại sao không lựa chọn ở bên nhau hạnh phúc? Hai người đã từng có những lúc yêu thương nồng nàn. Liệu có cách nào khơi gợi lại những cảm xúc ấy? Nên chăng, cần có những lúc ngồi lại, chia sẻ những mệt mỏi chất chứa trong lòng nhiều năm qua để cả 2 có thể hiểu nhau và thông cảm cho nhau hơn, từ đó giúp cải thiện mối quan hệ? 

Cuộc sống luôn có những thăng trầm. Ấy cũng là cơ hội để ta có thể nhìn lại, hiểu điều gì thực sự quan trọng đối với ta, điều gì ta nên trân trọng. 10 năm qua có thể rất mệt mỏi nhưng sau tất cả, hai người vẫn đang ở bên nhau. Đó mới chính là điều đáng quí.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm