Chủ quán bún ngan Nhàn lên tiếng sau vụ lùm xùm: "Chị không chửi khách, chẳng hiểu sao sự việc lại thành ra như thế"

PV - ẢNH, CLIP: HNX, NHẬT ANH
15/03/2024 - 16:16
Bà Nhàn - chủ quán bún ngan Nhàn nổi tiếng tại Hà Nội mới đây cho biết bản thân khá bất ngờ với bài đăng tải trên mạng xã hội tố bà mắng chửi cũng như kỳ thị khách.

Chủ quán bún ngan Nhàn lên tiếng sau bài tố trên mạng xã hội

Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội (MXH) không ngừng chia sẻ bài viết của một thực khách được cho là đã có những trải nghiệm không mấy tốt đẹp tại quán bún ngan Nhàn nổi tiếng Hà Nội. Theo như nội dung đăng của bài viết, vì biết quán quy định ngồi trong nhà phải mua nước nhưng do không có thói quen uống nước khi ăn nên đã quyết định đến sớm để được ngồi ở ngoài. Khi đến quán vào khoảng 9h40, dù quán chưa bán nhưng đã có nhiều người ngồi chờ và đồng thời, khách hàng này cũng được nhân viên thông báo nên đi đâu đó rồi lát quay lại vì "có 1 suất cô cũng không làm".

Chủ quán bún ngan Nhàn lên tiếng sau vụ lùm xùm:  "Chị không chửi khách, chẳng hiểu sao sự việc lại thành ra như thế"- Ảnh 1.

Bài viết đăng tải trên mạng xã hội

Tuy nhiên, do từ nhà đến quán khá xa và cũng nghe tiếng quán bún ngon nổi tiếng nên vị khách vẫn quyết định chờ. Sau khi bà Nhàn đi xuống, thấy khách một mình không những không bán còn buông những từ ngữ khá nặng nề. Thậm chí sau đó, theo bài viết, bà Nhàn tiếp tục bảo đốt vía ngay cả khi bạn đã dắt xe ra về.

Hôm nay (ngày 15/4) trao đổi với chúng tôi về sự việc việc trên, bà Nhàn, chủ quán bún ngan Nhàn cho biết, bản thân bà mới đi lễ từ Nghệ An, Thanh Hóa về tối qua và rất bất ngờ với sự việc. Có thể thấy, quán bún vẫn khá đông khách ra vào:

"Hôm vừa rồi (ngày 13/4) chị bận đi lễ. Ra đây đã có 4 bạn khách ngồi trong nhà rồi. Chị bảo chị đi có việc, giờ chưa có bán đâu thì người ta cũng vui lòng người ta đi mà. Chị ra thấy bạn ấy ngồi đây thì bảo, em ơi hôm nay chị bận đi chút việc đấy, chưa có đâu em ạ.

Bình thường nhà chị 9 giờ mở cửa nhưng tầm đấy 10 giờ rồi. Bạn ấy vẫn ngồi im. Chị đi vào dắt xe ra vẫn thấy bạn ấy ngồi. Nhân viên nhà chị mới bảo bạn ấy chưa có đâu. Chị đã bảo rồi, chưa có là chưa có, hôm nay chị phải đi chút việc, chị phải đi Thanh Hóa, phải đi mua đồ thành ra mất hàng tiếng đồng hồ. Chứ chị không hề chửi khách, không hề coi thường, không hiểu sao lại thành ra như thế. Người què chân tay qua đây chị còn múc bún cho ăn đấy. Chị không kỳ thị bạn ấy đâu".

Chủ quán bún ngan Nhàn lên tiếng sau vụ lùm xùm:  "Chị không chửi khách, chẳng hiểu sao sự việc lại thành ra như thế"- Ảnh 2.

Về vấn đề đốt vía như thực khách phản ánh trong bài đăng, bà Nhàn cho biết, đây là thói quen của bà từ lâu vào những ngày buôn bán ế ẩm. Tuy nhiên, vào ngày xảy ra sự việc trên, bà phủ nhận việc mình có đốt vía:

"Từ xưa đến nay, cứ ế hàng qua 12 giờ là chị đốt vía. Chính ra hôm bạn ấy ngồi đây là chị đạp xe đi luôn, chưa mở hàng. Mồm chị nói là chân chị chạy luôn mà chứ lấy đâu ra mà đốt vía. Chị nói mỗi thế là đi luôn mà".

Trao đổi với bà Nhàn thêm lý do thường xuyên thay đổi nhân viên, chủ quán bún ngan nổi tiếng Hà Nội cho biết, vì nhân viên không biết làm nên bà buộc phải thay:

Chủ quán bún ngan Nhàn lên tiếng sau vụ lùm xùm:  "Chị không chửi khách, chẳng hiểu sao sự việc lại thành ra như thế"- Ảnh 3.

"Một ngày không biết làm thì chị cũng phải trả tiền mà. Chị dạy ai độ 1 tuần, nửa tuần, nửa tháng không được là chị phải cho người ta sang làm việc khác, điều đó điều đương nhiên mà. Ví dụ chị bảo người ta rửa cái xô, không biết rửa chị lại phải đi làm. Chỉ được phép dạy đến 2 tuần là cùng thôi đúng không em chứ làm sao mà ngày nào cũng đi dạy được".

Đối với những "lùm xùm" liên tục xuất hiện trên MXH phản ánh về việc bà có thái độ không tốt với khách, bà Nhàn cũng cho biết bản thân không ngại những chuyện đó bởi hiện tại quá dễ để một người có thể đăng tải những nội dung "bóc phốt" lên mạng: "Chị không thể bịt mồm người ta được. Còn nói đúng hay sai, thêm mắm thêm muối thì người ta nói người ta phải mang tội".

Chủ quán bún ngan Nhàn lên tiếng sau vụ lùm xùm:  "Chị không chửi khách, chẳng hiểu sao sự việc lại thành ra như thế"- Ảnh 4.
Chủ quán bún ngan Nhàn lên tiếng sau vụ lùm xùm:  "Chị không chửi khách, chẳng hiểu sao sự việc lại thành ra như thế"- Ảnh 5.

Vẫn có khá đông người đến để thưởng thức món bún ngan Nhàn nổt tiếng

Quán bún ngan của bà Nhàn đã tồn tại vài chục năm, bà Nhàn cho hay bản thân cũng đã rút kinh nghiệm khá nhiều sau những phản ánh, mặc dù vậy, "rất nhiều nhưng người ta toàn moi ra chuyện từ bao giờ chứ chị cấm làm sao được. Làm dâu trăm họ mình không thể chiều hết được" - bà Nhàn giãi bày.

"Chị có nguyên tắc là đến nhà chị ăn phải thông cảm, phải xếp hàng. Nhà chị hơi đông, còn ai chị cũng tiếp hết, từ ít tiền đến nhiều tiền, chị không kỳ thị một ai cả. Những người già đôi khi chị còn múc trước cho ăn, sợ người ta ngã vào đây, cho nhân viên dẫn cụ ra đây. Chị không phải như người ta nói đâu".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm