Chúc Báo PNVN đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ

20/06/2018 - 20:21
Đó là lời chúc của đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Ủy ban TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tại buổi gặp mặt cán bộ, phóng viên, người lao động Báo PNVN vào chiều 20/6, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018).

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN, cùng đến dự, chúc mừng Báo PNVN. 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Thục Hạnh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPNVN, Tổng Biên tập Báo PNVN, đã báo cáo nhanh với Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban TƯ MTTQVN Hầu A Lềnh về những kết quả đạt được của Báo PNVN trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác vận động các tầng lớp phụ nữ thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phụ nữ và trẻ em, góp phần vào công tác dân vận của Đảng.

Báo PNVN cũng tích cực chuyển đổi, nâng cấp tòa soạn theo hướng hiện đại, đa phương tiện, là một trong những tờ báo đầu tiên phát hiện và theo đuổi một số vụ việc nổi cộm, gây bức xúc dư luận như: Bạo hành trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em…, từ đó tham mưu với Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPNVN trong việc đề xuất các chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em. Bên cạnh đó, Báo cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, cơ sở, các hoạt động xã hội từ thiện nhằm triển khai thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua do Ủy ban TƯ MTTQVN và Hội LHPNVN phát động như: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”…

 

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Thục Hạnh bày tỏ mong muốn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm hơn nữa tới Báo PNVN và các tòa soạn Báo trực thuộc khối đoàn thể, đặc biệt là các tòa soạn Báo tự chủ 100% kinh phí chi thường xuyên nhằm khắc phục khó khăn trong thời làm báo công nghệ số và áp lực cạnh tranh của cơ chế thị trường để tiếp tục hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần tích cực vào công tác dân vận của Đảng. 

mt.jpg
Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Ủy ban TƯ MTTQVN Hầu A Lềnh (thứ 2 từ phải sang), Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết (bìa trái) và Tổng Biên tập Báo PNVN Nguyễn Thị Thục Hạnh (thứ 2 từ trái sang) tại buổi gặp mặt
 

Phát biểu với cán bộ, phóng viên, người lao động Báo PNVN, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban TƯ MTTQVN Hầu A Lềnh đánh giá cao những kết quả đạt được của Báo PNVN trong thời gian qua. Đồng chí Hầu A Lềnh cũng động viên, trao đổi, chia sẻ với khó khăn của đội ngũ những người làm báo nói chung, trong đó có Báo PNVN và mong muốn Báo PNVN tiếp tục đổi mới, triển khai thực hiện hiệu quả chủ trương của Đảng trong việc tổ chức, kiện toàn, sắp xếp bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Trên cương vị của mình, đồng chí Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban TƯ MTTQVN Hầu A Lềnh ghi nhận những ý kiến của tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động của Báo PNVN và khẳng định sẽ cùng bàn bạc, trên cơ sở đó đề xuất với Đảng, Nhà nước những chính sách phù hợp với sự phát triển của báo chí trong giai đoạn mới.

 

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban TƯ MTTQVN Hầu A Lềnh đề nghị Báo PNVN trong thời gian tới thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ các cấp triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua do Ủy ban TƯ MTTQVN, Hội LHPNVN phát động; tìm tòi, phát hiện, tôn vinh nhằm nhân rộng các tấm gương phụ nữ vượt khó vươn lên trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đi sâu khai thác các tập thể, cá nhân nữ điển hình làm kinh tế giỏi, các nữ chủ doanh nghiệp, nữ chủ hộ gia đình, nữ chủ nhiệm HTX giỏi, đặc biệt quan tâm đến nhóm phụ nữ khó khăn vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số… vì mục tiêu bình đẳng và sự tiến bộ của phụ nữ. Phối hợp chặt chẽ để kịp thời phản ánh các hoạt động của các đoàn thể trong khối MTTQ; tăng cường chia sẻ thông tin, kinh nghiệm để cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng vươn lên.

 

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban TƯ MTTQVN Hầu A Lềnh đề nghị TƯ Hội LHPNVN tiếp tục quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ kinh phí trong phạm vi có thể để Báo PNVN tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình.

 

Nhân dịp 21/6, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban TƯ MTTQVN Hầu A Lềnh chúc tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động Báo PNVN phát huy tinh thần đoàn kết 70 năm qua, nỗ lực đổi mới, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm