Cô gái thoát chết trong 3 vụ khủng bố đẫm máu

21/08/2017 - 13:50
Không chỉ may mắn sống sót sau vụ khủng bố ở Barcelona (Tây Ban Nha) ngày 17/8, cô Julia Monaco (26 tuổi) đến từ Melbourne (Australia) còn thoát chết sau các vụ khủng bố ở Anh, Pháp trong tháng 6 vừa qua.
Ngày 17/8, cô Julia Monaco đang đi mua sắm ở khu Placa de Catalyuna cùng 2 người bạn Alana Reader và Julia Rocca thì một xe tải đâm vào khách bộ hành tại Las Ramblas, Barcelona (Tây Ban Nha) làm 13 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.
julia-monaco-1.jpg
Julia Monaco

Cô chứng kiến cảnh hỗn loạn khi những người bên ngoài đang chạy trốn chiếc xe hung hãn. Bên ngoài, đám đông bỏ chạy trong hoảng loạn, nhiều người đập cửa sổ tìm cách vào trong các cửa hàng để ẩn náu vì cửa chính bị khóa chặt. Julia Monaco kể lại: “Mọi người vừa chạy vừa la hét. Chúng tôi lao vào một cửa hàng, tránh xa các cửa sổ và nằm trên sàn nhà".

 
Khi tình hình đã được kiểm soát, Monaco và bạn bè trở về khách sạn nhưng phải đi vòng vèo qua nhiều dãy phố do nhiều con đường đã bị cảnh sát phong tỏa, tránh xa hiện trường vụ khủng bố.
 
Dù vừa trải qua những trải nghiệm khủng khiếp nhưng Monaco không có ý định trở về Australia ngay mà sẽ tiếp tục chuyến du lịch khám phá thế giới. Đây là lần thứ 3 nữ du khách thoát chết do các vụ tấn công khủng bố trong chuyến du lịch châu Âu.
julia-monaco-3.jpg
Từ trái qua: Julia Rocca, Steph Lamb, Julia Monaco và Alana Reader cùng đi du lịch Tây Ban Nha

Trước đó, ngày 3/ 6, Monaco đang đi chơi với bạn bè thì cô bị kẹt trên một chuyến tàu điện ngầm khi hệ thống tàu điện ngầm của London bị phong tỏa khi có 3 người đàn ông lao xe tải vào người đi bộ trên cầu London (Anh quốc) và đâm chém điên loạn tại chợ Borough ở gần đó. 8 người đã thiệt mạng cùng 50 người bị thương sau vụ khủng bố này.

 
3 ngày sau, cô lại có mặt tại Nhà thờ Đức Bà Paris (Pháp), nơi một sĩ quan cảnh sát bị một tay khủng bố tấn công phía ngoài nhà thờ.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm