Cơ hội là nỗ lực tiếp theo của bạn

25/08/2017 - 06:20
Ở tuổi 28, Kathryn Minshew đã sở hữu The Muse, một trang tư vấn nghề nghiệp và công cụ tìm kiếm việc làm phát triển thần tốc tại Mỹ. The Muse hiện có hơn 1 triệu khách hàng thường xuyên và khoảng 50 triệu lượt truy cập mỗi năm.
Minshew từng làm việc tại một số trung tâm y tế và Tổ chức Y tế Thế giới. Tuy nhiên, cô nhận ra rằng lĩnh vực này không dành cho mình, và quyết định thay đổi.

Minshew chia sẻ: "Người ta thường nói, nếu bạn thành công trong một công việc, bạn mới có vị thế để trở thành kiến trúc sư cho sự nghiệp của người khác. Tôi nghĩ điều đó đặc biệt đúng khi bạn đang cố gắng để tạo dấu ấn đặc biệt cho sự nghiệp của mình, đó sẽ là một con đường tốt để có thể tư vấn cho người khác".
anh.jpg
Kathryn Minshew, nhà đồng sáng lập của The Muse

Minshew quyết định bỏ nghề nghiệp cũ và cùng 4 người nữa sáng lập ra trang PYP Media. Tuy nhiên, những bất đồng trong công việc khiến cô và Alex Cavoulacos, người đồng sáng lập The Muse sau này, chán nản và thất vọng.

“Vào một buổi sáng thức dậy, tôi và Alex đột ngột bị cắt quyền truy cập trang web của chính mình. Khi đó, tôi cảm thấy thất bại và cay đắng. Ngoài việc bị truất quyền là sáng lập viên trang web mà chúng tôi đóng góp không ít công sức, tôi còn mất toàn bộ số tiền 20.000 USD tiết kiệm trong suốt một thời gian rất dài đã được đặt cược vào trang web. Chúng tôi có thể khởi kiện, hoặc sẽ bắt đầu lại và cuối cùng chúng tôi đã quyết định chọn phương án sau”, Minshew tâm sự.

"Tôi và Alex rời PYP Media vào tháng 7/2011 để bắt đầu The Muse. Không thể nói khởi đầu của chúng tôi thảm hại như thế nào. Toàn bộ tài sản của cả 2 chỉ còn lại khoảng 5.000 USD dành dụm để mua tên miền.

“Chúng tôi sống trong một căn hộ nhỏ tràn ngập khói thuốc, tự nấu đồ ăn hoặc gặm bánh mì suông. Nhưng thời điểm đó, chúng tôi cực kỳ quyết tâm. Kinh nghiệm từ thất bại trước đã giúp chúng tôi bớt non nớt hơn trên bước đường kinh doanh.
kathryn.jpg
Kathryn Minshew quan niệm, nguyện vọng của bạn càng lớn, những trở ngại càng lớn hơn. Sự kiên trì có thể trở nên quá mức nhưng đừng bỏ cuộc. Hãy tiếp tục

Chúng tôi đã xây dựng một sản phẩm mạnh mẽ hơn, được điều hành với ý thức rõ ràng về mục đích. Như vậy, trong suy nghĩ có thể là lạc quan của tôi, thất bại đầu tiên này là điều tốt nhất từng xảy ra với tôi. Tiến lên. , giúp bạn có một bước tiến gần hơn tới thành công”, Minshew chia sẻ.

Với một khoản vốn nhỏ chỉ đủ trả tên miền, Minshew và đồng sự phải thực sự thuyết phục các nhà đầu tư.  Đầu tiên họ phải trình bày một dự án cực kỳ sáng tạo, đưa ra những ý tưởng và những giải pháp hay nhất, điều này không chỉ giúp The Muse có được khoản vốn cần trong giai đoạn đầu mà còn giúp họ phát triển chính xác những gì họ cần, thay vì mua các giải pháp không hoàn hảo.

Ngay trong tháng đầu tiên của The Muse đã có nhiều người ghé thăm trang web hơn PYP Media. Minshew đã xây dựng một sản phẩm mạnh hơn, với một ý nghĩa rõ ràng về mục đích. Tiếp theo, The Muse đã huy động được hơn 2 triệu USD vốn liên doanh và trong vài tháng sau đã đạt tới số lượng hơn 15 triệu người tham gia.

Trang web cũng có số lượng trung bình 1 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Thị trường việc làm và những cơ hội có sẵn khi lựa chọn nghề nghiệp đã thay đổi đáng kể trong thập kỷ qua, nhưng phần lớn các trang web chuyên tư vấn sự nghiệp vẫn chưa có. Muse đã tận dụng điều này và chiếm được một phần quan trọng của thị trường thông qua việc cung cấp một "kinh nghiệm hoàn hảo”.

Nói về sự thành công tương đối nhanh của mình, Minshew cho biết: "Trong vài tháng đầu tiên, chúng tôi đã có khoảng 150 nhà đầu tư nhưng thoạt đầu có đến 148 người lưỡng lự, chỉ có 2 người mạnh dạn đồng ý. Khi chúng tôi trình bày dự án, ý tưởng, giải pháp… tất cả đã đồng tình ủng hộ”.

Minshew luôn nhớ về thất bại đầu tiên mỗi khi gặp những thách thức mới trong cuộc sống. Cô nói: "Tôi nghĩ rằng nguyện vọng của bạn càng lớn, những trở ngại càng lớn hơn. Sự kiên trì có thể trở nên quá mức nhưng đừng bỏ cuộc. Hãy tiếp tục".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm