Cơ hội làm điều dưỡng, hộ lý tại Nhật hưởng lương 'khủng'

26/09/2016 - 13:28
Sáng nay 26/9, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) thông báo tuyển chọn ứng viên điều dưỡng, hộ lý sang làm việc tại Nhật hưởng mức lương khoảng 33 triệu đồng/tháng.
dieu-duong-ho-ly-tai-nhat.JPG
 Điều dưỡng, hộ lý làm việc tại Nhật Bản hưởng mức lương cao hơn 30 triệu đồng/tháng (ảnh Cục QLLĐNN)

Cục thông báo tuyển chọn ứng viên điều dưỡng, hộ lý khóa 5 năm 2016 dành cho những người tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng có nguyện vọng sang làm việc tại Nhật Bản, theo Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJEPA). Ông Phạm Viết Hương, Cục phó Cục quản lý lao động ngoài nước, cho biết: Nhu cầu tiếp nhận lao động điều dưỡng, hộ lý tại Nhật hiện ở mức cao và có mức lương hấp dẫn với người lao động Việt Nam.  

Mức lương thông thường của ứng viên điều dưỡng từ 130 ngàn đến 140 ngàn yên/tháng (khoảng 28 đến 30 triệu đồng/tháng), thực hiện các công việc chăm sóc sinh hoạt của người bệnh.

Còn ứng viên hộ lý nhận mức lương khoảng 140 đến 150 ngàn yên/tháng (tương đương 33 triệu đồng) với công việc giao tiếp, tư vấn cho người già, người bệnh cần được chăm sóc; quan sát tình trạng sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt thường ngày cho người bệnh. Ngoài ra ứng viên được nhận thêm khoản phụ cấp tương ứng thành tích công việc.

Điều kiện tham gia chương trình với ứng viên hộ lý là: Tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng, điều dưỡng đa khoa 3 năm, hoặc cử nhân diều dưỡng. Độ tuổi không quá 35 (ngày sinh từ 1/1/1981 trở đi); không có tiền án, tiền sự; đủ điều kiện sức khỏe, có nguyện vọng tham gia chương trình.

Với ứng viên điều dưỡng, ngoài những tiêu chí nêu trên, cần có thêm các điều kiện cụ thể như: Được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm điều dưỡng.

Các ứng viên đáp ứng các tiêu chuẩn, nếu được tuyển chọn sẽ tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật miễn phí 12 tháng tại Việt Nam và được hỗ trợ miễn phí chỗ ở nội trú, bữa ăn và được hỗ trợ tiền sinh hoạt phí. Kết thúc khóa học này, ứng viên sẽ tham gia kỳ thi chứng chỉ năng lực tiếng Nhật.

Hạn nhận hồ sơ từ ngày 3/10 đến 23/10/2016. Hồ sơ ứng viên nộp trực tiếp tại Cục quản lý lao động ngoài nước hoặc qua bưu điện theo địa chỉ 41B Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm - Hà Nội). Ứng viên tìm hiểu thêm thông tin từ Cục này theo số 04.39366633/ 0438249517 (số máy lẻ 612, 613).

Trước đó, Cục quản lý lao động ngoài nước và phía Nhật đã tuyển chọn và đưa vào đào tạo tiếng Nhật cho 4 khóa ứng viên điều dưỡng, hộ lý với tổng số 720 người. Đến nay đã có 470 điều dưỡng, hộ lý đã sang làm việc tại các cơ sở của Nhật Bản.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm