Có tiền là thành… nàng tiên cá

28/09/2015 - 06:23
Bất kỳ bé gái hay thiếu nữ nào muốn làm nàng tiên cá đều có thể biến giấc mơ thành sự thật, miễn là có tiền.
Học viện “nàng tiên cá”
Joe O'Rourke, một người đàn ông ở Orlando, Mỹ, tự nhận là "hiệu trưởng" học viện đầu tiên đào tạo nàng tiên cá. Joe O'Rourke vốn là một cao thủ về bơi lội và ông quản lý một bể bơi có rất nhiều người ghé thăm vào cuối tuần. Công việc chính của Joe là hướng dẫn mọi người bơi lội và ông kiếm được một khoản đủ sống.
Hồi năm ngoái, con gái Joe nằng nặc đòi mua một chiếc đuôi cá để tham gia diễn kịch ở lớp - vở "Nàng tiên cá". Sau khi vở kịch kết thúc, con gái của Joe mang chiếc đuôi cá về nhà, rồi một hôm cô bé hứng chí đem ra bể mặc vào để chụp hình.

Các học viên thích thú khi làm nàng tiên cá

Rất nhiều người ở bể bơi quan tâm đến việc này. Họ hỏi ông Joe về nơi bán loại đuôi cá như vậy và nhiều nhất là câu hỏi khi đeo vào thì có thể bơi được dưới nước như nàng tiên cá hay không? Thật ra loại đuôi cá mà ông mua cho con gái đi diễn kịch làm bằng vải, chỉ nhìn đẹp chứ không dùng để bơi được. Nhưng nếu dùng loại chân vịt mà các vận động viên (VĐV) lặn hay sử dụng để giả làm đuôi cá thì sẽ bơi rất ổn.
Một ý định lóe lên trong đầu Joe khi ông đặt hàng một loại chân vịt dành cho VĐV lặn, với yêu cầu trang trí màu sắc hệt như đuôi cá. Thêm một vài thủ thuật nữa để phù hợp với người dùng là Joe đã có được bộ đuôi nàng tiên cá như thật. Sau vài tuần thử dùng bộ đuôi này để bơi lội dưới nước, ông Joe tự tin mình có thể đào tạo được các nàng tiên cá thật sự.

Cho con hóa thân thành tiên cá để chụp ảnh

Học viên đầu tiên của ông chính là cô con gái 15 tuổi. Vốn có tài bơi lội thừa hưởng từ cha, cô con gái không mất nhiều thời gian để hóa thân thành nàng tiên cá thật sự. Hình ảnh "nàng tiên cá" tung tăng dưới nước trong bộ bikini đầy sức sống, bộ tóc dài và... chiếc đuôi cá như trên phim khiến lũ trẻ háo hức đến bể bơi chiêm ngưỡng. Hầu hết các bé gái đều đòi cha mẹ phải cho chúng được thử làm nàng tiên cá.
Đến lúc này thì lớp học của ông Joe thật sự đắt hàng. Ông bán 1 bộ đuôi cá ở bể bơi với giá 125 USD (hơn 2,6 triệu đồng) và mở rộng bán hàng trực tuyến với giá 109 USD (gần 2,3 triệu đồng). Hàng luôn được bán hết veo nhưng ông Joe cũng nói với người mua rằng: "Mua đuôi cá để mặc chụp hình thì dễ, chứ để bơi giỏi như nàng tiên cá thì đó là cả một quá trình không dễ dàng".
Sở dĩ con gái ông có thể vào vai nàng tiên cá ở bể bơi “ngọt” như vậy là được cha dạy bơi lội hơn 10 năm nên cô bé thích ứng rất nhanh khi mặc chiếc đuôi nàng tiên cá. Còn với những người đang học bơi thì tốt nhất là chỉ nên đeo đuôi cá vào để tạo dáng chụp ảnh. Chỉ khi nào họ bơi lội thành thạo, đủ khả năng để sử dụng đuôi cá thì hãy mơ làm người cá. Ông Joe còn mở lớp hướng dẫn với học phí 25 USD/giờ (hơn 520.000đ). Trong truyện cổ tích, cái giá để nàng tiên cá đổi đuôi cá lấy chân người rất đắt (nàng phải đổi giọng hát ngọt ngào cho mụ phù thủy), còn ngoài đời thì để dùng đuôi cá bơi dưới nước cũng không hề rẻ.
 

Emily Keat rất đắt 'show' biểu diễn

Làm tiên cá… đến già
Việc làm người cá không chỉ mang đến niềm vui cho người khác mà nếu khéo léo và biểu diễn tốt thì có thể kiếm tiền khá. Ở nước Anh, cô gái 19 tuổi Emily Keat vừa tuyên bố mình là người cá chuyên nghiệp đầu tiên trên thế giới. Emily mê truyện nàng tiên cá từ nhỏ và nung nấu ao ước trở thành người đẹp như trong truyện cổ tích. Cũng vì mê nàng tiên cá, Emily đi học bơi và trở thành cao thủ bơi lội, đặc biệt là bơi với chân vịt gắn vào 2 chân.
Vài năm trước, Emily cũng thiết kế riêng cho mình chiếc đuôi cá có thể dùng để bơi được dưới nước. Hàng ngày, cô thường bơi với đuôi cá vài giờ, bất chấp thời tiết ra sao. Gần đây, cô quyết định mang tài năng của nàng tiên cá đi kiếm tiền.

Quý ông cũng thích làm tiên cá

Ngoài việc chụp ảnh quảng cáo cho các sản phẩm đồ chơi của trẻ em, Emily cũng không ngại đi diễn ở các trường học. So với việc quảng cáo thì đi diễn vất vả hơn mà thù lao lại ít hơn. Tuy nhiên, Emily không bao giờ từ chối việc đi diễn tại các trường, bởi cô cảm thấy rất phấn khích khi nhìn ánh mắt thích thú của lũ trẻ. Emily tin trong số các em nhỏ xem "nàng tiên cá", có nhiều đứa lớn lên sẽ chọn chiếc đuôi cá gắn ở chân khi đến bể bơi như mình.
Emily chia sẻ: "Tôi sẽ đóng vai nàng tiên cá cho đến khi nào còn được mọi người ủng hộ. Có lẽ tới lúc trở thành một bà già thì tôi mới thôi công việc thú vị này".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm